กัญชามาแน่! แคนาดาเตรียมอนุญาตให้กัญชาถูกกฎหมาย มีผลใช้ปีหน้า

อ่าน 2,228

"กัญชา" สำหรับแคนาดา เรื่องนี้รอไม่ได้ ! ล่าสุด รัฐบาลพรรคเสรีนิยมนำโดยจัสติน ทรูโด นายกฯ ของแคนาดาประกาศว่าจะทำให้กัญชาถูกกฎหมายเสียที โดยมีผลบังคับใช้ในปีหน้า 2018 นี้

แคนาดา รอปีหน้า สัญญากัญชาจะถูกกฎหมายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา จะประกาศรายละเอียดการทำให้กัญชาถูกกฎหมาย แต่คาดว่ากฎหมายนี้จะผ่านรัฐสภาอย่างง่ายดาย ภายในเดือนเมษายนนี้ เนื่องจาก โพลของ NRG Research Group ระบุว่า กฎหมายนี้ได้รับแรงสนับสนุนจากพรรคการเมืองใหญ่ทั้งฝ่ายขวาและฝ่ายซ้ายในแคนาดา ช่วยกันผลักดันให้ กัญชาถูกกฏหมาย

?หากกฎหมายมีผลบังคับใช้ จะทำให้ชาวแคนาดาที่มีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไปเข้าถึงกัญชาได้ นอกจากนั้นยังสามารถปลูกในครัวเรือนของตนเองได้ 4 ต้น และครอบครองกัญชาแห้งได้ถึง 30 กรัม?

จากรายงานยังบอกอีกว่า คนหนุ่มสาวชาวแคนาดาเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในการใช้กัญชา พร้อมทั้งบอกว่าหากทำให้กัญชาถูกกฎหมาย จะทำให้ลดปัญหาอาชญากรรม ลดภาระให้กับตำรวจ ทั้งยังส่งผลให้สุขภาพประชาชนดีขึ้นด้วย และคงจะทำให้เมืองนี้ยิ้มแย้มกันทั้งเมืองเลยทีเดียว ฮ่าๆๆๆ

หุ้นกัญชามาแน่ เพราะแคนาดาจะเป็นตลาดกัญชาที่ใหญ่ที่สุดในโลกหากกฎหมายนี้ผ่าน (ซึ่งมีโอกาสสูงมาก) จะส่งผลต่ออุตสาหกรรมกัญชาในแคนาดาอย่างมาก เพราะเพียงแค่นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด สัญญาว่าจะทำให้กัญชาถูกกฎมาย โดยที่ยังไม่ได้บอกรายละเอียดใดๆ ก็ทำให้เกิดการลงทุนและเก็งกำไรในหุ้นกัญชาแล้ว โดยเฉพาะ บริษัทกัญชาอย่าง Aphria, OrganiGram Holdings และ Canopy Growth ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตกัญชาทางการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา จดทะเบียนมาตั้งแต่ปี 2001 ขณะนี้มีมากกว่า 40 บริษัทเลยทีเดียว

ดังนั้น หากกฎหมายนี้ผ่าน จะยิ่งทำให้แคนาดากลายเป็นประเทศพัฒนาแล้ว ที่มีการทำให้กัญชาถูกกฎหมายใหญ่ที่สุดในโลก



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดภาพยนตร์พลอยชมพูเพลงชักดิ้นชักงอหัวหน้ารปภ.ยิงแม่บ้านBLACKSEAทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก