อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ พูดถึง "รากนครา" ในเวอร์ชั่นของ "แต้ว" - "มิว" เอาไว้แบบนี้

อ่าน 14,044

เรียกว่าเป็นอีก 1 ผลงานที่น่ารอติดตามชมเหลือเกิน สำหรับละครเรื่องใหม่อย่าง รากนครา ที่ได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ มาร่วมงานกับสาว แต้ว ณฐพร อีกครั้ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามไปแล้วจาก นาคี โดยงานนี้ ผกก.คนเก่งได้เผยถึงการทำงานกับนักแสดงสาว แต้ว และ มิว เอาไว้ว่า

สำหรับ มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน ที่ต้องเล่นประชันขันแข่ง และแย่งผู้ชายกับแต้วนั้น แดง ธัญญาบอกตรงๆ ว่า

แรกๆ มีปัญหาอยู่เหมือนกัน แต่พอถ่ายๆ ไปก็เริ่มฟิต ตอนแรกก็กลัวเรื่องพลัง บอกพี่อ๊อฟ ระวังมิวไม่มีแรงนะ เพราะมิวดูเหมือนระโหยโรยแรง แต่ตัวนี้มันมีพลังสูงมาก พี่อ๊อฟก็จับเขย่าทุกวัน จนตอนหลังดีขึ้น แล้วพอถึงเวลาเขาก็มาเต็มนะ

ส่วนว่าทำได้ยังไง พงษ์พัฒน์ก็ว่า บอกวิธีเขาเท่านั้นเองนักแสดงที่ดีเขาเปิดรับอยู่แล้ว เปิดกว้างอยู่แล้วกับบทบาทที่เขารับ ก็บอกเขาว่า ?มิ่งหล้า? เป็นคนแบบนี้นะเว้ย แค่บอก พวกนี้คือนักแสดงมืออาชีพ เก่งอยู่แล้วแต้ว เองก็มีฝีมือ ดินน้ำมันก็ปั้นสิ จะปั้นเป็นอะไรก็ปั้นเข้าไป นักแสดงคือดินน้ำมัน ก็ปั้นได้ ก็บอกเขาแบบนี้

ในส่วนของ การรีเมคละคร เป็นธรรมดาที่ ผู้ชมจะทำการเปรียบเทียบเวอร์ชั่นของเรากับ เวอร์ชั่นก่อนหน้า?ซึ่ง ผกก. อ๊อฟ ก็บอกว่าเข้าใจในเรื่องนี้

เวลาเราทำละครเรื่องหนึ่ง มันวาดรูปใหม่หมดเลยนะ ถ้ายังยึดติดอยู่กับตรงนั้น ปัญหามันจะเกิดกับคนดู ทำไมเวอร์ชั่นนี้เล่นแบบนี้ ซึ่งไม่ได้ หรือแม้กระทั่งบอกว่าเวอร์ชั่นนี้ดีกว่าเวอร์ชั่นนั้น เรายังลำบากเลยต้องคิดใหม่หมด เล่าเรื่องใหม่หมดนะครับ เพราะเราทำใหม่จริงๆ สู้ได้ไหม ดีกว่าไหม ไม่รู้ แต่ว่าสำหรับเรามันดีที่สุดตรงนี้จริงๆ เวอร์ชั่นที่แล้วเปิดดูได้ ก็ไม่ดูทำงานชิ้นใหม่ ถ้าเกิดมันซ้ำก็คือการคิดของเรา ไม่ใช่แบบอันนี้ดีแล้วก๊อบปี้เลย อันนี้ไม่ใช่แล้ว

มันจะได้เป็นการเสพงานในชิ้นใหม่ ได้แปลก ได้สนุกสนานตามเรื่อง ถามว่าเราเอาของเขาเป็นกรณีศึกษาไหม เราหลีกเลี่ยงมากกว่าด้วยซ้ำ แต่ว่า บทประพันธ์ ตัวละคร คาแร็กเตอร์เหมือนเดิม แล้วอีกอย่างในฐานะคนทำงาน

ถามว่าต้องรู้ไหมว่า ตัวละครตัวนี้เวอร์ชั่นก่อนใครเล่น ไม่เลย ไม่ต้องรู้หรอกว่าใครเล่น แค่ให้รู้ว่าตัวละครตัวนี้เป็นยังไง คิดอะไร พอ

ถ้าบอกว่า เล่นแบบอั้ม พัชราภา (พัชราภา ไชยเชื้อ ผู้รับบท ?เจ้าแม้นเมือง? ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เมื่อ พ.ศ.2543) ฉิบหายเลยนะ ขอบอก ฉิบหายทางการแสดงเลย เราจะเอาแบบเก่ามาทำไม คือไม่ใช่ว่าเขาไม่ดีแต่เราจะเอาแบบเก่าทำไม มันไม่ใช่วิธี พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ กล่าว



บทความแนะนำ


การ์เดี้ยนส์แฟชั่นเรียบหรูแฟชั่นการ์เดี้ยนส์2นอร์มคอร์การ์เดี้ยนส์ออฟเดอะกาแล็คซี่theGuardiansGalaxyNormcoreจอร์เจียแอฟริกาใต้มองโกเลียtheGalaxyGuardiansทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก