สาวน้ำใจงาม ควักเงิน "สุดท้ายที่มี" ช่วย "ลุงถูกหลอก" ทำงานเลี้ยงเป็ด ถูกเบี้ยวเงิน-ชักปืนขู่ฆ่า !

อ่าน 7,022

สาวน้ำใจงาม ควักเงิน "สุดท้ายที่มี" ช่วย "ลุงถูกหลอก" ทำงานเลี้ยงเป็ด ถูกเบี้ยวเงิน-ชักปืนขู่ฆ่า ! ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้ออกมาพูดเรื่องราวเกี่ยวกับ คุณลุงท่านหนึ่งที่ตนเองได้พบเจอและช่วยเหลือคุณลุงท่านนี้เอาไว้ โดยเธอได้เล่าว่าคุณลุงคนนี้ โดนหลอกมาจาก จ.ชัยภูมิ ให้มาเลี้ยงเป็ดที่ จ.อ่างทอง แต่นายจ้างกลับไม่ยอมจ่ายเงินเดือนให้ พร้อมยังไล่ลุงออกจากบ้าน ซึ่งก่อนออกจากบ้านนั้นลุงขอเงินแค่ 200 บาท ก็ไม่ให้ แถมขู่จะเอาปืนยิงถ้าลุงไม่ไป ลุงจึงตัดสินใจเดินจากอ่างทอง ขอข้าววัดกินตามทางที่เดินมา จนมาถึงอยุธยา

โดยทางเจ้าของเฟซบุ๊กได้ระบุข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า "นั่งเจอลุงบนรถตู้ ..ลุงบอกว่า"ลุงโดนหลอกมาจากชัยภูมิ มาเลี้ยงเป็ดที่อ่างทอง พอถึงสิ้นเดือนเขาไม่ยอมจ่ายเงินเดือน ไล่ลุงออกจากบ้าน ลุงขอ 200 ก็ไม่ให้ แถมขู่จะเอาปืนยิงถ้าไม่ไป "..ลุงเลยเดินมาจากอ่างทอง หิวข้าวก็แวะไปขอข้าววัดกิน ลุงไม่กล้าขอความช่วยเหลือใคร (ขนาดเราลุงยังไม่ขอเลย เราช่วยลุงเอง) เดินจนถึง ถึงอยุธยา มีมอเตอร์ไซค์ใจดี รับลุงมาจากข้างทาง ให้เงินติดตัวมา20บาท ค่ารถตู้

บอกให้ลุง ไปลงหัวลำโพง มีรถไฟฟรี ที่รังสิต .. ลุงไม่ได้ขอเงินเราซักบาท..ลุงแค่ถามทาง เราแปลกใจเลยถามว่าลุงเป็นใคร มากจากใหน..เราไม่มีเวลาถามมาก..เพราะต้องรีบขึ้นรถกลับบ้านเช่นกัน..ในมือลุงมีแบงค์ 20 บาท กำไว้แน่น ลุงบอก มอเตอร์ไซค์ใจดีให้มา ค่ารถตู้ 15 บาทลุงไม่ได้เรียกร้องอะไร ขอแค่ได้กลับบ้าน ที่ชัยภูมิ

เราไม่รู้หรอกเรื่องจริง ไม่จริง ภาพที่เราเห็นตรงหน้าคือ เขาเดือดร้อน เราต้องช่วยเราส่งลุงขึ้นแท็กซี่ออกค่าแท็กซี่ให้ 150 บาทไปหัวลำโพง ในตัวเราเหลือเงินแค่ 40 เลยให้ลุงติดตัวไป เราอยากช่วยมากกว่านี้ แต่เรามีแค่นี้จริงๆ ในรูป..(ก้มจดเบอร์โทรใส่ในเงินให้ลุง ไม่มีกระดาษ) บอกให้ลุง มีอะไรติดต่อมา ลุงร้องไห้สะอื้น พูดแต่ว่า "ขอบคุณมาก ขอบคุณมากจริงๆหนู" เงินที่มีเบอร์เรา จะไม่ใช้ว่างั้น.. ถึงชัยภูมิลุงจะโทรกลับมา..อวยพรเรามาซะเยอะเลย " หนูก็ขอให้ลุงเดินทางถึงชัยภูมิอย่างปลอดภัยเช่นกันคะ "

ชาวโซเชียลแห่ชื่นชม

นางฟ้า

งามทั้งกายและใจ

คนชัยภูมิ ขอบคุณแทนลุง

เป็นคนดีจริงๆ

ขอให้ลุงปลอดภัย



บทความแนะนำ


มหาวิทยาลัยประเทศจีนเขาหัวซานการศึกษาเที่ยวต่างประเทศฉันทวิชช์เต๋อแหล่งท่องเที่ยวข่าวบันเทิงวันนี้ภัทรศยาพีคทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก