จนท. บุกทลายกวาดล้าง กลุ่มผู้มีอิทธิพล ในภาคใต้ พบอาวุธปืนสงครามจำนวนมาก

อ่าน 14,375

วันนี้ 3 พ.ค. ที่ สภ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รอง ผบ.พล.ร.5 ร่วมกันแถลงผลการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลในเขตพื้นที่ อ.ชัยบุรี จำนวน 11 ราย และตามหมายจับของศาลอีก 4 ราย ในข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ จากการออกกวาดล้างพื้นที่เป้าหมาย เจ้าหน้าที่ได้อาวุธปืนยาวจำนวน 5 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นจำนวน 8 กระบอก เสื้อเกราะจำนวน 4 ตัว วิทยุสื่อสารจำนวน 3 เครื่อง และกระสุนปืนขนาดต่างๆ มากกว่า 100 นัด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยบุรี ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถแบคโฮไฟไหม้ 1 คัน ราคาประมาณ 670,000 บาท ของ นายสุริยัน ไตรรัตน์ หรือบ่าว ผู้เสียหาย โดยสาเหตุคาดว่า ผู้เสียหายเข้าไปทำธุรกิจรับงานขุดหน้าดินในพื้นที่ ม.5 ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี ซึ่งผู้มีอิทธิพลได้เรียกค่าดูแลค่าคุ้มครอง และมีการข่มขู่ว่าหากไม่จ่ายรถจะถูกเผา และเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริงโดยตนนั้นเชื่อว่าถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลกลั่นแกล้ง

ต่อมา พนักงานสืบสวนสอบสวน สภ.ชัยบุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและจากคำให้การของผู้เสียหาย ได้ขออำนาจศาลจังหวัดเวียงสระ ออกหมายจับกุมผู้กระทำความผิดทั้ง 5 ราย ประกอบด้วย นายประเวง รักษ์วงศ์ อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 นายพิสันต์ ประพันธ์ อายุ 56 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.5 นายมังกร คงสิน อายุ 54 ปี และนายอภิญโญ สังขวิศิษฐ์ อายุ 57 ปี หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการขออนุมัติออกหมายจับแล้วจึงได้สนธิกำลังทหาร และตำรวจ 300 นายโดยใช้มาตรา 44 จู่โจมเข้าจับกุมและตรวจค้นยึดอาวุธปืนได้ดังกล่าว โดยตรวจค้นบ้านผู้ใหญ่บ้านได้อาวุธปืน จำนวน 8 กระบอก

พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัด สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ประสานกำลังทหาร มทบ.45 ร่วมกันปิดล้อม เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย จำนวน 11 ราย ตามหมายค้นของศาล 9 เป้าหมาย และอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ของเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 2 เป้าหมาย จนจับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งการกวาดล้างครั้งนี้ยังเป็นการป้องกันปราบปรามผู้มีอิทธิพลอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ห้องข่าวครอบครัวปลายด้ามขวาน



บทความแนะนำ


ScrollsLegendsElderKatyPerryความเชื่อใจความรักความชำนาญทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก