ปลดจากเจ้าอาวาสแล้วหลังเมาแอ๋ แต่ยังไม่ปลดพ้นจากพระ!

อ่าน 1,781

สั่งปลดแล้วเจ้าอาวาสลำปางที่พบเมาแอ๋ให้พ้นออกจากตำแหน่ง แต่ว่ายังไม่ให้พ้นจากความเป็นพระ สาเหตุเพราะยังไม่มีรูปที่ชัดเจนกับผู้หญิงเพื่อที่จะเป็นหลักฐานนั่นเอง

จากในกรณีที่โซเชียลนั้นทำการแชร์ภาพที่เป็นเจ้าอาวาสของวัดแห่งหนึ่งที่อยุใน จ.ลำปาง นั้นอยุ่ในสภาพเมาแอ๋ และทางชาวบ้านนั้นออกมาแฉว่าพระรูปดังกล่าวนั้นก่อปัญหามาสารพัด ทั้งยังทำการนำเงินของวัดนั้นมาทำการใช้จ่ายอีกด้วย

พระครูสิริชัยพิพัฒน์ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอแม่ทะและเป็นเจ้าอาวาสที่วัดศรีอ้วน อ.แม่ทะ จ.ลำปางนั้นได้ทำการออกมาเปิดเผยว่า พระดังกล่าวที่อยู่ในภาพนั้นคือ พระอธิการเอกยุทธ ปัญญาวชิโร ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดสันดอยน้อยทั้งยังเป็นเลขานุการเจ้าคณะตำบลบ้านกิ่วอีกด้วย ซึ่งอาตมานั้นได้ทำการสั่งให้ทางเจ้าคณะตำบลบ้านกิ่วนั้นทำการตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวมนั้นเรียบแล้วนั้นพร้อมทั้งยังมีการทำการลงนามในหนังสือถึงเจ้าคณะจังหวัดลำปางเพื่อที่จะ ให้ทำการปลดพระรูปดังกล่าวนั้นให้ออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสอีกด้วยนั่นเอง

ในเรื่องของความผิดที่พระอธิการเอกยุทธทำนั้นมีโทษที่ไม่ร้ายแรงหรือจะเรียกว่าปาจิตดีย์ ซึ่งยังไม่ต้องถึงขั้นที่ขาดจากความเป็นพระนั่นเอง ส่วนเรื่องที่บอกว่าในเรื่องของการยุ่งกับผู้หญิงนั้นจะ มีเพียงข้อความเท่านั้น แต่ว่าไม่มีรูปปรากฏขึ้นมาและถ้าหากว่าได้มีรูปเกิดขึ้นมาเมื่อใดนั้นพระดังกล่าวนี้ก็จะได้ขาดจากความเป็นพระในทันทีนั่นเอง

แหล่งที่มา : kapookผู้เรียบเรียง : khaodd



บทความแนะนำ


รถไฟฟ้าข่าวล่าสุดแกงส้มMonsterภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก