โลกออนไลน์กำลังแคลงใจ!! "หมุดคณะราษฎร" ถูกเปลี่ยนปริศนาเพียงข้ามวัน

อ่าน 5,853

โลกออนไลน์กำลังแคลงใจ หมุดคณะราษฎร บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าฯ ถูกเปลี่ยนไปอย่างปริศนา นำหมุดเดิมฉบับปี 2475 ออกไปไร้ร่องรอย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเกี่ยวกับ "หมุดคณะราษฎร" ที่อยู่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าฯ ใจกลางกรุงเทพฯ หลังมีผู้พบว่ามีการเปลี่ยนหมุดของเดิมฉบับที่ พ.ศ. 2475 และนำของใหม่มาเปลี่ยน จนทำให้คำว่า #หมุดคณะราษฎร กลายเป็นคำฮิตในโซเชียลมีเดียในเวลานี้

เพจเฟซบุ๊ก หมุดคณะราษฎร ได้แชร์ภาพหมุดคณะราษฎรแบบใหม่ โดยระบุว่า หมุดคณะราษฎร รำลึกเหตุการณ์การอภิวัฒน์สยาม 2475 ถูกรื้อถอนและเปลี่ยนเป็นหมุดใหม่ ยังไม่ทราบว่ารื้อถอนออกไปเพราะเหตุใด โดยมีผู้คนจำนวนมากให้ความใจและต้องการคำตอบในประเด็นนี้

โดยหลังจากประเด็นของหมุดคณะราษฎรเผยแพร่กระจายออกไป กระทั่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Worawut ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนจะทำการไลฟ์วิดีโอลงเฟซบุ๊ก ยืนยันว่ามีการเปลี่ยนหมุดคณะราษฎรออกไปจริงๆ

โดยภาพที่ปรากฏนั้นเป็นหมุดฉบับใหม่ ที่ระบุข้อความว่า "ขอประเทศสยามจงเจริญยั่งยืนตลอดไป ประชาสุขสันต์หน้าใสเพื่อเป็นพลังของแผ่นดิน ความนับถือรักใคร่ในพระรัตนตรัยก็ดี ในรัฐของตนก็ดี ในวงศ์ตระกูลของตนก็ดี มีจิตซื่อตรงในพระราชาของตนก็ดี ย่อมเป็นเครื่องทำให้รัฐของตนเจริญยิ่ง"

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดหรือบุคคลใดสามารถชี้แจ้งกรณีดังกล่าวได้ สำหรับหมุดคณะราษฎร เพื่อรำลึกเหตุการณ์การอภิวัฒน์สยาม พ.ศ. 2475 ในช่วงยุคการเปลี่ยนแปลงการปกครอง โดยมีการระบุข้อความเดิมไว้ว่า "ณ ที่นี้ 24 มิถุนายน 2475 เวลาย่ำรุ่ง คณะราษฎรได้ก่อกำเนิดรัฐธรรมนูญ เพื่อความเจริญของชาติ"



บทความแนะนำ


ตุ๊กกี้แต่งงานบูบู้ผู้ชายเมาซิ่งข่าวบันเทิงวันนี้ข่าวบันเทิงผู้หญิงความรักชนจักรยานข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก