บริษัท 3 plus travel จำกัด ขอพื้นที่ชี้แจง กรณีทัวร์ญี่ปุ่นฟรีเหยื่อนับพันไม่ไปบิน เหมือนโดนหลอกเอาโปรแกรมทัวร์ไปใช้ฟรี

อ่าน 9,185

บริษัท 3 plus travel จำกัด ขอพื้นที่ชี้แจง

กับเรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อต้นเดือนมีนาคม บริษัทได้รับการติดต่อผ่านมาจากไกด์ในบริษัทว่ามีบริษัทขายตรงแห่งหนึ่ง ในนามของ อ.โ.... ต้องการให้จัดโปรแกรมการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เมืองโอซาก้า ในวันที่ 5-10 และ 11-16 เมษายน 2560 จำนวนผู้เดินทางกรุ๊ปละ 150 คน

หลังจากนั้นบริษัทก็ได้ส่งเซลของบริษัทไปคุยในรายละเอียดต่างๆ จนได้รับข้อมูลเบื้องต้นว่าให้ทางบริษัทจัดการเฉพาะโปรแกรมทัวร์เท่านั้น ส่วนตั๋วเครื่องบินและที่พักทาง อ.โ....จะเป็นผู้จัดหาให้ และจะเป็นการเช่าเหมาลำจากสายการบินคาเธย์ (มีเอกสารยืนยันได้ว่ามีการแจ้งว่าใช้สายการบินคาเธย์)

ต่อมาทางบริษัทก็ได้จัดทำโปรแกรมที่ได้รับรายละเอียดจาก อ.โ......ส่งให้ดูทางไลน์ เพื่อเป็นการยืนยันว่าข้อมูลที่ได้รับมาถูกต้องตรงกัน บริษัทจะได้นำเสนอราคาเพื่อให้พิจารณา ในระหว่างที่ทางบริษัทยังไม่ได้เสนอราคาไปให้ทาง อ.โ........ ก็ได้มีลูกค้า มากกว่า 50 คน ที่ได้รับโปรแกรมที่ทางบริษัทเสนอไปให้ อ.โ.......โทรเข้ามาสอบถามถึงความเป็นได้ในการจัดทัวร์ครั้งนี้ ทางบริษัทก็ตอบได้แค่ว่ายังไม่รู้รายละเอียดอะไร เพราะยังอยู่ในช่วงการเสนอราคากันอยู่

ระหว่างนั้นก็เกิดปัญหาภายในของ อ.โ...... ซึ่งทางบริษัทไม่ขอยุ่งเกี่ยวในประเด็นนั้น เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับบริษัท ในระหว่างการเจรจากับทาง อ.โ....... บริษัทต้องการนัดหมายเพื่อสรุปรายละเอียด แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด จนเมื่อวันพุธที่ 22 มีนาคม 2560 ได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ของบริษัทไปพบเวลาประมาณ สองทุ่มเศษ (สถานที่นัดพบคือ ร้านพิซซ่า ชั้นใต้ดิน ตึกอโศกทาว์เวอร์) เพื่อตกลงจะว่าจ้างให้บริษัท 3 PLUS TRAVEL จำกัด ดำเนินการจัดทัวร์ในครั้งนี้

จึงให้ทางบริษัททำสัญญาเพื่อตกลงว่าจ้างกัน เมื่อบริษัทได้ร่างสัญญาขึ้นมา โดยมีเนื้อหาในสัญญาได้มีการระบุไว้ว่า เนื่องจากเป็นการว่าจ้างให้จัดการในส่วนของการพาเที่ยว จัดร้านอาหาร จัดไกด์ในต่างประเทศดูแล บริษัทจึงจำเป็นต้องขอเอกสารเกี่ยวกับตั๋วเครื่องบินและโรงแรมที่พัก ที่ยืนยันการชำระเงินเต็มจำนวน

เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาต่างๆในการจัดทัวร์ครั้งนี้ เมื่อส่งเอกสารดังกล่าวให้ทาง อ.โ..... รับทราบ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2560 ก็ได้มีการตอบรับกลับทางไลน์ว่าให้ทำ invoice มาเลย (มีการเก็บรายละเอียดจากที่คุยไลน์กันเป็นหลักฐานแล้ว) เพื่อทาง อ.โ.......จะได้เตรียมเบิกเงินให้บริษัทเป็นค่าใช้จ่าย ต่างๆ ในส่วนของเอกสารทาง อ.โ.......ก็แจ้งว่าไม่มีปัญหา จะจัดการให้ตามที่ทางบริษัทขอมา

โดยมีการแจ้งว่าให้มาพบกันในวันอังคารที่ 28 มีนาคม 2560 เพื่อเซ็นสัญญากัน เมื่อถึงวันนัด บริษัทได้สอบถามเกี่ยวกับสถานที่นัดพบ แต่ก็ได้รับการชี้แจงทางเสียงผ่านไลน์ว่า ขอนัดเป็นวันพุธที่ 29 มีนาคม 2560 เวลา 21.00 น.ที่วังจักรพงษ์ ซึ่งทาง อ.โ......จะพักที่นั่น ต่อมาบริษัทได้ชี้แจงว่าหากรอให้ถึงเวลา 21.00 น. ในการนัดหนายกันนั้น

บริษัทจะไม่สามารถดำเนินการจัดการอะไร ได้ทันเวลา เพราะเหลือเวลาทำงานไม่กี่วันเอง จึงขอให้ทาง อ.โ.....โอนเงินเข้าบริษัทหรือทำแคชเชียร์เช็ค เพื่อยืนยันการจัดทัวร์ครั้งนี้ รวมทั้งเอกสารการชำระเงินกับทางสายการบินและโรงแรม ก็ได้รับคำยืนยันจากทาง อ.โ.....ว่า ในตอนเช้าของวันที่ 29 มีนาคม 2560 จะจัดการให้ในตอนเช้า บริษัทรอการติดต่อจากทาง อ.โ.........จนถึงเวลาประมาณ 14.45 น.(วันพุธที่ 29 มีนาคม 2560)

ทางบริษัทได้ชี้แจงผ่านไลน์ว่า หากทางอ.โ.........ไม่สามารถทำตามที่เราคุยกันเบื้องต้นได้ว่า ภายใน 15.30 น.บริษัทขอยกเลิกในการจัดทัวร์ครั้งนี้ ต่อมาหลักจาก 15.30 น. ก็ไม่ได้รับการติดต่อจาก อ.โ...... ถึงความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น บริษัทจึงได้แจ้งการยกเลิกการทัวร์ในครั้งนี้ผ่านไลน์ และได้ชี้แจงว่าขอให้ยุติการนำโปรแกรมทัวร์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับบริษัทไปเผยแพร่ต่อ และบริษัทจะไปลงบันทึกประจำวันว่าบริษัทได้ทำการยกเลิกการจัดทัวร์ครั้งนี้แล้ว บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำใดๆทั้งสิ้น

บริษัท 3 PLUS TRAVEL จำกัด เป็นผู้เสียหายเช่นกัน เพราะผู้เดินทางบางส่วนเกิดความเข้าใจผิดว่า บริษัทมีส่วนเกี่ยวข้องกับทาง อ.โ......และ w......ev?.. บริษัทจึงจำเป็นต้องชี้แจงรายละเอียดต่างๆให้ทราบโดยทั่วกัน และขอความร่วมมือทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ที่เคยได้ให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับบริษัทแก่ผู้หนึ่ง ผู้ใด ช่วยชี้แจงและแก้ไขด้วยครับ

ขอบคุณครับ / บริษัท 3 PLUS TRAVEL จำกัด



บทความแนะนำ


เที่ยวในประเทศศรีริต้าบลูริเวอร์เที่ยวต่างประเทศเขาหญ้าแหลมคาราบันเทิงที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก