หนุ่มแทบเอาชีวิตไม่รอด หลังถูกไฟดูดจากการ "ชาร์จแบตโทรศัพท์" ไว้ข้างตัวตอนนอน !

อ่าน 10,129

โพสต์นี้อาจทำให้ใครหลายๆคนต้องระวังการชาร์จโทรศัพท์สมาร์ทโฟนให้มากขึ้น โดยเฉพาะก่อนนอนควรตรวจสอบให้ดีเสียก่อนหากไม่อยากตกเป็นผู้เคราะห์ร้ายเหมือนข่าวที่ได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ อย่างเช่นชายผู้นี้ที่เกือบเอาชีวิตไม่รอดหลังจากตื่นนอนเพราะโดนกระแสไฟฟ้าเกือบ 110 โวลต์ช๊อตขณะนอนหลับโดยชาร์จไอโฟนอยู่ข้างๆตัว

เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่นายวิลลี่ เดย์ (Wiley Day) วัย 32 ปีกำลังนอนอยู่บนเตียง โดยมีโทรศัพท์ไอโฟนต่อสายชาร์จอยู่ข้างตัว เขาถูกปลุกให้ตื่นขึ้นหลังจากรู้สึกถึงแรงดันบางอย่างที่รุนแรง ซึ่งเกิดขึ้นจากสร้อยคอของเขาไปสัมผัสโดนสายไฟเข้า และส่งผลให้เขาถูกกระแสไฟฟ้าช๊อตบริเวณรอบๆคอ

เขากล่าวกับสื่อข่าว InsideEdition ว่า "ผมตื่นขึ้นหลังจากรู้สึกกระตุกอย่างรุนแรง มันทำให้ผมกระเด็นออกจากเตียงเลยทีเดียว แล้วผมก็ได้ยินเสียงดังเปาะแปะๆอยู่รอบๆคอเต็มไปหมด หลานสาวของผมก็รีบวิ่งเข้ามาดูผมหลังจากได้ยินเสียงร้องของผม"

โดยหลังเกิดเหตุเขาได้ขับรถไปโรงพยาบาลด้วยตัวเอง แม้ว่าคอและมือของเขาจะถูกเผาไหม้ถึงระดับสามเลยทีเดียว "ผมไม่ควรจะนำโทรศัพท์วางไว้ใกล้ตัวอย่างงั้นเลย เพราะกระแสไฟทำให้ผมบาดเจ็บบริเวณคออย่างมาก ขอบคุณสวรรค์ที่ทำให้ผมรอดมาได้"

ซึ่งแพทย์ได้กล่าวภายหลังจากทำการตรวจสอบและรักษาเขาว่ากระแสไฟฟ้าวิ่งผ่านตัวเขาตั้งแต่บริเวณอก จนทะลุไปถึงหัวไหล่ของเขา

เขายังบอกอีกว่า "หมอบอกกับผมว่ามันน่ากลัวมาก และโอกาสรอดมีเพียงหนึ่งในล้านเท่านั้น แต่ผมกลับรอดมาได้ ผมอยากให้ทุกคนตระหนักถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการชาร์จโทรศัพท์ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆไว้บนเตียงขณะนอนหลับ" นี่คือความเสียหายที่ได้รับจากเหตุการณ์ครั้งนี้ขณะโดนไฟดูด

แม้นายเดย์จะอยู่ในอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว และเขายังคงรู้สึกได้ถึงความเจ็บปวด ซึ่งมีความรู้สึกเหมือนกำลังถูกเผาไหม้ แต่เขาก็ดีใจมากที่ยังรอดชีวิตมา "คงเป็นพระเจ้าที่ช่วยชีวิตผมไว้ ผมรู้ว่าในตอนนั้นไม่มีใครสามารถเข้ามาช่วยชีวิตผมได้เลย"



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดcreameyesการศึกษาอายครีมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก