ร้อนนัก ก็พักร้อนแล้วออกไปล่องแพ สูดอากาศบริสุทธิ์ที่ 'เขื่อนภูมิพล จ.ตาก' กันเถอะ

อ่าน 3,615

เนื่องจาก จขกท. ได้มีโอกาสมาเที่ยวกับครอบครัว แล้วประทับใจในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จึงอยากจะแชร์ให้กับทุกคนที่กำลังจะหาทริปไปเที่ยวในช่วง summer นี้

สำหรับรีวิวนี้ จะชวนให้ทุกคนมาเที่ยวแหล่งธรรมชาติที่สวยงามในเมืองไทยนั่นก็คือ ล่องแพที่เขื่อนภูมิพล จ.ตาก

ซึ่งในระหว่างที่รีวิวนั้น จขกท.ก็กำลังเดินทางกลับจาก จ.ตาก เรียกได้ว่าเป็นกระทู้รีวิวสดๆร้อนๆกันเลยทีเดียวพร้อมแล้วเริ่มรีวิวได้ค่า

1. On the way

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ เป็นทริปครอบครัวใหญ่ เหมารถทัวร์ไปจังหวัดตากเมื่อเข้าสู่จังหวัดตาก สถานที่แรกสำหรับทริปนี้-เราก็เดินทางไปสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่อนุเสาวรีย์ เพื่อเป็นสิริมงคลกันก่อน-หลังจากนั้นเราก็เดินทางไปยังวัดหลวงพ่อทันใจ จ.ตาก-แล้วเราก็มุ่งหน้าสู่เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา(เขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย) เพื่อเตรียมลงแพกันค่ะ

เราเดินทางมาถึงเขื่อนภูมิพล เวลา 11.00 น.มาถึงก็ขนถ่ายสัมภาระลงรถกระบะของทางบริษัทที่เช่าแพ(จะมีพนักงานมารับสัมภาระนำไปไว้ที่แพก่อน เพราะว่าเราจะต้องเดินไปขึ้นแพซึ่งระยะทางไกลประมาณนึง)หลังจากนั้นก็ชมธรรมชาติของเขื่อนภูมิพล และเดินไปยังทางขึ้นแพกันค่ะซึ่งช่วงที่ไปนั้น น้ำลดจึงทำให้ต้องนั่งเรือเล็กออกไปนิดนึง เพื่อขึ้นแพ

2. เคลื่อนตัวลงแพ

แพที่เราเลือกใช้บริการนั้น เป็นของ"แพรุ่งเจริญทัวร์" เป็นแพขนาดใหญ่ต่อกัน 2 แพสำหรับค่าบริการนั้น จขกท. เสียแบบเหมาหัว ซึ่งทริปนี้ไปกัน 50 คน ตกคนละ 800 บาทมีบริการอาหารมื้อกลางวัน มื้อเย็น มื้อดึก และมื้อเช้าแต่ละมื้ออาหารสด อร่อย มีให้เลือกหลากหลายเมนู (ปลานึ่งมะนาว / ปลาทอดราดน้ำปลา เป็นต้น)มีบริการดนตรี เครื่องเสียงคุณภาพครบครันเสียคนละ 800 ถือว่าคุ้มมากนะคะคุ๊ณณผู้ชม กินกันจนท้องแตกกันไปข้างนึง

3. เข้าสู่โหมดออฟไลน์

ลงแพไปได้สักพัก จะไม่มีสัญญานโทรศัพท์ ประหนึ่งถูกตัดขาดจากโลกโซเชียลแต่ก็ไม่ได้ทำให้เราเบื่อแม้แต่น้อยเพราะความสวยงามของธรรมชาติอยู่ตรงหน้าเราตลอดเวลาที่อยู่ในแพขอแนะนำเลยว่า ควรชาจน์แบตกล้องให้เต็ม เพราะจะต้องเก็บรูปเยอะมาก

โอบกอดด้วยภูเขา สายน้ำสีเขียวเวลากระทบกับแสงแดด คือสวยอะโปรแกรมต่อไปเราจะไปชมความงามของธรรมชาติ ที่ถ้ำโยคีกันค่ะโดยเราจะล่องแพตามกระแสน้ำไปยังที่นั่นขอเกริ่นซักนิด ถ้ำโยคีเป็นถ้ำที่ถูกปิดมานานเพิ่งค้นพบปากถ้ำภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม โดยมีเรื่องเล่ากันมาก่อน ว่ามีฤาษีมาอยู่ในสมัยก่อนและมีชุมชนป่าคาอยู่ใกล้กัน จากการสำรวจก็ได้พบรอยพระบาทเล็ก ๆ อยู่ด้านบนเหนือถ้ำจึงได้สร้างวิหารน้อยครอบไว้ ถ้ำโยคี ห่างจากเขื่อนฯ 25 กม.เข้ามาภายในถ้ำจะมืดหน่อย แต่ไม่ต้องกลัวเพราะมีไฟติดไว้ตลอดทางเดิน

ที่นี่ไม่ได้มีแค่ความงามของหินงอกหินย้อยเท่านั้นบรรยากาศข้างนอกถ้ำก็งามไม่แพ้กัน ไม่เชื่อชมภาพกันเลยจ้า

4. Party

หลังจากที่ลงมาจากถ้ำโยคี แพก็เคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปยังเกาะวาเลนไทน์ก่อนหน้าที่จะถึงเกาะวาเลนไทน์ จขกท.ก็รีบจัดแชะภาพโดยให้ตัวเองเป็นนางแบบ 555เป็นความโชคดีเล็กๆที่รีบถ่าย เพราะหลังจากนั้นฝนตกหนักมาก..

เข้าสู่กิจกรรมยามค่ำคืน คืนนี้เป็นการจัดปาร์ตี้วันเกิดของคุณพ่อแบบเล็กๆมีเกมให้เล่น และร้องคาราโอเกะ สนุกสนานกันไป

สำหรับภาพอาหารของแพที่นี่ จขกท.ไม่ทันไม่ได้ถ่ายมาแต่ขอรับประกันว่ามีอาหารหลากหลาย และรสชาติอร่อยแถมมื้อดึกยังมีตบท้ายด้วยข้าวต้มทรงเครื่อง คุ้มจริงๆค่ะ

5. นกแต่เช้า

เช้าของวันที่ 2 ตั้งใจว่าจะรีบตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวแล้วไปเก็บภาพสวยๆบนเกาะวาเลนไทน์ แต่เหมือนโชคไม่เข้าข้างฝนตกหนักมาก ตกนานจนแพลนที่วางไว้ทั้งหมดของวันนี้ต้องเปลี่ยนทั้งหมดเราจึงต้องกลับ สถานีสุดท้ายคือเขื่อนภูมิพล

หลังจากที่ลงจากแพเรียบร้อยแล้ว เราก็หาสถานที่ท่องเที่ยวกันต่อเลยตกลงกันว่าจะแวะซื้อของฝากกันก่อนแล้วก็ไปชมความสวยงามของวัดท่าซุง จ.อุทัยธานีเวลาเปิด-ปิดของที่วัดนี้ คือเวลา 09.00-16.00 น.ซึ่งตอนที่ จขกท. เดินทางไปถึงวัดนี้เหลือเวลาอีกแค่ 10 นาทีจึงรีบเข้าไปถ่ายภาพภายในวัด ทำให้ได้มาแค่ภาพเดียวแค่ภาพเดียวก็คุ้มแล้ว เพราะมองด้วยตาคือสวยมากจริงๆ

จริงๆแล้วไม่ได้ตั้งใจจะมารีวิว แต่ด้วยความประทับใจของสถานที่จึงอดไม่ได้ที่จะมาแชร์ แต่ด้วยความที่ฝนฟ้าไม่เอื้ออำนวยจึงทำให้ไม่ได้เก็บภาพจุดสำคัญมาฝาก

สุดท้ายแล้วอยากจะแนะนำให้กับคนที่กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามตามธรรมชาติหรือต้องการอยากพักผ่อนจะมากับครอบครัว หรือกับแก๊งค์เพื่อนก็สนุกเฮฮาได้ความประทับใจกลับไปแน่นอน..จังหวัดตากเป็นจังหวัดเล็กๆที่ยังคงเหลือความงามตามธรรมชาติมากมายถ้ามาเที่ยวทริปนี้ จะฟินไปกับการล่องแพจากเขื่อนภูมิพล ไปไกลจนถึงแม่น้ำปิงรับรองว่าติดใจแน่นอนค่ะ

บทความแนะนำ

คลั่งถือปืนแนะนำร้านอาหารโลว์คอสต์Expressฮ่องกงแนะนำร้านเด็ดร้านรถเสบียงร้านอาหารรถเสบียงร้านอร่อยข่าวล่าสุดรถเสบียงแนะนำร้านร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก