กัปตัน ควง เอ้ก เผยท้อง 14 สัปดาห์ ไม่แพ้และยังไม่รู้เพศ

อ่าน 14,139

ว่าที่คุณพ่อคุณแม่ อย่าง "กัปตัน ภูธเนศ" ควง "เอ้ก บุษกร" เผย ท้อง 14 สัปดาห์ ไม่แพ้ และยังไม่รู้เพศ เล็งผ่าคลอด

กำลังเป็นว่าที่คุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง สำหรับคู่ของกัปตัน ภูธเนศ และ เอ้ก บุษกร ที่ก่อนกน้านี้หนุ่มกัปตันออกมาประกาศข่าวดีผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว ล่าสุดในงานเปิดร้านบะหมี่ปู-หมูย่าง "ชามมานะ" ณ ร้านชามมานะ ห้าง Gateway เอกมัย ชั้นG ทั้งคู่ก็ออกมาอัพเดท โดย เอ้ก เปิดเผยว่าตอนนี้อายุครรภ์ 14 สัปดาห์ และสาวแพลนว่าอยากจะผ่าคลอด

ตอนนี้ท้องได้กี่เดือนแล้ว?

กัปตัน : " 3 เดือนกว่าๆครับ เข้าเดือนที่ 4 ประมาณ14 สัปดาห์"

มีอาการแพ้ท้องไหม?

เอ้ก : "โชคดีค่ะ เอ้กไม่ค่อนแพ้ท้องเท่าไหร่ ก็จะมีแค่ตอนอาการนิดๆหน่อยๆ ช่วงประมาณวีคที่ 6 ถึงวีคที่ 9 ก็คือจะมีอาการขมปาก แต่ก็นอนเยอะค่ะ แต่โชคดีมากที่ไม่อาเจียนเลย ก็พอจะออกไปทำนู้นทำนี่ได้"

กัปตัน : "คือผมไม่รู้ว่าแพ้หรือเปล่า เมื่อก่อนผมก็ไม่เชื่อนะครับ แต่ว่าของเขาเนี่ยเขาไม่อาเจียน ผมก็ไม่อาเจียน แต่พอเขาอยากกิน ผมก็อยากกิน เขากินบ่อย ผมก็กินบ่อย แล้วอะไรที่เราไม่เคยกินอย่างเช่นพวกผลไม้ดอง ผลไม้แห้งอะไรแบบนี้ คือเมื่อก่อนเดินเนี่ยไม่เคยมองแม้แต่หางตาเลยนะ แต่เดี๋ยวนี้ถึงขั้นไปซื้อเอง (หัวเราะ) แล้วก็อ้างว่าเอามาให้เขา แล้วก็กินหมดเลย คือเรากลายเป็นทานบ่อยครับ ทานเท่าไหร่ก็ไม่อิ่ม มีอยู่วันหนึ่งเขาดึงขนมออกไปจากมือผม บอกพี่ตันหยุดกินได้แล้วนะ เดี๋ยวต้องทำงานนะ เดี๋ยวอ้วน คือเราไม่รู้ตัวเรา นั่งอ่านบทไปก็กินๆ"

เอ้ก : "เหมือนขโมยซีนอ่ะ เราอยากกินอะไรเขาก็มากินด้วย ก็แปลกเหมือนกันของเขาไม่ได้ท้องอ่ะ ทางร่างกายมันไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่เขาก็เป็น ก็แปลกดีเหมือนกัน"

โมเมนต์แรกที่เรารู้ว่ากำลังจะมีน้องเป็นยังไงบ้าง?

เอ้ก : "คือเราตั้งใจอยู่แล้วค่ะ"

กัปตัน : "คือเราตั้งใจไว้ว่าถ้าเป็นไปได้ เราอยากจะมีให้ทันในปีนี้ เราก็ตั้งใจด้วย ปฏิบัติด้วย (หัวเราะ) ก็อยากให้เขาทันปีนี้ วันแรกที่ทราบว่าเขามาแล้วจริงๆ ผมก็ดีใจมากนะ แต่ว่าวันแรกที่ตรวจอะผมไม่อยู่"

เอ้ก : "วันแรกที่ตรวจอะ เหมือนเอ้กไม่เชื่อว่ามา เพราะว่าพอเราตั้งใจ เราก็จะตรวจก่อนช่วงประจำเดือนขาด เราก็ตรวจก่อนประจำเดือนมาประมาณ 3 วัน แล้วเหมือนขีดมันขึ้นบางมาก เราไม่มั่นใจเลยว่าใช่หรือเปล่า ก็เอาให้พี่ตันดู เขากำลังจะออกไปทำงาน เขาก็บอกแบบ น้องเดี๋ยวพี่จะดูแลเองนะ คือเขามั่นใจว่ามาแน่ๆ ก็คือพอพี่ตันมั่นใจ เอ้กก็มั่นใจ"

มาเองโดยวิธีธรรมชาติเลยไหม?

กัปตัน : "ธรรมชาติครับ แต่อยู่ในการดูแลของคุณหมอ เพราะเอ้กเขาจะมีปัญหาเรื่องหนึ่ง เรื่องของไข่ตก เรื่องของรังไข่ ก็จะมีทานยาจีนที่เพื่อนเขาให้มา"

เอ้ก : "ก็จะมีคุณหมอที่ รพ.วิชัยยุทธ เขาดูแลอยู่ เพราะเอ้กจะมีปัญหาเรื่องประจำเดือนนิดหน่อย คุณหมอก็จะช่วย ให้เราทานยาเร่งไข่ แล้วก็ช่วยนับวันค่ะ แต่รวมๆแล้วก็ธรรมชาติค่ะ"

ทราบเพศแล้วหรือยัง?

เอ้ก : "ยังไม่ทราบค่ะ เพราะเพิ่งตรวจโครโมโซมไปเมื่อวันศุกร์ ตอนนี้ก็รอผลอยู่"

กัปตัน : "ผมได้หมด เอาเข้าจริงๆ อะ ขอแค่ให้เขาแข็งแรงสมบูรณ์ เลี้ยงง่ายๆ คือลูกเราอะจะผู้หญิงหรือผู้ชาย ได้หมดครับ"

ตอนนี้ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษไหม?

เอ้ก : "พูดไม่ถูกเลยค่ะ คือพี่ตันเขาจะพูดน้อยตั้งแต่ตอนแรกที่เรารู้จักกัน ไม่ค่อยแสดงออก จนวันนี้ที่เราเป็นครอบครัวเดียวกัน มันก็ค่อนเพิ่มมากขึ้นๆ จนเอ้กรู้สึกประหลาดใจมาก มีวันหนึ่งเอ้กคุยกับพี่ตันว่าขอบคุณมากนะ ที่พี่ตันดีขนาดนี้ เพราะก็แปลกใจว่าทำไมถึงเปลี่ยนไปมาก พี่ตันดีมากเลย คืออย่างของเอ้กอะ ต้องหยุดงาน ละครก็ต้องหยุด ความรู้สึกเอ้กมันเปลี่ยนมาก เราก็ตกลงกันว่าพี่ตันจะคอยดูแล งานนอกบ้านเราไม่ต้องทำนะ แค่ดูแลบ้านให้ดี แต่พอมาถึงวันนี้พอเราไม่ไหว งานบ้านต่างๆเขาก็มาช่วยเราอีก บางทีเขาทำงานกลับมาดึกๆ แล้วเรายังไม่ได้ล้างจาน เขาก็ล้างให้ หรือแบบเก็บบ้านให้ ในส่วนที่บางทีเราพลาดไปเพราะเราเหนื่อย เขาก็จะดูแล ตอนเช้าจะไปทำงานเขาก็ทำอาหารให้ เราก็รู้สึกว่ามันเกินความคาดหวังของเรามาก"

ตอนนี้ที่บ้านอยู่กันแค่สองคนด้วยใช่ไหม?

เอ้ก : "ก็อยู่กัน 2 คนค่ะ"

ความรู้สึกเป็นพ่อแม่คนมันเริ่มมาหรือยัง?

กัปตัน : "มันบอกไม่ถูกเลยนะ จากที่เราเคยเล่นละคร หรือเคยเห็นเพื่อนๆมี่เขามีลูก แต่พอเป็นตัวเราเอง วันที่เราทราบว่าเรากำลังจะมีเขาจริงๆ มันเหมือนกับ มองย้อนกลับไปตอนที่เราเด็กๆ กว่าพ่อแม่จะดูแลให้โตมาได้มันลำบากมาก คือทุกอย่างมันมาหมด แค่เรารู้ว่าเขาเริ่มมา เรายังรู้สึกว่าต้องดูแลอะไรทุกอย่าง คิดถึงสเต็ปต่อไปตอนเขาโตขึ้น เป็นภาระความรับผิดชอบที่มันยิ่งใหญ่มาก คำว่าพ่อแม่ มันไม่ใช่แค่ให้เขาเกิดมา มันต้องมีอะไรหลายๆอย่าง ต้องดูแลอย่างดีที่สุด แต่ก็ต้องให้เขาเป็นในแบบที่เขาเป็น เรามีหน้าที่ที่จะปลูกฝังสิ่งดีๆให้กับเขา แต่สุดท้ายแล้วเขาต้องเป็นคนเลือกชีวิตเขาเอง"

ตอนนี้มีวางแผนอนาคตไว้ยังไงบ้าง?

เอ้ก : "ไม่นะ เราไม่รีบ แค่ขอให้เขาปลอดภัย"

กัปตัน : "แค่ขอให้เขาสมบูรณ์แข็งแรง ตอนนี้ก็ไปทีละสเต็ปอะครับ เดี๋ยวคงจะต้องต่อสู้กันอีกเยอะกว่าเขาจะโต"

เอ้ก : "เวลาดูในละครที่รู้ว่าท้องแล้วดีใจน้ำตาไหล สำหรับเอ้กมันยังไม่ไปถึงตรงนั้นเลย มีแต่ความรู้สึกห่วงอยู่ตลอดเวลา ว่าเขาจะโอเคไหม จะปลอดภัยไหม ทุกครั้งที่ไปหาหมอ ได้เห็นเขา เคยพาเพื่อนไปเพื่อนยังดูดีใจกว่าเราเลย คือเรามีความห่วงจนกว่าเราจะทราบแน่ๆว่าเขาออกมาแล้วเขาปลอดภัยจริงๆ ถึงจุดนั้นแหละมั้งที่เราจะดีใจแบบสุดๆ"

จะคลอดแบบธรรมชาติไหม?

เอ้ก : "น่าจะผ่าค่ะ เพราะว่าเอ้กตัวเล็กด้วย"

กัปตัน : "แล้วก็อาจจะเป็นเรื่องของการที่จะต้องหยุดงานด้วย แล้วเขาก็ขี้กลัวด้วย ก็เลยผ่าดีกว่า ให้คุณหมอดูแล"

ตั้งใจอยากมีลูกสักกี่คน?

กัปตัน : "(หัวเราะ) ถ้าตอนเด็กๆอยากมี 3 คน แต่ตอนนี้เอาคนเดียวให้รอดก่อน ให้เขาโอเคก่อน แต่ก็คุยกันว่าอยากให้เขามีเพื่อน แต่ก็คงต้องดูอีกที ค่อยๆดูทีละสเต็ปดีกว่า"



บทความแนะนำ


ความสวยความงามเที่ยวต่างประเทศราคาถูกเที่ยวต่างประเทศHomelandวีดีโอเกมส์อเล็กซานเดอร์ที่เที่ยวผู้หญิงรักแร้ดำทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก