ว่าแล้วต้องมี! "ชนาธิป" ติดโผบรรดาแข้งยอดเยี่ยมประจำ ACL นัดล่าสุด

อ่าน 13,714

เรียกได้ว่ายังอยู่ในช่วง "เจฟีเวอร์" หลังล่าสุดเมื่อวานนี้ (26 เม.ย. 2560) ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ร่างจิ๋วของเมืองทอง ยูไนเต็ด คว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ได้ในเกมที่ กิเลนผยองเปิดบ้านเอาชนะ บริสเบน รอร์ ทีมดังออสเตรเลีย 3-0

ซึ่งจากชัยชนะนัดนี้ ทำให้ เมืองทอง การันตีผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้วแน่นอน โดยนัดสุดท้ายมีโปรแกรมไปเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แชมป์เจลีก ญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นนัดชิงตำแหน่งแชมป์กลุ่มด้วย

สำหรับ "เจ้าเจ" นัดล่าสุดทำผลงานยิงประตูขึ้นนำ 2-0 ด้วยการลากบอลหลบกองหลังและผู้รักษาประตูบริสเบน ก่อนเลี้ยงเข้าประตูไปง่ายๆ รวมไปถึงรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของเกม ซึ่งเป็นนัดที่ 3 จากทั้งหมด 5 นัดที่ผ่านมา

และเป็นประจำเช่นเคย ทางสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ก็ไม่พลาดที่จะจัดอันดับแข้งยอดเยี่ยมจากทั้ง 32 ทีม 8 กลุ่ม ทั่วทั้งภูมิภาค สำหรับถ้วยใบนี้

ซึ่งสำหรับนัดที่ 5 นี้ นักเตะที่โชว์ฟอร์มได้คะแนนสูงสุด ได้แก่ "คาลิด ไอซ่า" นายด่านของอัล ไอน์ จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่โชว์ฟอร์มหนึบเซฟไปถึง 10 ครั้ง ในเกมที่บุกไปชนะ ซอบ อาฮาน ทีมดังอิหร่าน 3-0 ทำเรตติ้งได้ถึง 9.3 คะแนน

อันดับ 2 ได้แก่ "เปาลินโญ่" กองกลางบราซิลของกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ จากจีน เรตติ้ง 8.8

อันดับ 3 เป็น "มู คานาซากิ" หัวหอกเลือดซามูไรของคาชิม่า แอนท์เลอร์ส จากญี่ปุ่น เรตติ้ง 8.7

อันดับที่ 4 "บาลาสซ์ ซุดส์ซัก" แนวรุกทีมชาติฮังการีของอัล วาห์ด้า ทีมแกร่งจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เรตติ้ง 8.6

ส่วน "ชนาธิป" ทำเรตติ้งได้ 8.4 จากโอกาสยิง 1 ครั้งและได้ 1 ประตูของเจ้าตัว รวมไปถึงผ่านบอลอีก 48 ครั้ง

ทำให้ เจ้าเจรั้งอันดับ 5 ร่วมกับอีก 2 แข้งที่ทำเรตติ้งได้ 8.4 เท่ากันคือ เซร์คิโอ การ์เซีย ดาวยิงสเปนของอัล รายยาน จากกาตาร์ และ มารัต บิคมาเอฟ จอมเก๋าโลโกโมทีฟ ทาชเคนท์ ทีมบ้านเกิดจากอุซเบกิสถาน



บทความแนะนำ


ทั่วโลกรูปหัวใจทะเลสาบสายการบินแอร์เอเชียบริการเสริมโปรโมชั่นเที่ยวบินความฉลาดทางอารมณ์การศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก