ไปป์บอมบ์กลางมะนิลา ตร.ยันไม่เกี่ยวประชุมอาเซียน

อ่าน 1,127

วันที่ 29 เม.ย.60 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจฟิลิปปินส์เปิดเผยวันนี้ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน จากเหตุการณ์ไปป์บอมบ์ระเบิดในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 6 รายบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยและสามารถกลับบ้านได้ ส่วนที่เหลือยังต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล โดย 2 รายมีอาการสาหัส แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ที่กำลังดำเนินอยู่ในเมืองหลวงของฟิลิปปินส์วันเดียวกันนี้

เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 28 เม.ย.ห่างจากสถานที่จัดการประชุมที่ได้รับการดูแลรักษาความปลอดภัย 5 กิโลเมตร โดยตำรวจเปิดเผยว่ากำลังสอบสวนความเป็นไปได้ของการก่อเหตุว่าน่าจะเป็นการล้างแค้นของกลุ่มแก๊งคู่อริที่มีความขัดแย้งกัน

"คิมเบอร์ลีย์ โมลิตัส" โฆษกสำนักงานตำรวจฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เกิดเหตุญาติของชายวัยรุ่นอายุ 14 ปีรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บในพื้นที่เดียวกันนี้จากการโจมตีของกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ และเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมามีการประกาศคำขู่ว่าจะล้างแค้นเเละระบุว่า ระเบิดที่ใช้เป็น ?ไปป์บอมบ์? ที่ประกอบขึ้นเองโดยใช้ดินระเบิดคุณภาพต่ำเหมือนกับที่ใช้ในประทัด ทั้งนี้ ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้

ด้านนายเอร์เนสโต อาเบลลา โฆษกของนายโรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ระบุในแถลงการณ์ว่า เหตุการณ์นี้ไม่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงหรือพุ่งเป้าไปยังการประชุมผู้นำอาเซียนที่กำลังดำเนินไปแต่อย่างใด ขอรับประกันกับผู้คนของเราว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับดูแลเหตุการณ์วันนี้อยู่ในสภาพเตรียมพร้อมและขอให้สาธารณชนเข้าใจและให้ความร่วมมือในเรื่องนี้

ในช่วงที่ผ่านมาฟิลิปปินส์ต่อสู้กับกลุ่มมุสลิมติดอาวุธแบ่งแยกดินแดนทางตอนใต้ของประเทศ โดยตำรวจระบุว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุวางระเบิดและลักพาตัวมาโดยตลอด

ขอบคุณที่มา: http://www.springnews.co.th/th/2017/04/41671/



บทความแนะนำ


พ่อแม่ทิ้งลูกบิ๊กซีจังหวัดสุรินทร์ตักบาตรบนหลังช้างเด็กถูกทิ้งที่เที่ยวเที่ยวในประเทศพระเลี้ยงเด็กโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก