เผาโลงเปล่า!! อดีตเจ้าอาวาสศพหาย หมดหวังกี่ร่างทรงก็ช่วยไม่ได้

อ่าน 13,007

ญาติโยมและบรรดาศิษย์ ฌาปนกิจหลอกโลงเปล่า อดีตเจ้าอาวาสวัดอำเภอพังโคน จ.สกลนคร ที่ศพหายเป็นปริศนาผญบ.หนองหญ้าปล้อง เผยหมอทรงหลายสำนักเสียงแตก ทำนายศพพระหายไม่ตรงกัน ส่วนพระลูกวัดวอนให้ผู้ก่อเหตุลักศพนำศพมาส่งคืน

เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ที่เมรุชั่วคราว วัดศิริมงคล บ.หนองหญ้าปล้อง ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร ได้มีพิธีฌาปนกิจหลอก พระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ อดีตเจ้าคณะอำเภอพังโคนและอดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคล ซึ่งศพหายไปก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ จนต้องระงับการพระราชทานเพลิงไว้ โดยมี นายณรงค์ โสภณวิมลกิตติ นายอำเภอพังโคน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระครูธรรมศิริวัฒน์ เจ้าคณะตำบลพังโคน ประธานฝ่ายสงฆ์ มีพระเณรตลอดจนชาวบ้าน เข้าร่วมกว่า 200 คน มีการเชิญผู้มาร่วมงานขึ้นทอดผ้าบังสุกุล ก่อนที่จะวางดอกไม้จันทน์ หน้าโลงศพที่ปราศจากสรีระสังขารของพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ อดีตเจ้าคณะอำเภอพังโคนและอดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคล ซึ่งบรรยากาศในงานประชุมเพลิงเป็นไปอย่างโศรกเศร้าเสียใจ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว และสวดอภิธรรมในเวลา 18.00 น. จนกระทั่งเวลา 22.00 น. จึงได้ประชุมเพลิงจริง

ทางด้านนายภักดี มายูร อายุ 59 ปี คณะกรรมการวัดศิริมงคล ลูกศิษย์หลวงตา ชาวบ้านหนองหญ้าปล้อง ต.พังโคน อำเภอพังโคน จ.สกลนคร กล่าวว่าหลังจากที่สรีระร่างกายของหลวงตา ฯ หายไปหลายวันยังไม่มีความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังเงียบ อยากฝากให้เจ้าหน้าที่นำคนร้ายมาลงโทษและฝากประชาชนที่ทราบเบาะแสแจ้งเจ้าหน้าที่ซึ่งทางศิษยานุศิษย์ของหลวงตา ฯ ได้เข้าหาร่างทรงหลายจังหวัดที่คาดว่าจะมีความแม่นยำในหลายร่างทรงแต่ก็ผิดหวังสรุปไม่ได้ว่าสรีระสังขารหลวงตาจะถูกทำลายหรือมีการฝังไว้ ณ ที่ใด จนถึงวันนี้

ส่วนเงินกองทุนที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญตั้งแต่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพทั้งหมด ทางวัด ได้มีการตั้งคณะกรรมการวัดดูแลเงินของหลวงตาเพราะหลวงตาเป็นผู้สร้างถาวรวัตถุได้เงินที่ผู้มีจิตศรัทธาถวายก็จะสร้างโบสถ์ สร้างศาลาการเปรียญ และขอย้ำว่าคณะกรรมการวัดไม่มีความขัดแย้งแต่ประการใด หรือแม้แต่ทางญาติของหลวงตา ก็ไม่ได้มีความขัดแย้งกัน



บทความแนะนำ


ปิ้งย่างความสวยความงามผิวขาวอยากผิวขาวบุฟเฟ่ต์ผู้หญิงซีฟู้ดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก