Centara Q Resort Rayong รีสอร์ทริมทะเล กับบรรยากาศเก๋ๆ ริมชายหาดส่วนตัว

อ่าน 4,011

เป็นธรรมดาที่คนทำงานอย่างเราๆ อยากจะหาที่พักสมอง ว่าแต่! จะไปไหนดีล่ะ คิดอยู่สักพักก็มาลงตัวที่ระยอง...นี่ละ นัดเพื่อนพ้อง พี่น้อง เสร็จสรรพ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ระยองเช้าวันจันทร์ ครั้งนี้ถือโอกาสใช้วันพักร้อน เที่ยววันธรรมดา เดินทางแบบสบายๆ ขับรถไปแบบไม่ต้องรีบ รถโล่งแบบนี้มันดีจริงๆ เราจองที่พักไว้ที่ เซ็นทารา คิว รีสอร์ท ระยอง ที่อ่าวไข่ แหลมแม่พิมพ์

ที่มาของตัวอักษร Q มาจาก Cubic Design ออกแบบตัวอาคารในรูปทรงสี่เหลี่ยม ดูเท่ดีเหมือนกัน

เพราะเราตั้งใจจะมาพักสมองก็เลยกะว่าจะเน้นพักผ่อน แล้วไปเที่ยวใกล้ๆ รีสอร์ทละกัน ที่เล็งๆ เอาไว้ก็คือ ทุ่งโปรงทอง และถนนสายเก่าในเมืองระยองนี่ละ นอกนั้นเดี๋ยวไปดูอีกที เหตุผลที่เราเลือกที่นี่ เพราะยังใหม่ ราคาไม่แพง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบและอยู่ติดกับชายหาดส่วนตัว

เราเพิ่งเคยมาที่นี่ บอกได้เลยว่า ประทับใจกับการต้อนรับของพนักงานที่ยิ้มแย้มแจ่มใส อัธยาศัยดีตั้งแต่ผู้จัดการรีสอร์ทไปจนถึงหัวหน้าแม่บ้าน แต่ละคนชวนคุย ปล่อยมุกฮาๆ กันทั้งนั้น เราพักที่นี่ 2 คืน กะว่าจะใช้ชีวิตอยู่ในรีสอร์ทเป็นหลัก ทานอาหารอร่อยๆ แล้วนอนนวดสปาให้สบายอารมณ์ ซึมซับบรรยากาศริมทะเลให้ฉ่ำปอด

วันแรก เช็คอินเข้าห้องพักช่วงบ่ายๆ ห้องพักของเราเป็นแบบ Superior Ocean Facing

นอนเล่นพักใหญ่ แล้วไปเดินเล่นชายหาด ตกเย็น ทานอาหารริมสระว่ายน้ำ ณ ห้องอาหาร คิวซีน

อาหารเย็นมื้อแรกของที่นี่ ก็จัดเต็มกันเลย

เมนูความอร่อยเริ่มจาก แกงคั่วสับปะรดหอยแมลงภู่ รสชาติดีมาก แตกต่างจากที่เราเคยกินมา ที่นี่เลือกใช้หอยแมลงภู่ตัวใหญ่ พริกแกงเข้มข้นอร่อยถึงเครื่อง

เมนูสปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล ต้มยำทะเลน้ำข้น และยำรวมมิตร เด็ดตรงที่กุ้ง หอย ปลาหมึก ปลา สดและตัวใหญ่มาก

ตามมาด้วยไก่ผัดเม็ดมะม่วง แกงจืดเต้าหู้หมูสับ

ค็อกเทล และม็อกเทลสีสวย เติมความสดชื่น ตบท้ายด้วยของหวาน แคนตาลูปเย็น

อิ่มแล้ว! ได้เวลาพักผ่อน ตั้งใจไว้ว่า จะตื่นมาถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้น

และนี่คือ ภาพที่เราได้มา สวยงามคุ้มกับที่ตื่นเช้า นี่ขนาดมีเมฆฝนนะเนี่ย ถ้าฟ้าใสกว่านี้ล่ะ เยี่ยมเลย! ภาพบรรยากาศรอบๆ รีสอร์ท ทำให้เราถ่ายรูปอย่างเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนก็ดูดีไปหมด

ทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร ก่อนออกไปเที่ยวชมธรรมชาติที่ทุ่งโปรงทอง รีวิวนี้เราขอเน้นบรรยากาศภายในรีสอร์ทก่อนละกัน แล้วรีวิวร้านอาหารและที่เที่ยวระยอง ต่อในตอนที่ 2

ออกไปเที่ยวครึ่งวัน แล้วกลับเข้ามาทำสปาที่ Cense by Spa Cenvaree เราเลือกนวดไทย เพราะช่วงนี้ทำงานหนัก ออฟฟิศซินโดรมเล่นงานหนักมาก ส่วนเพื่อนเราเลือกนวดเท้า อีกคนเลือกทำทรีทเม้นท์

อาหารเย็นวันที่ 2 เปลี่ยนบรรยากาศมาทานอาหารริมทะเล ณ ควิกแซนด์ บีช เทอร์เรซ

มื้อเย็นวันนี้ก็ยังคงอัดแน่นไปด้วยเมนูความอร่อย เริ่มจาก หมูชะมวง, ผัดฉ่าทะเล, แกงคั่วหอยเชลล์, ผัดผักรวมมิตร, ต้มมะระกระดูกหมู และที่ขาดไม่ได้ คือ ผัดไทยทะเล ตบท้ายด้วยข้าวเหนียวมะม่วง โอย! อิ่มแปร้ อีกตามเคย

นี่คือ บรรยากาศห้องพักแบบ Deluxe Ocean Facing ซึ่งจะใกล้ทะเลมากกว่าห้องที่เราพักนิดนึง

บอกเลยว่า คิดไม่ผิดจริงๆ ที่เลือกมาพักที่ Centara Q Resort เพราะเราได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ ช่วงเวลา 3 วัน 2 คืนของเรา ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากได้ที่พักดีๆ ติดทะเล เราแนะนำเลยค่ะ ที่นี่ห้องพักกว้างขวาง สะดวกสบาย มีฟิตเนสเซ็นเตอร์ เปิดบริการ 24 ชั่วโมง ถ้าอยากจัดงานเลี้ยง จัดงานแต่งงานริมทะเล ที่นี่ก็เหมาะ และยังมีห้องสัมมนาขนาดย่อม มีสระว่ายน้ำ มีสถานที่จัดงานปาร์ตี้ ห้องคาราโอเกะ มีบริการสปาและทำทรีทเม้นท์ รวมไปถึงร้านอาหารริมชายหาด มาที่เดียว ครบ! จริงๆ

Centara Q Resort Rayongที่อยู่ : 215/3 ม.3 อ่าวไข่ แหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง จ.ระยองโทร. 0 3865 7378เช็คราคาห้องพัก ได้ที่ http://www.centarahotelsresorts.com/th/centara/crr/



บทความแนะนำ


การศึกษาพระเอกรัฐภูมิฟิล์มข่าวบันเทิงวันนี้นางเอกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก