ฮือฮาทั้งหมู่บ้าน!! "งูจงอาง" บุกเข้าบ้าน หนุ่มใจกล้าจับด้วยมือเปล่า นึกไม่ถึงว่าสุดท้ายมันจะ

อ่าน 13,320

ทำเอาชาวบ้านต่างฮือฮาและให้ความสนใจกันทั้งหมู่บ้านเลยทีเดียว เมื่อนาย Roni Kurniawan วัย 27 อาศัยอยู่ในหมู่บ้านในพื้นที่จังหวัดเรียว ประเทศอินโดนีเซีย โดยได้มีการเผยแพร่คลิปวิดิโอขณะที่ชายคนดังกล่าว กำลังลูบไล้ เล่นกับ "งูจงอาง" 2 ตัว ขนาดความยาวกว่า 4 เมตร เรียกได้ว่าเป็นขนาดที่ใหญ่มาก ท่ามกลางสายตาอันสุดสยองจากชาวบ้านที่กำลังนั่งดูด้วยความสนใจ

ชายคนดังกล่าวเปิดเผยว่า เขาได้มันมาจากหมู่บ้านใกล้เคียง เพราะมันเข้าไปรบกวนชาวบ้าน พิษของมันสามารถฆ่าช้างให้ตายได้จากการโดนกัดเพียงครั้งเดียว แต่เขาก็ได้กำจัดพิษของมันออกและเลี้ยงมันจนเชื่องกลายเป็นสัตว์เลี้ยงของเขา งูพิษร้ายแรงที่มีขนาดยาวที่สุดในโลก ขนาดใหญ่จำนวน 2 ตัว ความยาวประมาณ 3-4 เมตรกว่า ด้วยมือเปล่ามาฝึกเลี้ยงให้เชื่อง หลังเลื้อยเข้ามารบกวนชาวบ้านและจู่โจมกัดคนไป 1 คน ฝึกจนปัจจุบันพวกมันกลายเป็นสัตว์เลี้ยงของเขาไปแล้ว

โดยเขาเผยว่า เขาเคยถูกงูกัดมาก่อน แต่พิษของงูจงอาจร้ายแรงจนสามารถฆ่าช้างตัวเต็มวัยให้ตายได้ แม้เขาจะถูกงูขนาดใหญ่กัด แต่มันก็เจ็บปวดเหมือนแมลงกัดเอาเท่านั้น

สำหรับงูจงอาง เป็นงูพิษขนาดใหญ่ จัดเป็นงูพิษที่มีขนาดยาวที่สุดในโลก ซึ่งตัวที่ยาวเป็นสถิติโลกมีความยาวถึง 7.5 เมตร เป็นงูจงอางไทยลำตัวสีดำ ถูกยิงได้ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พ.ศ. 2468 น้ำหนักประมาณ 15 - 30 กิโลกรัม มีลูกตาดำและกลม หัวใหญ่กลมทู่ สามารถแผ่แม่เบี้ยได้เช่นเดียวกับงูเห่า ลำตัวเรียวยาว ว่ายน้ำเก่ง มีหลายสีแต่โดยทั่วไปจะมีสีน้ำตาลแดงอมเขียว หรือลำตัวสีเขียวอมเทา สีดำ สีนํ้าตาล และสีเขียวอ่อนเกือบขาว

เนื่องจากปริมาณพิษที่ฉีดออกจากเขี้ยวพิษมีมาก งูจงอางมีนิสัยค่อนข้างดุร้าย แต่ถ้าไม่จวนตัวหรือถูกรุกรานก่อนจะไม่ทำร้าย อาหารของงูจงอางคืองูอื่น ๆ เช่น งูสิง งูทางมะพร้าว งูเห่า งูเหลือม งูหลาม งูน้ำ งูสามเหลี่ยม งูกินปลา งูทับสมิงคลา งูเขียว และ งูจงอาง ที่มีขนาดเล็กกว่า กบหรือตะกวดสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และสัตว์อื่นทีมีขนาดเล็ก เช่น หนู เป็นต้น

นับว่าเป็นอีกเรื่องที่แปลกมากๆเลยทีเดียว ที่คนสามารถฝึกสัตว์ที่ดุร้ายให้เชื่อได้ขนาดนี้



บทความแนะนำ


ที่เที่ยวทิปส์ท่องเที่ยวความสวยความงามผู้หญิงเส้นผมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก