รวบตัวแล้ว!! แก๊งปล้นแบงค์ธนชาต บางใหญ่ รับสารภาพสิ้น พร้อมนำตัวทำแผน (คลิป)

อ่าน 1,791

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 1 พ.ค.60 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สุวัฒน์ ตันติมาสน์ ผกก.สภ.บางใหญ่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นาย สมเกียรติ อุดมปิติสุขกุล หรือบี อายุ 37 ปี , นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ,นาย วันชัย ขุนศรี หรือชัย อายุ 37 ปี (ฝากขังก่อนหน้า) พร้อมของกลาง 1.รถยนต์เก๋งยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นแลนเซอร์ สีเทา-ดำ ทะเบียน กต-9172 ปทุมธานี 2.ระเบิดปลอม 3.อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก 4.เงินสด 2,880 บาท 5.สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง 1 เส้น 6.โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ในข้อหาร่วมกัน ปล้นทรัพย์ผู้อื่นโดยมีหรือใช้อาวุธวัตถุระเบิดและใช้พาหนะในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป

หลังจากการแถลงข่าวการจับกุมเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ ธนาคารธนชาต สาขาบางใหญ่ โดยมีสื่อมวลชนจำนวนมากติดตามไป สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 20 เม.ย.60 เวลา 14.00 น.ได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน ก่อเหตุปล้น ธนาคารธนชาต สาขาบางใหญ่ หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ ริมถนนกาญจนาภิเษกขาเข้า โดยผู้ก่อเหตุนั้นใช้อาวุธระเบิดปลอมข่มขู่บังคับพนักงานธนาคาร ได้เงินสดจำนวน 301,660 บาท แล้วเดินเท้าไปขึ้นรถยนต์ที่จอดรออยู่หลบหนี

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ติดตามภาพ จากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ กระทั่งทราบว่า รถที่ใช้ก่อเหตุหลบหนีนั้นเป็นรถยนต์ของ นาย วันชัย ซึ่งเป็น 1 ในผู้ร่วมก่อเหตุ จอดรถรอเพื่อหลบหนีบริเวณใกล้กับธนาคาร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามจับกุมตัว นาย วันชัย พร้อมรถยนต์ของกลางได้ที่บ้านพักใน อ. ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว 2 พ่อ-ลูก ซึ่งเป็นผู้เดินเข้าไปก่อเหตุใน ธนาคาร คือ นาย สมเกียรติ อุดมปิติสุขกุล หรือบี อายุ 37 ปี และ นาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้ที่ซอย สายไหม 50 เขตสายไหม กทม. ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัติ นาย สมเกียรติ พบว่าเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 27 ส.ค.59 ในข้อหาชิงทรัพย์ โดยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง นายเอ ก็เคยมีประวัติการถูกจับกุมในข้อหา ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ สน.ดอนเมือง เมื่อปี 2557 และ นาย วันชัย นั้นเคยมีประวัติถูกจับในคดี ลักทรัพย์ ของพื้นที่ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี เมื่อปี 2553 และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2558

ทางด้าน นาย สมเกียรติ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เงินที่ได้ไปนั้นนำไปแบ่งกันกับ นาย วัยชัย ซึ่งในส่วนเงินของตนนั้น ตนได้นำไปใช้หนี้สินจนหมดแล้ว โดยก่อนหน้า ที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้นั้น ตนได้วางแผนไปโกนหัวและใส่วิกผมยาว เพื่ออำพรางตัวหลบหนีสายตาของเจ้าหน้าที่ แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน ส่วนการก่อเหตุในครั้ง นาย สมเกียรติ อ้างว่าไม่ได้มีการวางแผนมาก่อหน้า โดยใช้วิธีการขับรถยนต์ตระเวนหาสถานที่เป้าหมาย จนมาพบว่าธนาคารธนชาต สาขาบางใหญ่แห่งนี้ ไม่มีเจ้าหน้าที่ รปภ.รักษาการอยู่ จึงได้เข้าไปลงมือก่อเหตุ แต่มาทราบภายหลังว่าเจ้าหน้าที่ รปภ.นั้นอยู่บริเวณด้านหลังของธนาคาร

ชมคลิป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ตระเวนข่าว Baabin



บทความแนะนำ


ผู้หญิงแสตมป์อภิวัชร์เจ้าหญิงน้ำแข็งทำนายกรุ๊ปเลือดเส้นผมความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก