นาทีระห่ำ! นทท.ต่างชาติ ซิ่งบิ๊กไบค์ ชน จยย.คนไทย บนเกาะสมุย

อ่าน 1,965

คลิปจากกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ บิ๊กไบค์ชาวต่างชาติ ซิ่งพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์คนไทยที่กำลังรอเลี้ยวข้ามถนนเข้าซอย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า "นายสายซิ่งทีม" นำคลิปจากกล้องหน้ารถยนต์ที่บันทึกภาพอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เป็นภาพที่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่มีชาวต่างชาติเป็นผู้ขี่และไม่สวมหมวกนิรภัย ซิ่งมาด้วยความเร็วโดยเร่งเครื่องแซงทางด้านซ้ายของรถยนต์คันที่มีกล้องหน้ารถ จากนั้นกำลังจะแซงรถกระบะคันสีขาวข้างหน้า ปรากฎว่าที่กลางถนนมีรถจักรยานยนต์ของคนไทย ที่กำลังรอเลี้ยวขวาเข้าซอย

รถจักรยานยนต์ชาวต่างชาติได้ชนกับรถจักรยานยนต์ของคนไทยอย่างจัง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน นอนกลางถนน โชคดีรถยนต์ที่ขับสวนมาหยุดรถได้ทัน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ถนนสายทวีราษฎร์ภักดี บ้านละไม ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

จากคลิปดังกล่าว ร.ต.อ.ปริญญา รักษาแก้ว รองสารวัตรจราจร สภ.บ่อผุด กล่าวว่า จากเหตุการณ์นี้จะเห็นว่ารถจักรยานยนต์ชาวต่างชาติขับมาด้วยความประมาท แล้วไปชนกับรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่กลางถนน และผู้ขี่ไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎระเบียบของกฎหมายจราจร

จึงขอฝากเน้นย้ำกับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนทุกคนให้มีน้ำใจในการขับขี่ และปฎิบัติตามกฎหมาย ใส่หมวกนิรภัยในการขี่รถจักรยานยนต์ สวมเข็มขัดนิรภัยในการขับรถยนต์ทุกครั้ง นอกจากนี้ร้านรถเช่าควรกำชับให้ผู้เช่าสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง และควรตรวจสอบว่าผู้เช่ามีใบอนุญาตขับขี่หรือไม่ ถ้าไม่มีใบอนุญาตขับขี่ก็ไม่สามารถให้เช่าได้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทางตำรวจภูธรภาค 8 ได้จัดทำโครงการ "ภาค 8 ปลอดภัย ทุกวันทุกวัย สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์" สำหรับเป้าหมายของโครงการนี้ เพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุ และความสูญเสียจากการจราจร โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างสูง เนื่องจากการไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งตำรวจภูธรภาค 8 จะนำไปเป็นโมเดลใช้กับสถานีตำรวจทุกแห่งในความรับผิดชอบ



บทความแนะนำ


MIKEMAGICXXLComcastภาพยนตร์พ่อขุนรามคำแหงพระอาทิตย์ทรงกลดข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก