ตามหาตัวกันจนพลิกโลก !! "บอส ทายาทกระทิงแดง" ที่แท้บินหนีมาอยู่ประเทศนี้ !

อ่าน 5,363

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) กล่าวถึงติดตามตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ผู้ต้องหาหนีหมายจับคดีขับรถชนด.ต.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตตำรวจสน.ทองหล่อเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 ก.ย.2555 โดยนายวรยุทธเดินทางออกจากไทยไปเมื่อวันที่ 25 เม.ย. เเละไม่ไปพบอัยการตามกำหนดนัด ว่า หน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการติดตามตัว ส่วนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีหน้าที่ตรวจเช็กการเดินทางเข้า-ออกประเทศเท่านั้น

"ถ้าหากนายวรยุทธ เข้ามาไทยระบบก็จะแจ้งเตือน" พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าว

พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าวว่า ส่วนกรณีของนายวรยุทธได้เดินทางออกจากไทยไปก่อนที่ศาลจะออกหมายจับนั้น ก่อนหน้าพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อไม่ได้มีคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ เนื่องจากเป็นคดีขับรถชนเป็นคดีประมาท ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ และนายวรยุทธ ก็ได้มอบตัวและขอสู้คดี ดังนั้นจึงไม่มีคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ ซึ่ง สตม. เป็นเพียงหน่วยปฏิบัติ ไม่มีอำนาจสั่งห้ามใครเข้า-ออกประเทศอยู่แล้ว นายวรยุทธก็สามารถเดินทางเข้า-ออกได้อย่างอิสระ

พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าวว่า สำหรับข้อมูลการเดินทางเข้าออกของนายวรยุทธ พบว่ามีการเดินทางเข้าออกประเทศหลายครั้ง ล่าสุดเข้ามาเมื่อวันที่ 23 เม.ย. และเดินทางออกไปเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ปลายทางที่ประเทศสิงคโปร์ ส่วนจะเดินทางออกไปที่ไหนหรือประเทศใดต่อนั้นไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะอยู่นอกเหนือประเทศไทยแล้ว

พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่สังคมวิจารณ์ว่าสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีส่วนช่วยเหลือนายวรยุทธหลบหนีนั้น เรื่องนี้เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว อย่างที่ย้ำว่าสำนักตรวจคนเข้าเมืองเป็นหน่วยปฏิบัติ ไม่มีอำนาจสั่งห้ามใครเข้าออก นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสนอให้กรมการกงสุลเพิกถอนหนังสือเดินทาง และขอให้กระทรวงการต่างประเทศติดตามตัวนายวรยุทธที่ออกจากไทยไปเมื่อวันที่25เม.ย.ว่า ตนยังไม่ทราบถึงเรื่องดังกล่าว เมื่อถามว่า กรมการกงสุลสามารถเพิกถอนหนังสือเดินทางบุคคลที่ต้องคดีในลักษณะดังกล่าวได้หรือไม่ นายดอน กล่าวว่า มันมีหลายเรื่องด้วยกัน ถ้าอยู่ในแบล็กลิสต์ก็คงจะใช่

ขอบคุณที่มา springnewsa



บทความแนะนำ


TimelineMapsGoogleYouradf.lyเว็บไซต์อัศจรรย์ของหัวใจเทคโนโลยีเดอะสตาร์มาตังทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก