จัดหนัก! แถลงข่าวมูลนิธิพัฒนาจิตเจริญปัญญา หลังมีปัญหาโดนกระหน่ำโดยพลังโซเชียลเรื่องเงินบริจาค !! (มีคลิป)

อ่าน 12,494

ข่าวสดวันนี้ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 พ.ค. ทางทีมตระเวนข่าว Baabin.com นครปฐม ได้ลงพื้นที่แถลงข่าวเหตุ บจก.พลังรักสีขาว หรือมูลนิธิพัฒนาจิตเจริญปัญญา ที่มีปัญหาที่โดนกระหน่ำโดยพลังโซเชียลเรื่องเงินบริจาค และได้จดทะเบียนเป็นสถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้าหรือไม่

เมื่อเวลา 10.00 น.ทางมูลนิธิพัฒนาจิตเจริญปัญญา โดยนายธัชฑา ญาณประภา ตัวแทนมูลนิธิฯ ได้แถลงข่าวพร้อมพัฒนาสังคมและมนุษย์ของจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารม้าที่ 19 พล ร.9 เข้ามาตรวจสอบเรื่องใบอนุญาตในการเปิดเป็นสถานที่รับเลี้ยงเด็กกำพร้า และตามกระกระแสโซเชียลที่ประโคมหนักในเวลานี้ ที่เกิดคำวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับมูลนิธิฯที่ขอรับบริจาคตามเวปเพจต่างๆ

ทำให้ประชาชนมีข้อสงสัยว่าเงินไปไหน ให้ใคร และทำอะไร ทางมูลนิธิฯ จึงแถลงข่าวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและให้ความกระจ่างกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ได้เปิดเผยว่า บจม.พลังรัก สีขาว จำกัด เป็นบริษัทจัดทำออร์แกไนซ์ และทางกรรมการผู้จัดการของทางบริษัทก็ยังเป็นกรรมการของมูลนิธิฯ นี้ด้วย จึงอนุเคราะห์ให้ที่บริเวณนี้ให้เป็นที่พักพิงของเด็กกำพร้าจำนวน 12 คน และเหตุที่เกิดไฟไหม้เมื่อวันที่ 22 เม.ย.60 นั้นเป็นที่ของ บมจ.พลังรักสีขาว จำกัด

วันที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่นำเอาเด็กทั้งหมดไว้ภายในห้องที่ห่างจากจุดที่ไฟไหม้ประมาณ 5 เมตร และภาพที่เด็กเปื้อนโคลนและทรายที่มีภาพในโซเชียลนั้นเกิดจากฝนตกเด็กไปเล่นตามวิสัยของเด็ก และที่มีการโพสต์เพื่อขอรับบริจาคนั้นทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ บอกว่า แค่แชร์ภายในกลุ่มของมูลนิธิฯ เท่านั้นก็ไม่ทราบว่ามันออกไปเผยแพร่ได้อย่างไร

ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ บอกว่าเพิ่งจะรู้เมื่อวันที่ 27 เม.ย.60 เรื่องที่มีข้อสงสัยทางโซเชี่ยลที่มีการประโคมข่าว ทางมูลนิธิฯ จึงปิดการรับบริจาคเงินแต่ยังรับบริจาคสิ่งของ และวันนี้ที่มีการแถลงข่าวว่าทางมูลนิธิฯ เห็นชอบว่าควรเปิดต่อเพื่อให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาที่บริสุทธิ์ที่ต้องการช่วยเหลือมูลนิธิฯ ให้โอนเงินเข้าบัญชีอย่างถูกต้อง และทางมูลนิธิฯ ขอย้ำว่าหากบุคคลใดหรือหน่วยงานใดๆ ที่ต้องการบริจาค ให้ความชาวยเหลือ มูลนิธิพัฒนาจิตเจริญปัญญา ให้โอนเข้าบัญชี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาฟอร์จูนทาวน์ ชื่อบัญชีมูลนิธิพัฒนาเจริญปัญญา เลขที่บัญชี 253-1-55887-7 เท่านั้น

ซึ่งทางทีมข่าวยังได้เปิดเผยอีกว่า ทางมูลนิธิฯ จดทะเบียนตั้งแต่ปี 2556 จดที่กรุงเทพฯ แต่ไม่ได้จดทะเบียนที่ตังหวัดนครปฐมทางพัฒนาสังคมและมนุษย์จังหวัดนครปฐมบอกว่ามีความผิดทั้งจำและปรับ จึงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ไปจดทะเบียนให้ถูกต้องและให้เตรียมเอกสารให้พร้อมเพราะการจดทะเบียนครั้งแรกจะยุ่งยาก

ในที่เกิดเหตุ

สัมภาษณ์สด

ภาพเด็กๆ ที่ตกเป็นข่าว

คลิปการสัมภาษณ์ในพื้นที่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : BaaBin - บ้าบิ่น ข่าวสดจริงทุกพื้นที่



บทความแนะนำ


ราคาสินค้าการจราจรข่าวล่าสุดการศึกษารัฐบาลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก