รองเท้ามีคู่เดียว แบ่งใส่กับยาย เปิดเรื่องราวชีวิต "แอน ทองประสม" จากเด็กขายพวงมาลัย สู่เจ้าหญิงแห่งวงการบัน

อ่าน 7,136

สำหรับประวัติ แอน ทองประสม เป็นลูกครึ่งไทย-สวีเดน มารดาเป็นคนไทย บิดาเป็นชาวสวีเดน แอนเป็นลูกคนกลาง มีพี่ชายและน้องชายอย่างละหนึ่งคน เมื่อตอนเด็ก แอนอาศัยอยู่กับยาย โดยแม่จะส่งค่าเทอมค่าใช้จ่ายมาให้

โดยตอนนั้นยายของแอนมีอายุประมาณ 70 ปี แอน ทองประสม สำเร็จการศึกษาระดับประถมและมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเทพลีลา และโรงเรียนบางกะปิ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และระดับปริญญาโท จากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (สาขาการบริหารสื่อฯ)

แอน ทองประสม เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนางแบบโฆษณาสินค้าในนิตยสาร เธอถ่ายแบบลงนิตยสารเล่มแรกคือ วัยน่ารัก ต่อมาเพื่อนบ้านของแม่ซึ่งเป็นช่างแต่งหน้า ทำงานให้กับนักร้องค่าย อาร์.เอส. โปรโมชั่น 1992 จำกัด ได้พกรูปแอนวัย 13 ขวบ ไปเทสต์งานมิวสิกวิดีโอ แล้วแอนก็ได้แสดงมิวสิกวิดีโอของเจี๊ยบ พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร เพลง พร้อมจะยอมแพ้

จากนั้นทางไฟว์สตาร์ได้เรียกแอนไปเทสต์หน้ากล้องและได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ เมื่ออายุได้ 15 ปี ก่อนจะก้าวสู่วงการโทรทัศน์ และมีผลงานมากมายในปัจจุบัน

แอน ทองประสม กับ ภาพยนต์เรื่องแรก โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ

เวลาในขวดแก้ว

วันนี้ สาวแอน ทองประสม เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะของ ผู้จัดคนเก่งของวงการบันเทิงไทย โดยเส้นทางการทำงานในวงการมาตลอดชีวิตของเธอนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะก่อนที่เธอจะก้าวขาเข้ามาในวงการได้ เธอก็ต้องปากกัดตีนถีบ มาไม่น้อย

กว่าที่เธอจะมีวันนี้ได้ เธอได้ทำงานเลี้ยงตัวเองมาตั้งแต่เด็กๆ ทำทุกอย่าง ทั้งล้างจาก เก็บเดอกมะลิมาร้อยมาลัยขาย เก็บผักมาทาน และเธอได้รู้จักกับความยากจนมาอย่างดี

โดยเธอเคยเล่าให้ฟังว่า"อยู่ ป.6 เรียนโรงเรียนวัด ได้เงินไปกินโรงเรียนวันละ 10 บาท รวมค่ารถเมล์ ค่าขนมไม่พอกิน รับจ้างครูล้างชามก๋วยเตี๋ยวแลกกับได้กินมื้อเที่ยงที่โรงเรียนฟรี ชุดนักเรียนซื้อใหม่บ้าง รอขอชุดใช้แล้วจากรุ่นพี่บ้าง รอรัฐบาลแจกบ้าง รองเท้าแตะมีคู่เดียวแบ่งกันใส่กับยาย"ถ้าวันนี้แอนใส่ยายจะเดินเท้าเปล่า แต่แอนก็มีความสุขกับชีวิตในตอนเด็กนะคะ ต้องขอบคุณยายที่เลี้ยงมาแบบอดบ้าง มีบ้าง อยากได้อะไรก็ต้องรู้จักรอ อยากได้ของเล่นต้องหาเงินเอง ความลำบากเหล่านี้เป็นวัคซีนความอดทนที่ดี ที่ทำให้เราเผชิญโลกภายนอกได้เองในวันที่ยายไม่อยู่แล้ว

ที่มา kapook.com

thairath.co.th



บทความแนะนำ


ฮาวเวิร์ดไบรรอนTangledจับตามองอนิเมชั่นDisneyริชมัวร์เพ้นท์เล็บRalphWreck-Itดิสนี่ย์ราพันเซลซูโทเปียพุฒจุ๋ยZootopiaความสวยความงามผู้หญิงดาวรุ่งโรบินฮู้ดRobinHoodทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก