ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ หลังแม่ผู้เสียหายร้อง ลูกถูกบังคับค้ากามพื้นที่น้ำเพียงดินจังหวัดแม่ฮ่องสอนร้อง

อ่าน 8,247

ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ หลังแม่ผู้เสียหายร้อง ลูกถูกบังคับค้ากามพื้นที่น้ำเพียงดินจังหวัดแม่ฮ่องสอนร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่หญิงสาวที่ถูกบังคับค้าประเวณีในพื้นที่ สภ.น้ำเพียงดิน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมทนายความ นำเอกสารหลักฐานทางคดี มอบให้กับพันตำรวจโทกรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อให้ดีเอสไอพิจารณารับเป็นคดีพิเศษ

นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เคยมาร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาคดีค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่ออธิบดีดีเอสไอ เพื่อให้รับเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากผู้ต้องหาในคดีและผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่นั้นเป็นข้าราชการตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงเกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้า แต่เมื่อได้เข้าพบกับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเห็นว่าคดีมีความคืบหน้าไปพอสมควรแล้ว ผู้เสียหายก็มีความพึงพอใจมากขึ้น

ขณะเดียวกันก็จะร้องขอดีเอสไอในเรื่องการคุ้มครองพยานร่วมด้วย เนื่องจาก แม่ผู้เสียหายระบุว่ามีการติดต่อมาจากทีมงานของผู้ใหญ่ในจังหวัดขอให้มาพบ แต่ไม่ทราบรายละเอียดว่าต้องการพบเพื่อวัตถุประสงค์ จึงเกรงว่าจะเป็นถูกข่มขู่

ด้านพันตำรวจโทกรวัชร์ กล่าวว่า หากพิจารณารายละเอียดของคดี พบว่าเข้าเงื่อนไขคดีพิเศษ ก็อาจมีการรับเป็นคดีพิเศษโดยต้องดูว่าป็นคดีที่มีความสลับซับซ้อนหรือไม่ มีเจาหน้าที่ระดับสูงในหน่วยงานภาครัฐเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังเป็นหน้าที่ของตำรวจในการทำสำนวนคดี ส่วนการคุ้มครองพยาน ทางดีเอสไอจะดำเนินการสืบสวนว่าผู้ที่ติดต่อกับทางแม่ผู้เสียหาย เป็นใคร มีตัวตนจริงหรือไม่ เพื่อนำไปสู้การพิจารณาเรื่องคุ้มครองพยานต่อไปเช่นเดียวกัน

ขอบคุณที่มา: http://news.thaiza.com/ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ-หลังแม่ผู้เสียหายร้อง-ลูกถูกบังคับค้ากามพื้นที่น้ำเพียงดินจังหวัดแม่ฮ่องสอนร้อง/365464/https://www.facebook.com/queentogetherisone/?hc_ref=



บทความแนะนำ


ผู้หญิงแก้กรรมWindows10ดาวน์โหลดอีเมลหลอกความสวยความงามดูดวงมะนาวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก