แจกสูตร! "พริกหยวกยัดไส้หมูสับ" ง่ายกว่าที่คิด ทำเองได้ที่บ้าน หอมอร่อย บอกเลยห้ามพลาด!

อ่าน 13,533

สำหรับเมนูอาหาร และการทำอาหารถือว่าเป็นความสุขและกิจกรรมที่หลายคนชอบทำเวลาว่าง หรือวันหยุด เราก็จะชอบหาเมนูที่ยังไม่เคยทำมาลองทำ วันนี้เราจึงมีเมนูมาแนะนำ สำหรับสาว ๆ พ่อบ้าน แม่บ้าน ที่ชอบทำอาหารอย่าพลาดเลยจ้า!

รับรองว่าเมนูนี้ถูกปาก อย่างแน่นอน เมนูนี้คือ "พริกหยวกยัดไส้หมูสับ" ฟังชื่อเราอาจจะเฉย ๆ กับเมนูนี้ แต่ถ้าได้ลองแล้วต้องบอกว่า อร่อยมากแล้วจะติดใจ ไปดูวิธีการทำกันเลยค่ะ

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม 1. หมูบดติดมัน 1/2 กก. 2. รากผักชี กระเทียม พริกไทย ตำละเอียด 1 ชต. 3. พริกหยวก (ผ่าครึ่งควักไส้ออก ล้างน้ำเกลือ) 4. กระเทียม 4 กลีบ 5. น้ำมันงา 1 ชต. 6. ซอสXO 2 ชช. 7. ซีอิ๊วขาว 8. น้ำมันหอย 9. เหล้าจีน 1 ชต. 10. น้ำตาล 11. แป้งข้าวโพด 2 ชช. 12. น้ำสะอาด 13. เกลือนิดหน่อย 14. ต้นหอมซอย (ไว้ตกแต่งนิดหน่อยค่ะ)

วิธีทำ 1. เราต้องทำตัวหมูยัดไส้ก่อนนะค่ะซึ่งเราสามารถทำเตรียมทิ้งไว้ล่วงหน้าได้ เริ่มจากนำเนื้อหมูบดผสมกับรากผักชี กระเทียม พริกไทย และแป้งข้าวโพดแล้วผสมให้เข้ากันนะค่ะ (ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้ถ่ายรูปลงเพราะว่ามือป๊อบเละมาก 55) ค่อย ๆ หยอดน้ำเกลือลงไป จากนั้นก็จับฟาดๆตบๆกระแทกลงในชามหลายๆทีให้เหนียวเลยค่ะ พอได้ที่เนื้อหมูมันจะดูละเอียดและดูเหนียวขึ้นค่ะ แล้วก็ซีลพลาสติกไว้ค้างคืนได้จะดี (อย่าใส่แป้งข้าวโพดเยอะเกินเพราะทำให้หมูแข็งไปค่ะ)

2. นำพริกหยวกกรีดครึ่ง คว้านไส้ออกล้างน้ำเกลือให้สะอาด จากนั้นนำหมูที่หมักไว้ตกใส่พริกเลยค่ะ 3. จากนั้นเราก็นำพริกที่ยัดไส้เรียบร้อยแล้วไปนึ่งนะค่ะ ประมาณ 5-7 นาที อย่านานเกิน เดี๋ยวหมูจะแข็งไม่อร่อยจ้า..

4.ระหว่างรอนึ่ง เราก็มาตั้งกระทะเทน้ำมันลงไปให้ร้อนพอน้ำมันร้อนได้ที่ เราก็นำพริกที่เรานึ่งลงไปทอดด้วยไฟแรง ทอดพอผ่านน้ำมันเท่านั้นนะค่ะ อย่าทอดจนผิวของพริกกรอบเกินไป ให้แค่รู้สึกว่าผิวของพริกดูตึง ๆ แล้วก็ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน (ไม่ก็นับในใจ 1-20 ก็ได้ค่ะระหว่างทอดแล้วรีบสะเด็ดน้ำขึ้น) แล้วก็พักเอาไว้

5. มาต่อกันที่การทำน้ำราดค่ะ ง่ายมากกกกกกกกกกกกกก...เริ่มด้วย ตั้งกระทะให้ร้อน เทน้ำมันลงไปประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำกระเทียมลงไปผัดพอเหลืองหอม อย่าให้ไหม้มันจะขม จากนั้นก็เทส่วนผสมที่เหลือลงไปในกระทะอันได้แก่...น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว น้ำตาล ซอส XO น้ำมันงา เหล้าจีน ผัดให้เข้ากัน จานเติมน้ำสำอาดลงไปหน่อยนะค่ะ พอเดือดเราก็ตักเทราดลงพริกหยวกที่เราทอดแล้วจัดไว้บนจานค่ะ 6. โรยต้นหมอหน่อยเป็นอันเสร็จขั้นตอน

น่ารับประทานเลยทีเดียวคะ ลองทำดูนะ แม่บ้าน พ่อบ้าน เผื่อว่าจะเป็นเมนูประจำบ้านอีก 1 เมนู หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านนะคะ



บทความแนะนำ


เธอคือทุกอย่างมาเรียมเกรย์Crescendoผู้ชายทารุณเด็กแย่งข้าวหมากินถูกขังในกรงหมาผู้หญิงความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก