dusitD2 Khao Yai โรงแรมเปิดใหม่ท่ามกลางขุนเขา

อ่าน 10,854

ในวันที่เหนื่อยล้าจากการทำงาน หลายคนมองหาสถานที่สักแห่งที่จะช่วยชาร์ตแบตให้กับร่างกาย ให้ปอดได้รับอากาศบริสุทธิ์ "เขาใหญ่" คือปลายทางยอดฮิตของนักเดินทางสำหรับช่วงเวลาของการพักผ่อน ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีโรงแรมให้เลือกพักหลายแห่ง แถมราคาก็หลากหลายเริ่มตั้งแต่หลักร้อยจนกระทั่งหลักหมื่น ส่วนใครที่ชอบของใหม่ บรรยากาศใหม่ๆ EDTguide จะพาไปแกะกล่องโรงแรมใหม่ล่าสุดในเขาใหญ่ ที่เรียกว่าทีมงานได้พักเป็นคนแรกของห้องเลย เก็บกระเป๋าแล้วขึ้นรถไปพร้อมกันมั้ยคะ? ไปเขาใหญ่ ใกล้กรุงแค่เนี่ย

dusitD2 Khao Yai คือโรงแรมที่เราจะไปพักในทริปนี้ การเดินทางหาไม่ยาก ตั้งอยู่บนถนนทางหลวงชนบทเขาใหญ่-วังน้าเขียว 13 ก.ม.จากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มุ่งหน้าทางเดียวกับ ภูผาธารา เขาใหญ่ สัญลักษณ์สีส้มโดดเด่นไม่หลงแน่นอนค่ะ

MG6 สีแดงคันนี้พาเรามาถึงเขาใหญ่ไวกว่าที่่คิด ใช้เวลาขับรถแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น MG6 ห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบายหลับกันมาตลอดทางเลยค่ะ

dusitD2 Khao Yai ซึ่งเป็นโรงแรมในเครือล่าสุดที่เปิดตัวในดินแดนแห่งขุนเขาแห่งนี้ เป็นโรงแรมในรูปแบบโมเดิร์นไลฟ์สไตล์ มีความโดดเด่นตั้งแต่ด้านหน้าล็อบบี้กับวงเวียนน้ำพุ พร้อมกวางเรนเดียร์สีดำ สะดุดตาอีกครั้งกับโคมไฟที่มีคาแรกเตอร์สุดๆ พร้อมกับการต้อนรับที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และเราเพิ่งรู้ว่าวันที่ไปคือวันเปิดให้บริการเป็นวันแรก โอว! คือดี

รับ welcome drink แล้วไปนั่งพักเหนื่อยบนโซฟานั่งสบายมุมนี้ก่อนนะคะ

ระหว่างที่เพื่อนสาวกำลังเช็คอินเราก็ขอเดินไปสำรวจกันก่อน ถึงกับร้อง ว้าวว! มุมนี้สวยมาก ๆ รีบถ่ายรูปรัวๆ พร้อมกับแชร์ทุกโซเซียลเนตเวิร์คที่มี ไม่ต้องรอลุ้นยอด like เพราะไม่กี่นาทีมีแต่คนถามราคา พร้อมกับแชร์ต่อรัวๆ

ด้วยความที่เห่อมากอยากมาถึงโรงแรมไวๆ เลยไม่ได้แวะทานข้าวเที่ยงที่ไหน ซึ่งทางโรงแรมก็มีห้องอาหาร musi grill ให้บริการด้วยค่ะ เรียกว่ามาถึงนี่แล้วไม่ต้องขับรถออกไปหาร้านข้างนอกให้เสียเวลาเลยค่ะ

บรรยากาศของห้องอาหารเราสามารถนั่งด้านนอกรับลมเย็นสบาย หรือจะเข้าไปข้างในก็แอร์เย็นฉ่ำ ซึ่งการตกแต่งยังคงเน้นความโมเดิร์น เพดานสูง โปร่ง

ใครชอบความเป็นส่วนตัว สามารถจับจองมุมนี้ได้แค่เพียงปิดม่านเท่านี้ก็กลายเป็นห้องประชุมเล็กๆ บนโต๊ะอาหารได้เลย

หรือจะทานอาหารริมสระว่ายน้ำก็ได้เหมือนกันค่ะ

เมนูอาหารจะเป็นนานาชาติ เน้นอิตาเลียนเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะพิซซ่าเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่เลยค่ะ และที่สำคัญที่นี่จะเป็นครัวเปิด เราสามารถมองเห็นเชฟประกอบอาหารกันสดๆ ได้เลย

เมนูแรก Pizza vegetariana แป้งบางอัดแน่นไปด้วยผักนานาชนิด

Pizza D2 Khao yai ซิกเนเจอร์ต้องถาดนี้เลยค่ะ

Guacamole bruschetta

Salmon tartare

Spaghetti carbonara เป็นอีกเมนูที่แนะนำ

Ink spaghetti fruitti di mare สปาเกตตี้เส้นดำที่อัดแน่นไปด้วยคาราวานซีฟู้ดเต็มๆ คำ

pad thai จานใหญ่สมราคาที่สำคัญอร่อยมากๆ แบบไม่ต้องปรุงเพิ่มแล้ว

สำหรับเครื่องดื่ม เพิ่มความสดชื่นด้วย Mango smoothie หรือจะเป็น Strawberry smoothie เข้มข้นชื่นใจมากสองเมนูนี้แนะนำเลยค่ะ

อิ่มท้องแล้วไปดูห้องพักกันค่ะ ซึ่ง dusitD2 Khao Yai จะมีอาคาร 2 หลัง คั่นกลางด้วยสระว่ายน้ำ และห้องอาหาร

พวกเราพักในโซนนี้ค่ะ

dusitD2 Khao Yai มีห้องพักทั้งหมด 79 ห้อง สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่งดงามของ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ทุกห้อง เราไปดูห้องแบบแรกกันก่อนค่ะ

ห้องดีลักซ์ ขนาดห้อง: 36 ตรม.ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านที่หรูหราและอบอุ่น ประกอบด้วย เตียงเดี่ยวขนาดใหญ่ หรือเตียงคู่ไว้ให้เลือก พร้อมกับทีวีแอลซีดี อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการชงชา/กาแฟ และอ่างอาบน้ำ

เปิดประตูออกมานั่งชิลล์ด้านนอกได้

ห้องสวีท Duplex

ขนาดห้อง: 69 ตรม. แยกพื้นที่สำหรับการพักผ่อนและการผ่อนคลายออกจากกัน โดยชั้นล่างจะเป็นพื้นที่ในส่วนของห้องนั่งเล่นซึ่งถูกตกแต่งเพื่ออำนวยความสะดวกสบาย อาทิเช่น โซฟา โต๊ะกาแฟ โต๊ะทำงานและทีวีจอแอลซีดี

แต่เมื่อขึ้นบันไดไปอีกชั้นหนึ่งจะกลายเป็นห้องนอนที่สะดวกสบายอีกห้องหนึ่ง ที่มีหมอนบุด้วยขนนก ผ้าปูที่นอนลินินเนื้อดี ผ้านวมเนื้อนุ่ม และหน้าต่างที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาของเทือกเขาใหญ่ ห้องสวีท Duplex จะมีห้องน้ำ 2 ห้อง โดยห้องน้ำชั้นบนจะมีอ่างอาบน้ำที่จะสามารถช่วยให้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่

ห้องสวีท D?Corner

ขนาดห้อง: 72 ตรม. ความโดดเด่นของห้องสวีท D?Corner คือทิวทัศน์ แบบพาโนรามา ของเทือกเขาใหญ่จากหน้าต่างแบบพื้นจรดเพดาน ซึ่งยาวสุดขอบของห้องพัก ห้องสวีทขนาด 1 ห้องนอนเหล่านี้ จะประกอบด้วย ห้องนอนขนาดใหญ่ มีหมอนบุด้วยขนนก ผ้าปูที่นอนลินินเนื้อดี ผ้านวมเนื้อนุ่ม ทีวีจอแอลซีดี

ในส่วนของห้องนั่งเล่นที่สะดวกสบาย ประกอบด้วย โซฟา โต๊ะกาแฟ เก้าอี้และโต๊ะทำงาน พร้อมห้องแต่งตัว ที่สำคัญสามารถรื่นรมย์กับทิวทัศน์ของเทือกเขาได้จากอ่างอาบน้ำที่เป็นการเพิ่มระดับความผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่

มินิบาร์ และเครื่องชงชา/กาแฟ ซึ่งจะมีอยู่ในทุกห้องพักของที่นี่ค่ะ

ด้านหลังของอาคารมีสนามหญ้าสีเขียว พร้อมกับมุมพักผ่อนส่วนตัว

สำหรับกิจกรรมเมื่อพักที่ dusitD2 Khao Yai ที่สนุกมากๆ คือ การปีนหน้าผาจำลอง จะมีพนักงานให้คำแนะนำก่อนเล่นด้วยค่ะ

หรือใครไม่ชอบใช้แรงหนักๆ อยากออกกำลังกายสบายๆ ที่นี่ก็มีห้องฟิตเนสขนาดมาตรฐานให้บริการด้วย

มุมนี้เรียกว่า โคคูน (Cocoon) รังไหมบนยอดไม้ให้บริการอาหารมื้อเย็นที่สามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกได้จากมุมนี้

มุมชิลล์รับลมชมวิวอีกมุมที่ชอบมากๆ

ไปดูบรรยากาศยามเย็นของ dusitD2 khao Yai กันค่ะ

ในช่วงทไวไลท์เป็นอีกความสวยงามเมื่อได้มาพักที่นี่

น้ำพุด้านหน้า และบริเวณล็อบบี้ยามค่ำคืนสวยงามมาก

น่าเสียดายมากเมื่อโรงแรมเตรียมจะมีปาร์ตี้ค็อกเทลริมสระ แต่ฟ้าฝนก็ไม่เป็นใจทำให้งานเลี้ยงต้องยกเลิก เราจึงไปนั่งทานอาหารที่ห้องอาหาร musi grill ที่เดิมค่ะ

Thod mun goong อร่อยมากเลยค่ะถึงกับต้องสั่งเพิ่ม

Grill barramundi เนื้อนุ่ม สุกกำลังดี เป็นเมนูของคนรักสุขภาพด้วยนะคะ

Grill chicken เป็นไก่ที่มีไส้ผักโขมอยู่ด้านใน เป็นเมนูที่ส่งกลิ่นหอมยั่วยวนมาแต่ไกลเลยล่ะ

ปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยเครื่องดื่มสักแก้ว

_______________

เช้าวันใหม่...ตั้งใจจะไปถ่ายพระอาทิตย์ตก แต่ฟ้ามืดมากนอนต่อละกัน เพราะว่าเตียงที่นี่นุ่มมากแทบไม่อยากจะลุก สุดท้ายทนความหิวไม่ไหวเราไปที่ห้องอาหารเช้ากันค่ะซึ่งก็เป็นห้องอาหารเดียวกับเมื่อคืนนั่นเองซึ่งห้องอาหาร Musi Grill เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.30 ? 23.00 น.

สำหรับอาหารเช้านั้นได้มาตรฐานของโรงแรม มีเมนูทั่วๆ ไปค่ะ

นอกจากนี้ที่ dusitD2 Khao Yai ยังสามารถพาสัตว์เลี้ยงแสนรักเข้าพักได้อีกด้วยนะคะ

แขกที่มาพักที่โรงแรมสามารถเลือกใช้บริการและกิจกรรมต่างๆ ที่มีให้เลือกตั้งแต่ การปืนเขา แล้วในอนาคตอันใกล้ยังสามารถเยี่ยมชมฟาร์มเลี้ยงอัลปาก้าพร้อมกับสัตว์อีกหลายชนิดด้วยค่ะ เวลาสั้นๆ 2 วัน 1 คืน เราก็สามารถมาพักผ่อนชาร์ตแบตให้กับร่างกาย ท่ามกลางขุนเขาที่ dusitD2 Khao Yai หรือถ้าจะให้ฟินกว่านี้ 3 วัน 2 คืน กำลังดีเลยค่ะ

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง (โดยรถยนต์) ได้แก่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 10 กม.สวนน้ำและสวนสนุก เดอะซีนิคอลเวิลด์ 14 กม.ปาลิโอ 16 กม.ไร่องุ่นกราน-มอนเต้ 25 กม.ไร่องุ่นพีบี วัลเล่ย์ 32 กม.เขาแผงม้า 50 กม.เขื่อนลำพระเพลิง 50 กม.

ชมคลิปเพิ่มเติม

dusitD2 Khao Yai : 678 หมู่ 18 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาเบอร์โทรศัพท์ : 044 003 000เว็บไซต์ : http://www.dusit.com



บทความแนะนำ


เฉลิมชัยกึ้งดูโอ้ซุปAdmissionsPortfoiloสัมภาษณ์โปรโมชั่นเอ็มเคเจนี่กึ้งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก