ด.ญ. 8 ขวบ น้ำใจงาม!!! "เจอเงิน 7,000 บาท" นำส่งตำรวจ เพื่อตามหาเจ้าของ!

อ่าน 10,334

ด.ญ. วัย 8 ขวบ พบเงินตกอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน 7,000 บาท นำเงินส่งตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของเงิน เจ้าตัวเผย ควรที่จะนำเอาเงินทั้งหมดไปแจ้งตำรวจเพื่อให้ตามหาเจ้าของเงิน เพราะว่าเจ้าของเงินอาจจะกำลังเดือดร้อนที่เงินจำนวนมากหายไป

(17 เม.ย. 60) พ.ต.ท.ชรัมภ์ เพ็งสุริยา สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า มีเด็กหญิงเก็บเงินได้จำนวนมาก ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนศรีสะเกษ ? อุบล ตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึง พบ ด.ญ.ปาริชาติ ปาณาดี อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนจักราชสามัคคี อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ยืนถือเงินจำนวนมาก เป็นแบบธนบัตร ใบละ 1,000 บาท จำนวน 7 ใบ โดยมี นางกัญญารัตน์ ปาณาตี อายุ 35 ปี รับราชการอยู่ที่ อบต.หนองขาม อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ยืนอยู่ใกล้กัน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ด.ญ.ปาริชาติ ปาณาดี อายุ 8 ขวบ เล่าว่า ตนพร้อมด้วยพ่อแม่กำลังจะเดินทางกลับไปบ้านที่อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา และได้มาแวะจอดรถเข้าห้องน้ำ และตนกำลังจะเดินเข้าไปหาซื้อขนมในร้านสะดวกซื้อ แต่ว่าเมื่อลงจากรถแล้วพบว่า ที่บริเวณพื้นถนนข้างรถที่จอดอยู่ มีเงินจำนวนมากวางกองอยู่ จึงได้เก็บเงินขึ้นมาไว้และแจ้งให้แม่คือ นางกัญญารัตน์ ปาณาตี ทราบ ซึ่งตนนำเงินมานับดูแล้วมีจำนวนเงินทั้งสิ้น 7,000 บาท ตนได้บอกกับแม่ว่า ควรที่จะนำเอาเงินทั้งหมดไปแจ้งตำรวจเพื่อให้ตามหาเจ้าของเงิน เพราะว่าเจ้าของเงินอาจจะกำลังเดือดร้อนที่เงินจำนวนมากหายไป ซึ่งแม่ของตนได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบและมาตรวจสอบ

พ.ต.ท.ชรัมภ์ เพ็งสุริยา สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเงินทั้งหมดแล้วไม่พบหลักฐานใดๆ ว่าเป็นเงินของใคร ซึ่งจะต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันเพื่อสืบหาเบาะแสเจ้าของเงิน โดยตนจะนำ ด.ญ.ปาริชาติ ปาณาดี ไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ติดตามหาเจ้าของเงินให้มารับเงินคืน

ทั้งนี้ ตนขอชื่นชมที่เด็กหญิงปาริชาติ เป็นเด็กดี มีความซื่อสัตย์ และขอแสดงความชื่นชมคุณพ่อและคุณแม่ ที่อบรมสั่งสอนลูกให้เป็นคนดี ซึ่งจะได้เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไปในอนาคตต่อไป

CR. workpointtv.com



บทความแนะนำ


สุมณทิพย์กุ๊บกิ๊บข่าวด่วนBaskin-Robbinsพรีเมียมไอศกรีมพื้นผิวดาวพลูโตกุ๊บกิ๊บบี้ข่าวบันเทิงยานนิวฮอไรซันทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก