น่าสงสาร!! เจ้าลิงอ้วนขยับแทบไม่ได้ ส่อป่วยเป็นมะเร็งไขมัน

อ่าน 12,658

หมอเผย ลิงอ้วน บางขุนเทียนส่อป่วยมะเร็งไขมัน อีก 1 สัปดาห์รอผลแล็บยืนยัน เบื้องต้นพบภาวะปอดอักเสบเร่งรักษาอาการ

จากกรณีมีผู้เผยแพร่ภาพทางเฟซบุ๊ก เป็นลิงแสมที่เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ มีรูปร่างอ้วนจนลุกไปไหนไม่ได้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ไปดูแลนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สพ.ญ.สุภกานต์ แก้วโชติ และ สพ.ญ.ณฐนน ปานเพ็ชร นายสัตวแพทย์ประจำฝ่ายสุขภาพสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำลิงอ้วนตัวดังกล่าวอายุประมาณ 10 ปี เข้ารับการตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติมด้วยการเอ็กซเรย์ ช่องอก และช่องท้อง

พบว่ามีสภาวะปอดอักเสบ และในส่วนของช่องท้องมีความผิดปกติ พบว่ามีขอบเขตคล้ายก้อนเนื้องอกไขมัน หรือ อาจจะเป็นก้อนมะเร็งไขมัน ซึ่งจะต้องทำการตรวจเพิ่มเติม จึงเจาะดูดช่องท้องด้วยเข็ม นำไปตรวจเซลล์วิทยาโดยจะต้องรอผลประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อวินิจฉัยชี้ชัดว่า เซลล์ที่ได้จากการเจาะดูดนั้นเป็นเซลล์ชนิดใด

ทั้งนี้สัตวแพทย์เจาะตรวจเลือดเพื่อตรวจดูค่าโลหิตวิทยา ( CBC : เม็ดเลือดแดง เม็ดเลือดขาว) ชีวเคมีวิทยา (Blood chem : ค่าตับ ค่าไต ค่าคอเรสเตอรอลในกระแสเลือด) ส่งตรวจที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

และส่งตรวจโรคติดต่อ เฮอร์ปีส์ไวรัส วัณโรค ไวรัสตับอักเสบ โรคมงคล่อเทียม และพยาธิในเลือดที่สถาบันสุขภาพสัตว์แห่งชาติ กรมปศุสัตว์

ในส่วนของการรักษาอาการปอดอักเสบนั้น ทางสัตวแพทย์ฝ่ายสุขภาพสัตว์ป่า ให้ยาปฏิชีวนะ ต่อเนื่องเป็นเวลา 5 วัน และจะทำการเอ็กซเรย์ปอดซ้ำอีกครั้งในสัปดาห์หน้าเพื่อประเมินผลการรักษา



บทความแนะนำ


ตลาดน้ำลำพญาตลาดน้ำตลาดน้ำลำพญานครปฐมอาหารอร่อยๆเที่ยวกินล่องเรือท่องเที่ยวตลาดน้ำวัดลำพญานครปฐมแม่น้ำท่าจีนเล็บฉีกผู้หญิงความสวยความงาม3.2.1ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก