ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา-ปิรันย่า รสชาติแซ่บซ่าน จี๊ดจัด ต้องมาโดน

อ่าน 9,552

บนโลกใบนี้ยังมีอะไรอีกมากมายนักให้เราค้นหา นั่นคือเหตุผลของการที่เราพาตัวเองมาที่นี่ บอกกับตัวเองตั้งแต่หน้าปากซอยบ้านยันสยามสแควร์ ซอย 9 วันนี้จะไม่มีอะไรมาหยุดเราได้ อยากกินต้องได้กิน ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา-ปิรันย่า อร่อยแค่ไหนต้องไปหาคำตอบกัน!

หลังจากเล็งมาพักใหญ่พอสบโอกาสมีหรือจะพลาด ถึงแล้วสยามสแคว์ เดินเข้ามา ซอย 9 หาไม่ยาก ลง BTS เดินมาตรงศูนย์หนังสือจุฬาฯ มองไปฝั่งตรงข้ามก็เห็นแล้ว ร้านนี้ซ่อนอยู่ในตึก 1 คูหา ขนาดกำลังเหมาะ เปิดมาถึง 18 ปี แล้วอยู่ยั้งยืนยงมาจนถึงทุกวันนี้

เห็นแบบนี้ลูกค้าแน่นทุกวัน โดยเฉพาะตอนเที่ยง ตอนเย็น และ วันเสาร์-อาทิตย์ ถ้าไม่เชื่อถามเด็กสยามดูได้ เพราะบางคนกินตั้งแต่ชั้นมัธยมจนจบปริญญาโท ก็ยังเป็นลูกค้ามาอย่างเหนียวแน่นจนทุกวันนี้ แถมคนมีชื่อเสียงต่างแวะเวียนมากินกันเป็นประจำอีกต่างหาก ดูจากภาพฝาผนังร้านแล้วของเขาดีจริงๆ

เพราะนอกจากรสชาติที่แซ่บจัดจ้านเหลือกำลังแล้ว ยังมีหลากหลายเมนูให้เลือก ทั้งก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาน้ำใส เย็นตาโฟทรงเครื่อง ต้มยำน้ำข้น ต้มยำปิรันย่าใครไม่ชอบลูกชิ้นปลาก็มีหมูปั้น ข้าวปีกไก่ทอด บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง บะหมี่น่องไก่ตุ๋น อุด้งแกงกะหรี่ไก่ เพิ่มไข่ เพิ่มไก่ เพิ่มเส้น เพิ่มหมูปั้น ผักลวก ตามใจชอบได้เลย

และถ้าใครสั่งก๋วยเตี๋ยวมาแล้ว อยากจะหาอะไรมากินกรุบกริบเป็นเครื่องเคียงต้องนี่เลย ปอเปิ๊ยะสดโบราณ ผักสดๆ เต้าหู้ฉ่ำๆ ม้วนอยู่ในแป้งปอเปิ๊ยะนุ่มๆ ราดชุ่มๆ ด้วยน้ำจิ้มสูตรพิเศษ อร่อยจนต้องสอยมาอีกจาน หรือจะสั่งลูกชิ้นกุ้งทอดมากินด้วยก็อร่อยไม่แพ้กัน

และที่สำคัญร้านนี้ลูกชิ้นปลาเขาทำเองมานานถึง 30 ปีแล้วจ้า ใหม่ สด สะอาด ปราศจากสารบอแรกซ์ และสารกันบูด แถมยังส่งถึงภัตตาคาร และโรงแรมดังซะด้วยธรรมดาที่ไหน

เครื่องดื่มแก้เผ็ดก็จะมีน้ำกระเจี้ยบ น้ำลำไย ชานม น้ำอัดลมต่างๆ แต่ที่ขายดีที่สุดก็เป็นน้ำลำไย ที่มีเนื้อลำไยลูกเต่งๆ ลอยมาในแก้ว รสชาติหวานหอมชื่นใจ และก็เช่นเดิมทางร้านนิยมทำเองไม่ได้ไปรับมาจากไหน นอกจากมั่นใจได้ในความอร่อยแล้ว ความสะอาดยิ่งการันตีได้

ส่วนราคาเห็นมาเต็มๆ ชามชิ้นใหญ่ๆ ไข่ตู้มๆ แบบนี้กลับไม่ได้แพงอย่างที่คิด ก๋วยเตี๋ยวราคาเริ่มต้นที่ชามละ 55-80 บาท ส่วนท็อปปิ้ง (เส้นลวก ผักลวก หมูปั้น ไข่ต้ม น่องไก่ฯ) เริ่มต้นที่ 10-35 บาท ถือว่าคุ้มค่า อิ่มอร่อย ไม่เสียเที่ยวที่หอบหิ้วกระเพาะมาถึงสยามสแควร์

ถ้าใครอยากมาชิมลิ้มลองความแสบแซ่บของ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา-ปิรันย่า มาได้ที่สยามสแควร์ ซอย 9 หรือจะไปกินที่สาขาพาราไดซ์ก็ได้ แต่ที่สาขาพาราไดซ์จะมีอาหารจานเดียว จำพวกเมนูเส้นเพิ่มขึ้นมา เช่น เส้นหมี่ผัดกระเฉด สุกี้น้ำ ผัดไทฯ

เมนูไฮไลต์ : เย็นตาโฟทรงเครื่อง ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา ต้มยำน้ำข้น ปอเปิ๊ยะสดโบราณ ลูกชิ้นกุ้งทอดพิกัดร้าน : ลงรถไฟฟ้า BTS สถานีสยาม เดินตรงมาที่ สยามสแควร์ ซอย 9จุดสังเกต : ร้านจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับศูนย์หนังสือจุฬาฯราคาเริ่มต้น : 55 บาทบริการ : ส่งผ่าน Uber Eat

ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา-ปิรันย่า430/27 สยามสแควร์ ซอย 9 ถ.พระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯโทร. 0 2252 7195, 08 1684 1435เปิดเวลาวันธรรมดา 10.30 - 20.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00 - 20.00 น.



บทความแนะนำ


ตำนานผีชีวะResidentEvilดาราสาวหูฟังคริสเตียโน่โรนัลโด้Monsterการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก