"นายอัจฉริยะ" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โร่ชี้แจง ประเด็นเรียกเงินจากผู้มาขอความช่วยเหลือ !!

อ่าน 1,144

จากกรณีที่นางน้ำเพชร แม่ของผู้เสียหายที่ถูก ดาบยุทธ บังคับให้ค้ามนุษย์ ที่สภ. น้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน ได้มีการเดินทางมาหา "นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เพื่อขอให้ช่วยเหลือเรื่องคดีดังกล่าว แต่กลับถูกเรียกร้องเงินจากผู้เสียหาย เป็นจำนวน 15,000 บาท เพื่อเป็นค่าในการดำเนินการ (อ่านข่าว : ฉาวสนั่น "นายอัจฉริยะ" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เรียกเงินผู้เสียหาย ในการช่วยดำเนินคดี !!!)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 60 เวลา 12.23 น. ทางเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้มีการออกมาแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ขอชี้แจงต่อพี่น้องประชาชน ในกรณีที่ถูกนางน้ำเพชรกล่าวหาว่า เรียกรับเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือทำคดีที่ จ.แม่ฮ่องสอน จำนวนเงิน 15,000 บาท แล้วทิ้งคดี โดยคดีไม่มีความคืบหน้า

คดีนี้ ทางชมรมฯ ได้แจ้งกับนางน้ำเพชรตั้งแต่แรกแล้วว่า ทางชมรมฯ ใช้เงินทุนส่วนตัว ไม่ได้มีงบประมาณไปทำคดีในพื้นที่ต่างจังหวัดไกลๆ อย่างแม่ฮ่องสอน หากจะให้ช่วย ต้องขึ้นมาที่กรุงเทพฯ โดยในครั้งแรก วันที่ 10 ม.ค.2560 นางน้ำเพชร กับลูกสาว ได้ขึ้นมาร่วมแถลงข่าวที่กรุงเทพฯ และร้องต่อ ปคม. ตามภาพที่ 2 ซึ่งหลักฐานในวันที่ 10 ม.ค.2560 ยังไม่เพียงพอที่จะดำเนินคดีกับดาบตำรวจยุทธชัย ทางชมรมฯ จึงได้แจ้งให้หาเหยื่อรายใหม่ ซึ่งต่อมานางน้ำเพชรก็ได้แจ้งว่า สามารถหาเหยื่อรายใหม่ได้แล้ว 2 คน และขอให้ทางชมรมฯ เดินทางมาที่แม่ฮ่องสอน เพื่อจะได้ช่วยติดตามคดีเก่าที่มีการล่อซื้อจากนางสาวเมย์ นางสาวฟ้า นายโจ๊ก และนายกุ้ง ที่สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน และให้ช่วยตามเรื่องร้องเรียนที่มีการตั้งกรรมการสอบดาบตำรวจยุทธชัยที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.แม่ฮ่องสอน โดยนางน้ำเพชรได้อ้างว่า ตัวเองเป็นแม่เลี้ยง และเป็นเจ้าของท่าทราย รวมทั้งมีฐานะดี ชีวิตไม่ได้ลำบากอะไร จึงยินดีที่จะช่วยค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ทางชมรมฯ เดินทางมาที่แม่ฮ่องสอนเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งทางชมรมฯ ก็ได้แจ้งค่าใช้จ่ายวันละ 5,000 บาท นางน้ำเพชรก็ยินดี และได้โอนค่าใช้จ่ายมาให้ทางชมรมฯ โดยมี พ.ต.ท.นุกูล รับทราบในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่นางน้ำเพชรได้ช่วยเหลือทางชมรมฯ

ต่อมา หลังจากทางชมรมฯ ลงพื้นที่แล้ว ก็ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และสอบปากคำเด็กที่เป็นเหยื่อรายใหม่ 2 ราย พร้อมกับเจ้าหน้าที่ พม. และ NGO ในพื้นที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า มีผู้ซื้อบริการจากเหยื่อจำนวนมาก และมีดาบตำรวจยุทธเป็นหัวหน้าเครือข่าย จึงได้นัดหมายนางน้ำเพชรกับเหยื่อมาที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 2 มีนาคม 2560 โดยมีข้อตกลง คือจะต้องมีการแถลงข่าววันที่ 3 มีนาคม 2560 และ จะต้องมอบอำนาจให้ทางชมรมฯ ดูแลด้านกฎหมายให้เหยื่อทั้ง 2 คน ที่ปคม. ก่อนหน้านี้ ชมรมฯ ได้ประสานไปยังอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิ์ ฯ เพื่อขอคุ้มครองพยาน ให้กับเหยื่อทั้ง 2 ราย และประสาน ปคม. เพื่อให้รับเป็นคดี

แต่เมื่อถึงกำหนดนัดหมายวันที่ 2 มีนาคม 2560 นางน้ำเพชร ก็ไม่ยินยอมให้มีการแถลงข่าว และไม่ยินยอมมอบอำนาจให้ทางชมรมฯ ต่อหน้าผู้อำนวยการกองคุ้มครองพยาน กรมคุ้มครองสิทธิ ฯ เจ้าหน้าที่ NGO และ เจ้าหน้าที่ ปคม. และบอกไม่ให้ทางชมรมฯ เข้ามาทำในคดีนี้ต่อ ซึ่งทางชมรมฯ เห็นว่า คดีนี้ หากไม่มีการแถลงข่าวให้เป็นที่สนใจของประชาชน ก็จะไม่มีผู้ใหญ่ลงมาแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ใน จ.แม่ฮ่องสอนอย่างจริงจัง และเหยื่อก็อาจเป็นอันตรายได้ ทางชมรมฯ จึงทำคดีนี้ต่อในทางลับ โดยมอบพยานหลักฐานให้กับ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ มอบหลักฐานให้กับเพจ แหม่มโพธิ์ดำ รวมทั้งความคืบหน้าคดีนี้ ได้แจ้งให้กับ พ.ต.ท.นุกูล ที่เป็นหัวหน้าชุดคุ้มครองพยานนางน้ำเพชร ทราบมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบันนี้ ว่าจะมีการออกหมายจับเร็วๆ นี้

ดังนั้น สิ่งที่นางน้ำเพชรออกมาพูดต่อสื่อมวลชน เป็นการเข้าใจผิด เพราะก่อนหน้านี้ที่ทางชมรมฯ ทำคดี ได้มีการย้ายดาบยุทธชัย จาก สภ.น้ำเพียงดินมา สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เป็นเจ้าหน้าที่วิทยุ และ มีการตั้งกรรมการสอบใหม่ โดยผู้การจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นผู้ตั้งกรรมการสอบสวน หลังจากที่การตั้งกรรมการสอบชุดแรกยุติเรื่องไป มีการร้องเรียนไปยังผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ว่า มีเหยื่อรายใหม่อีก 2 ราย ที่ดาบยุทธชัย มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการขายบริการทางเพศเด็ก ที่ จ.แม่ฮ่องสอน จนมีการโยกย้ายออกนอกพื้นที่ ตามมา คดีของ สภ.แม่ฮ่องสอน ก็ได้มีการสั่งฟ้องไปยังพนักงานอัยการ และศาลก็ได้มีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุก นางสาวฟ้า นางสาวเมย์กับพวกเรียบร้อยแล้ว ส่วนดาบยุทธชัย ก็ได้ถูกสั่งฟ้องไปยังพนักงานอัยการ จ.แม่ฮ่องสอน แล้ว

จึงเรียนมาเพื่อชี้แจงให้พี่น้องประชาชนทราบโดยทั่วกัน ว่าทางชมรมฯ ไม่ได้มีการเรียกร้องค่าใช้จ่ายตามที่ถูกนางน้ำเพชรกล่าวหา แต่เป็นการเสนอค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือในการเดินทาง รายละเอียดในส่วนนี้ สามารถสอบถาม พ.ต.ท.นุกูล ได้

เรื่องต่อ

เรื่องต่อ

ข่าวไม่ดีมีเยอะนะ

หากินกับผู้เสียหาย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมอีจัน



บทความแนะนำ


lauderesteeข่าวบันเทิง201550%SaveExpressโปรโมชั่นกุ๊บกิ๊บสุมณทิพย์กุ๊บกิ๊บบี้รองพื้นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก