เปิดชีวิต! ดารานักบู๊ "เป้า-ปรปักษ์" อดีตเจ้าของรางวัลตุ๊กตาทอง 3 ปีซ้อน! จากจุดโด่งดังสู่จุดต่ำสุด ถึงขั้นนอนตามปั๊ม ขายของเก่า

อ่าน 9,813

ในแวดวงหนังบู๊ของเมืองไทยน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เป้า ปรปักษ์ จากสตั๊นแมนก้าวเข้าสู่นักแสดงคิวบู๊ สู่ ผู้กำกับคิวบู๊ จนได้รับรางวัลตุ๊กตาทองในฐานะผู้กำกับคิวบู๊ยอดเยี่ยมถึงสามปีติดต่อกัน สร้างความบันเทิงให้คอหนังไทยแนวบู๊มาอย่างยาวนาน

"เป้า ปรปักษ์" หรือ วินัย ยืนยง ดาราดังนักบู๊ ยอมรับว่า เคยใช้ชีวิตประมาทมีเงินเข้าเท่าไหร่ก็ใช้ไป เคยโด่งดังชีวิตพุ่งทะยานถึงจุดสูงสุดของชีวิตทั้งชื่อเสียงและเงินทอง ในวันที่ชีวิตตกลงสู่จุดต่ำสุด ไม่มีงาน ไม่มีเงินทอง ชื่อเสียง ต้องหักเหชีวิตจากผู้กำกับหนังเป็นพ่อค้าขายของมือสองที่คลองหลอด ตอนนี้มีรถเก่าๆ เป็นบ้าน อาศัยนอนในปั๊ม มองคนที่ยังอยู่ในวงการยาวนานว่าเป็นบุญของเค้า จากเมื่อก่อนจะมองว่า ทำไมเราเก่ง ไม่มีใครจ้างเราทำงาน

"ปี 50 เริ่มไปขายของริมคลองหลอด เพราะชีวิตตกต่ำจนไม่มีทางไปแล้ว เรื่องศักดิ์ศรีตุ๊กตาทอง เราก็คนธรรมดาคนหนึ่ง เรามาทำแบบนี้ไม่ได้อาย เงิน 20 บาทมีค่ามากสำหรับเราตอนนี้"

แม้ห่างหายจากวงการ แต่เวลาเข้ามาอยู่ในปั๊ม ก็มีแฟนคลับที่จำได้เข้ามาทักทาย ยังคงมาขอถ่ายรูปด้วย ทุกวันนี้เมื่อเงินหมดก็จะไปเร่ขายของบ้าง และเข้าวัดปฏิบัติธรรม ซึ่งเราเป็นผู้ชายห้าว ๆ หมามองหน้ายังเตะหมา ซึ่งเลวมาก ตอนนี้ใช้ธรรมะบำบัด

ส่วนล่าสุด วีระชัย รุ่งเรือง ผกก.ละคร ซึ่งบอกว่ารับทราบเรื่องราวของ เป้า ปรปักษ์ รู้สึกนับถือกับสิ่งที่ฟันฝ่ามา ได้ให้ เป้า มาช่วยในกองถ่าย ซึ่งเป้า บอกว่า ได้ช่วยในยามที่ตัวเองกำลังเลือดตากระเด็น ก็จะพยายามทำตัวให้เป็นประโยชน์ที่สุด

ชมคลิป

ข้อมูลและภาพจาก khaosod, คนค้นฅน, 9MCOT



บทความแนะนำ


ผู้หญิงเสื้อโชว์ไหล่ใบเตยอาร์สยามทายนิสัยเสื้อเว้าไหล่เสื้อเปิดไหล่แฟชั่นดูดวงข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก