ออนเซ็นเมืองไทย! บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน กินไข่ลวกในน้ำพุร้อน นอนลานสุขภาพบำบัด

อ่าน 11,726

เที่ยวระนอง ถ้าไม่แช่บ่อน้ำพุร้อนเหมือนมาไม่ถึง!

เมื่อเอ่ยถึงจังหวัดระนอง หลายๆ คนอาจจะมีจุดมุ่งหมายไปนอนพักผ่อนคลายร้อนกันที่ทะเล ไม่ว่าจะเป็นหมู่เกาะกำ เกาะสอง เกาะพยาม ที่มีความสวยงามจนได้ชื่อว่าเป็นมัลดีฟส์เมืองไทย แต่ในทริปนี้ EDTguide จะชวนเพื่อนๆ หนีร้อนไปพึ่งร้อน!! เที่ยวเมืองระนอง นอนแช่ออนเซ็นเมืองไทย กินไข่ในน้ำพุร้อนกันค่า

พระราชวังรัตนรังสรรค์ (จำลอง) หนึ่งในสถานที่ท่อเงที่ยวสำคัญ ตั้งอยู่ไม่ไกลกับบ่อน้ำร้อนรักษะวาริน เป็นพระราชวังที่จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์การเสด็จประทับแรมจังหวัดระนองของพระมหากษัตริย์ 3 พระองค์ ได้แก่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) และพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที 7) เป็นพระราชวังที่ทำด้วยไม้สักและไม้ตะเคียนทอง บรรยากาศร่มรื่นงดงาม

บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน เป็นบ่อน้ำร้อนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองระนอง มีอยู่ 3 บ่อ คือ บ่อพ่อ บ่อแม่ และบ่อลูก แต่ละบ่อมีอุณหภูมิสูงประมาณ 65 องศาเซลเซียส ซึ่งปัจจุบันมีบ่อแช่น้ำแร่ที่สร้างขึ้นใหม่ สามารถเข้าไปแช่เท้าก็ดี

แช่ขา แช่เท้า ฟรี! ดีงามแบบนี้ยิ่งห้ามพลาดไปอีกสิบระดับ ซึ่งประโยชน์ที่นอกจากจะสบายเงินในกระเป๋า ยังช่วยทำให้โลหิตในร่างกายหมุนเวียนได้ทั่วถึง บำรุงผิวพรรณให้สดใส เต่งตึง และช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย เที่ยวมาเหนื่อยๆ แล้วมานั่งแช่เท้าเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ เลยล่ะค่ะ

สำหรับใครที่แช่เท้าแล้วยังรู้สึกไม่สะใจ ที่นี่เค้าก็มีโซนให้แช่ตัวท่ามกลางวิวธรรมชาติ และลำธาร แต่ส่วนนี้ไม่ฟรีนะคะ

นอกจากบ่อน้ำร้อนแล้วยังมีลานสุขภาพ ที่มีความพิเศษอยู่ตรงที่บริเวณพื้นมีความร้อนขึ้นมา เป็นความร้อนที่สามารถทนได้ค่ะ สัมผัสแรกอาจจะรู้สึกร้อนมาก สักพักก็จะค่อยๆ ปรับตัวได้เอง บางคนก็ใช้บริเวณนี้เพื่อเล่นโยคะ นอนอ่านหนังสือ แต่บางคนก็นอนหลับไปเลย แค่นี้คงไม่ต้องบอกนะคะว่าสบายตัวแค่ไหน

หลังจากแช่เท้า แช่ตัว ผ่อนคลายจนสบายใจแล้วก็มาปิดท้ายด้วยการแวะทานมื้อเย็นที่ คุ้นลิ้น ร้านอาหารใต้พื้นบ้านสูตรระนองแท้ๆ ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับบ่อน้ำร้อนรักษะวาริน มีเมนูเด็ดแนะนำที่สามารถหาทานได้ยากอย่าง ปลาลุมพุกลุยสวน น้ำพริกไข่ปู ปลาทูทอดกะปิ เป็นต้น

ไข่ออนเซ็น อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสตรานกแก้วที่มีความอร่อยจนได้เป็นสินค้าโอทอปของเมืองระนอง

การเดินทางไป บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน : บ่อน้ำร้อนสวนรุกขชาติรักษะวาริน อยู่ห่างจากเขตเทศบาลเมืองระนองไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 4005 (ถนนชลระอุ) ซึ่งเลียบริมคลองหาดส้มแป้น เป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร

บ่อน้ำร้อนรักษะวารินที่ตั้ง : ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง 85000?โทรศัพท์ : 077813551-4วัน/เวลาทำการ : ทุกวัน 05.00 - 21.00 น.



บทความแนะนำ


ทรงผมหน้าร้อนการแต่งงานดวงนารีพิฆาตผู้หญิงความรักทรงผมสั้นผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก