เด็กกำพร้าถูกทิ้งไว้เมื่อ 11 ปีก่อน ถูกชาวนารับมาเลี้ยงดูจนโต แต่แล้วแม่ของเธอก็กลับมา แต่เธอกลับ...

อ่าน 2,080

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อ 11 ปีก่อน มีเด็กทารกหญิงน่ารักถูกพ่อแม่ทิ้งไว้ที่โรงพยาบาล ในมณฑลกวางตุ้งประเทศจีน ชาวนารายหนึ่งชื่อนายเจิ้ง ก็อยู่ในโรงพยาบาลแห่งเดียวกันเพราะภรรยาของเขาแท้งลูก ได้เห็นทารกน้อยที่น่ารักและตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงเธอ เขาตั้งชื่อให้เธอว่า เสี่ยว ฉี เขาและภรรยาดูแลเด็กน้อยอย่างดีเหมือนลูกที่แท้จริง

อย่างไรก็ตาม โชคไม่เข้าข้าง ในปีพ. ศ. 2553 นายเจิ้ง ที่มีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง ก็กำเริบหนัก ทำให้เขาป็นอัมพาตจากเอวลงมา และไม่นานหลังจากนั้นภรรยาของเขาก็ทิ้งเขา และมารดาสูงอายุให้เด็กหญิงเสี่ยว ฉี เป็นผู้ดูแล

ในปีพ. ศ. 2555 โชคดีก็บังเกิดกับเสี่ยวฉี เมื่อพ่อแม่ที่แท้จริงปรากฏตัว และต้องการพาเธอไปเลี้ยงดู และก็เป็นครั้งแรกในชีวิตของเธอที่ได้รู้ว่านายเจิ้งคือพ่อบุญธรรมที่เก็บเธอมาเลี้ยง อย่างไรก็ตามแทนที่จะไปอยู่กับพ่อแม่ที่แท้จริง เธอปฏิเสธข้อเสนอของพวกเขาและขออยู่ดูแลพ่อบุญธรรมของเธอต่อไป แถมเธอยังเป็นเสาหลักของครอบครัวอีกด้วย

นายเจิ้งเป็นอดีตเกษตรกรยากจน ทุกวันนี้ยังชีพด้วยเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล และเขาก็ไม่ได้ทำเอกสารที่จำเป็นให้เสี่ยวฉีแต่อย่างใด และตอนนี้เสี่ยวฉีก็เป็นบุคคลไร้สัญชาติ อย่างไรก็ตามรัฐบาลจีนกำลังมองหาวิธีที่จะให้สัญชาติแก่เธอหลังจากที่สื่อท้องถิ่นรายงานเกี่ยวกับเรื่องราวยิ่งกว่านิยายและความกตัญญูของเธอ หลังจากข่าวแพร่ออกไป มีประชาชนจำนวนมากบริจาคเงินช่วยเหลือ ทำให้ตอนนี้สองพ่อลูกได้เข้าไปอยู่ในบ้านใหม่ที่มีสภาพดีกว่าเดิม และกลุ่มผู้ประกอบการต่างๆยังได้เสนอให้ระดมทุนเพื่อการศึกษาของเสี่ยวฉีในอนาคตอีกด้วย



บทความแนะนำ


conceptความสัมพันธ์วิทยาศาสตร์ข้อมูลเที่ยวบินเกาหลีใต้โปรโมชั่นแอร์เอเชียเอ็กซ์แอร์เอเชียไทยUniqloทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก