จับตาย !! ?วิสามัญ? นักโทษชาย หวังปีนกำแพงหนี โดนซัลโวร่วงดับอนาถคากำแพง สอบประวัติโคตรอึ้ง เลวเกินบรรยาย

อ่าน 10,886

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 เป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญอย่างมาก เมื่อเจ้าหน้าได้ทำการวิสามัญนักโทษชายที่ทำการแหกคุกหนี แต่ไปไม่รอดถูกยิงตายเสียก่อน เหตุการร์นี้เกิดขึ้นที่ กำแพงทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ สร้างความแตกตื่นแก่คนดูอย่างมาก ผู้ตายคือ นายพิชัย โชคภัคชิตพร อายุ32 ปี เป็นชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน นักโทษคดีค้ายาเสพติด สวมเสื้อยืดสีน้ำตาล กางเกงขาสั้น โดนเจ้าหน้ายิงเสียชีวิตที่กำแพง หลังผู้ตายก่อเหตุปีนกำแพงเรือนจำเพื่อพยายามหลบหนีจากแดน 10 ซึ่งเป็นแดนความมั่นคงสูงของทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เข้าเวรยามประจำป้อมเห็น จึงตะโกนสั่งให้นช.พิชิตหยุด แต่ผู้ต้องขังก็ยังปีนต่อไป เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ปืนประจำกายยิงใส่นช.พิชิต 1 นัด เป็นเหตุให้นช.พิชิตตกลงจากกำแพงเสียชีวิตทันที

จากการตรวจสอบประวัติ นักโทษชายพิชิต เป็นผู้ต้องขังที่อยู่เครือข่ายยาเสพติดเดียวกันกับ นายเล่าต๋า แสนลี่ ผู้ต้องขังคดียาเสพติดรายสำคัญ ส่วนสาเหตุที่ถูกย้ายมาควบคุมตัวในแดนความมั่นคงสูงนั้น เพราะอาจมีพฤติกรรมต้องสงสัยหรืออาจมีของกลางจำนวนมาก เนื่องจากแดนความมั่นคงสูงจะเป็นผู้ต้องขังคดีรายสำคัญถูกนำมาคุมขังไว้

ทั้งนี้ นักโทษชายพิชิตได้ปีนออกจากทางด้านหลังแดน 10 ของทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เพื่อมายังกำแพงเรือนจำป้อม 7/1 ซึ่งติดกับด้านหน้าแดน 8 ของเรือนจำกลางคลองเปรม ก่อนถูกวิสามัญตกจากกำแพงเรือนจำมายังภายนอก ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้ต้องขังในแดนขึ้นเรือนนอน และเข้าทำการตรวจสอบความเรียบร้อยภายในเรือนจำทั้งหมด

ขอบคุณคลิป กำพลาภร พุฒิพุทธเรียบเรียงเนื้อหา สุภาพร จีนทอง



บทความแนะนำ


ฮาเก้น-ดาสBTOBมินฮยอกโปรโมชั่นการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก