เด็กดีมีคนเห็น!! เสี่ยใจดีเข้าช่วยเหลือ

อ่าน 2,993

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2560 นายนฤพล เหลืองพฤกษชาติ ผู้ที่เก็บหม้อน้ำหรือวัสดุที่เป็นอะลูมิเนียมให้ผู้พิการซึ่งเคยเป็นบุคคลในข่าวทีนิวส์มาแล้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกชยรพ สายจันยนต์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี และ ชมรมรวมช่างหน้าสนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี รุดเข้าช่วยเหลือ ด.ญ.นก วัย 14 สู้ชีวิตลำพังต้องดูแลยายกับน้องรวม 5 ชีวิต รับจ้างขนปุ๋ยขี้ไก่ เก็บผักขายประทังชีวิต

หลังจากอ่านข่าวทีนิวส์ พบว่า เด็กหญิงเบญจมาศ แสงรอด หรือน้องนก อายุ 14 ปี ปัจจุบัน เรียนอยู่ที่ โรงเรียนทัพทันอนุสรณ์ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี อยู่กับนางประทุม เตยหอม อายุ 78 ปี ผู้เป็นยาย เด็กหญิงเบญจมาศ นั้นต่อสู้ชีวิตเพื่อเลี้ยงน้องอีกสามคนและครอบครัวไม่ให้อดยากนายนฤพลจึงได้รวบรวมเหล่าบรรดาเพื่อนๆเพื่อมอบ เสื้อผ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน อาหารแห้งเพื่อให้กับเด็กหญิงนกผู้สู้ชีวิต นายนฤพล กล่าวว่า เด็กหญิงเบญจมาศ นั้นทำให้ตนเกิดความสงสารเป็นอย่างมาก และชื่นชมในการไม่ยอมอดทนโดยแบมือขอเงินใครให้อาย เก็บผัก รับจ้างขนขี้ไก่ รับจ้างเป็นแรงงานเพื่อแลกเงินตามตลาดเพื่อ ดูแลน้องๆและยายให้อิ่มท้อง

ขณะที่ พ.ต.อ.เอกชยรพ สายจันยนต์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทัพทัน กล่าวว่า พอรู้เรื่องราวของเด็กหญิงเบญจมาศ จากข่าวที่สนข.ทีนิวส์ ก็ปรึกษานายนฤพล ว่าจะช่วยเหลือ เด็กหญิงผู้สู้ชีวิตคนนี้ได้อย่างไร จึงคิดที่จะแจ้งไปยังพรรคพวก ช่วยกันคนละไม้ละมือใครมีมากให้มากมีน้อยก็ให้น้อยตามแต่กำลัง จึงเกิดที่มาในการเข้าช่วยเหลือมอบสิ่งของ ให้เด็กหญิงเบญจมาศ ในครั้งนี้ ด้วยความเต็มใจและอยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

นางประทุม ผู้เป็นยาย รู้สึกขอบคุณ สำนักข่าวทีนิวส์ ที่ช่วยนำเสนอเรื่องราวของหลานที่สู้ชีวิตมากๆ และขอบคุณคนมาให้ความช่วยเหลือด้วยการมอบสิ่งของและเงิน และรับปากว่าจะใช้สิ่งของให้ประหยัดที่สุด เพื่อให้สิ่งของ อาหารแห้งและเงิน อยู่ให้นานที่สุด เพื่อใหเด็กหญิงเบญจมาศ ลำบากน้อยลงในการหาผักหรือรับจ้างแลกค่าแรง และขอบคุณผู้ใจดีเหล่านี้ที่มามอบสิ่งของที่จำเป็นและเงิน เหมือนว่าโลกนี้ไม่ได้มีคนแล้งน้ำใจยังมีคนที่ช่วยเหลือครอบครัวของนางประทุมเพื่อช่วยให้เด็กหญิงเบญจมาศสู่ฝันให้เป็นจริงว่าอยากเรียนจบสูงๆเพื่อช่วยเหลือ แม่ ยาย และน้องๆ ต่อไป โดยเด็กหญิงเบญจมาศพร้อมด้วยยายรับสิ่งของและเงินจำนวนหนึ่งทั้งน้ำตาแห่งตวามปิติปลึ้มใจที่มีคนช่วยเหลือ



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดการศึกษาโรแมนติกความรักโชคชะตาราศีทอมแทงดี้ทอมดี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก