ฮือฮาทั้งโคราช!! ขุดพบ "ตะเคียน 7 ต้น" จมดิ่งใต้ลำตะคองอายุ 300 กว่าปี!!คอหวยแห่ขอ "เลขเด็ด"

อ่าน 7,734

สร้างความฮือฮารับ "วันออกสลากกินแบ่งรัฐบาล" ประจำงวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 กันยกใหญ่เลยทีเดียว เมื่อมีเรื่องราวประหลาดที่บริเวณพื้นที่โครงการก่อสร้างถนนดินริมลำตะคอง เขตรอยต่อระหว่าง ต.บุ่งขี้เหล็ก กับ ต.โคราช อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา หลังชาวบ้านได้พบกับ "ต้นตะเคียนยักษ์" ที่จมดิ่งอยู่คลอง ทั้งนี้มีชาวบ้านกว่า 30 คน ส่วนใหญ่แต่งกายชุดขาว ได้ทำพิธีจุดธูปขอขมาต้นตะเคียนยักษ์อายุนับร้อยปี มีชื่อเรียกตามความเชื่อของคนในท้องถิ่นว่า "เจ้าแม่ตะเคียนทอง" ขนาดความยาว 13.20 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 2.40 เมตร

ซึ่งต้นตะเคียนได้ถูกชักลากออกมาจากใต้คลองสาธารณะนำมาวางไว้ข้างทาง จากนั้นได้ใช้รถเครนขนาด 10 ตัน ยกต้นตะเคียนยักษ์ ท่ามกลางเสียงโห่ร้อง โดยเครนสามารถยกต้นตะเคียนยักษ์ขึ้นบนรถบรรทุก 10 ล้อ ด้วยความราบรื่น จากนั้นได้เคลื่อนย้ายมาที่วัดท่าโป่ง เพื่อนำมาตั้งเคียงกับต้นตะเคียนทองต้นแรกที่ถูกพบ เมื่อปลายปี พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา เมื่อข่าวแพร่ออกไปต่อมาชาวบ้านที่ทราบข่าว ได้ทยอยเดินทางมาดูอย่างต่อเนื่อง พร้อมจุดธูป เทียน กล่าวอธิษฐานขอโชคลาภสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สิงสถิตในต้นตะเคียนยักษ์ ตามความเชื่อ โดยขอให้มีโชคลาภ สุขภาพแข็งแรง

โดยชาวบ้านได้เปิดเผยว่า " หลังจากพบต้นตะเคียนยักษ์ต้นแรก พระอาจารย์วัชรา เตชวโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดท่าโป่ง ได้กล่าวขอบิณฑบาตต้นตะเคียน กับนายวิทยา ชำนิ ผู้ใหญ่บ้านมะม่วง หมู่ 8 ต.บุ่งขี้เหล็ก ซึ่งเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบในพื้นที่ ที่พบต้นตะเคียนจมอยู่ในคลองน้ำสาธารณะ โดยมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 7 ต้น ขณะนี้สามารถนำขึ้นมา 3 ต้น ซึ่งในอนาคตจะได้วางแผนยกต้นตะเคียนที่ยังจมอยู่ ในลำตะคองอีกครั้ง เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ความเป็นมาของต้นไม้โบราณอายุกว่า 1เป็นศูนย์รวม และเป็นที่พึงทางจิตใจของชาวบ้าน พร้อมทั้งผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และวัฒนธรรมของท้องถิ่นต่อไป"

นอกจากนี้บรรดานักเสี่ยงโชคทั้งหลายเมื่อทราบข่าวดังกล่าวต่างหลั่งไหลกันมาขอโชคขอลาภ หวังเลขเด็ดไปเสี่ยงในวันออกสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะพบเห็นเลข " 71 10 240"

ข้อมูลจาก : workpointtv



บทความแนะนำ


ฉลุยแตะขอบฟ้าหนังไทยใหม่แม่ทิ้งลูกข่าวล่าสุดความสวยความงามทิ้งทารกผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก