หนุ่มกดเงินมา 5 หมื่น! ตกใจนึกว่าได้ "แบงค์ปลอม" รีบตรวจสอบก่อนจะได้คำตอบกลับมาแบบนี้!?

อ่าน 5,171

ต้องบอกเลยว่าเป็นดวงจริง ๆ สำหรับหนุ่มผู้รับเหมา ที่ไปกดเงินจากตู้ ATM มา 5 หมื่น เพื่อจ่ายค่าแรงลูกน้อง แต่กดออกมาได้เงินธนบัตร 1,000 บาท แปลกประหลาดมา 2 ใบ ลักษณะไม่มีแถบสีเงินเหมือนกับแบงก์ทั่ว ๆ ไป

โดยรายงานข่าวได้ระบุว่า นายมานพ ศิลปชัย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/3 หมู่ 1 ตำบลหนองขยาด อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ได้แจ้งว่าตนเองได้พบธนบัตรใบละ1,000 บาท จำนวน 2 ใบ คิดว่าเป็นธนบัตรปลอม จึงโทรศัพท์สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า ตนได้ไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มแห่งหนึ่งในอำเภอพนัสนิคม จำนวน 50,000 บาท และตู้ได้จ่ายธนบัตรใบละ 1,000 บาท มาจำนวน 50 ใบ พบว่ามีธนบัตรไม่เหมือนใบอื่น ๆ จำนวน 2 ใบ ตนแปลกใจกลัวเป็นของปลอมจึงโทรศัพท์ไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า พบธนบัตรไม่มีแถบฟลอยด์ 3 มิติ ปกติธนบัตรทั่วไปจะมีแถบตราสัญลักษณ์ แต่พบ 2 ใบนี้หายไปหมด เหลือแต่แถบพื้นสีขาวเท่านั้น

จากนั้นได้นำธนบัตรไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตอบว่าเป็นธนบัตรจริงที่ชำรุด เป็นความผิดพลาดในการพิมพ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่ใช่ธนบัตรปลอมแน่นอน เพราะไม่ค่อยได้พบเห็นบ่อยนัก

ซึ่งมีนักสะสมธนบัตรมาติดต่อขอชมธนบัตร และขอซื้อต่อในราคาที่แพงกว่าราคาธนบัตรเดิมหลายเท่าตัว แต่ นายมานพ ยืนยันจะเก็บธนบัตรนี้ไว้เป็นสิริมงคล และเก็บไว้ให้ลูกหลานชมต่อไป ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องของโชคจริง ๆ ซึ่งแบงก์ดังกล่าวนั้นหาได้ยาก กลับกลายเป็นราคาที่นักสะสมต่างก็อยากได้ เชื่อว่าต่อไปราคาก็คงจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอน!



บทความแนะนำ


เรียนต่อตางประเทศทุนการศึกษาความรักผู้ชายดวงความรักสัปดาห์ลักษณะนิสัยทุนการศึกษาต่างประเทศผู้หญิงปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก