หมอบอกเขาเป็น "มะเร็งระยะสุดท้าย" อยู่ได้อีก 3 เดือน! ท้อใจจึงตัดสินใจทำแบบนี้! จนผ่านมา 15 ปีเขาก็ยังมีชีวิตอยู่!?

อ่าน 4,036

ทางเว็บไซต์ต่างประเทศได้เปิดเผยเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อของ Ron Adams คุณตาวัย 84 ปี ที่อาศัยอยู่ในเบอร์มิงแฮม เขาเคยป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดในปี 2002 โดยทางแพทย์ได้เผยว่า เขาจะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น แต่ทว่า 15 ปีต่อมา คุณตากลับสามารถรอดชีวิต และโกงความตายมาได้

หลังจากที่รู้ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็ง และจะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียง 3 เดือน คุณตากลับไม่รู้สึกเศร้า หรือท้อแท้ในชีวิตเลย แต่เขากลับนำเงินจำนวน 2.1 ล้านบาทที่ฝากไว้ในธนาคาร มาใช้จ่ายในสิ่งที่ต้องการอย่างมีความสุข

คุณตาได้ตัดสินใจนำเงินทั้งหมดที่มีมาซื้อรถ Mercedes CLK สุดคลาสสิก ในราคา 800,000 บาท โดยเขาได้ตั้งชื่อให้มันว่า "Cancer Car" ซื้อปลาคาร์พที่เขาชื่นชอบเป็นจำนวนเงิน 150,000 บาท และโมเดลรถยนต์อีกกว่า 507 ชิ้น ก่อนหน้านี้คุณตามีอาการไอเป็นเวลาหลายสัปดาห์ และนั่นจึงทำให้เขาต้องรีบเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ก่อนจะพบว่าตนเองป่วยเป็นโรคมะเร็ง และจะมีชีวิตอยู่ได้อีก 3 เดือน

"Mark ลูกชายคนโต (ปัจจุบันอายุ 55 ปี) ที่ได้เขาไปพบกับคุณหมอเพื่อดูผล X-Ray ของฉัน ได้บอกว่า ผมป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด จากนั้นผมก็ถามเขาว่าผมจะมีชีวิตอยู่ได้อีกนานแค่ไหน และพวกเขาก็บอกว่าอีก 3 เดือน.. ในตอนนั้นผมสับสนไปหมด แต่ก็จำไม่ได้ว่ารู้สึกเสียใจหรือเปล่า เพราะมันยังรู้สึกช็อกอยู่" Ron กล่าว

ถึงจะตกอยู่ในภาวะที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม คุณตาก็จะต้องยอมรับในสิ่งที่ตนเองกำลังเผชิญอยู่ ดังนั้น เขาจึงคิดว่าควรจะใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้มีความสุขมากที่สุด โดยการนำเงินที่เก็บไว้ทั้งชีวิตมาใช้จ่ายในสิ่งที่ตนเองต้องการ

แต่ทว่า 6 เดือนผ่านไป คุณตากลับมีชีวิตอยู่อย่างน่าอัศจรรย์ แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังมีอาการเจ็บหน้าอก และหายใจค่อนข้างลำบาก อย่างไรก็ตามคุณตาก็ยังคงเดินทางไปรักษาโรคมะเร็งที่โรงพยาบาลอยู่เสมอ

"ผมถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล พวกเขาได้ทำการตรวจชิ้นเนื้อ และยืนยันว่าผมเป็นโรคมะเร็งปอด แต่คราวนี้พวกเขาได้บอกว่ามันเริ่มเติบโตช้า และสามารถรักษาได้ ผมเคยกลัว และรู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก หลังจากที่รู้ว่าตัวเองป่วยกำลังจะตาย แต่สุดท้ายผมก็คิดว่าจะต้องใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ให้เต็มที่ และไม่สิ้นหวัง ผมยังได้บินไปเที่ยวที่ประเทศสเปนเป็นครั้งแรก โดยที่ไม่ต้องใช้ยาอีกด้วย" คุณตากล่าว



บทความแนะนำ


คาราคาราบันเิทง.แฮมบาวริสแอนนาภาพยนตร์โจหัวแตงโมพิษณุบอยข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก