"หมูหยอง" เครียดจัด! เข้าแดนพยาบาล หวั่นโดนรับน้อง ไม่เหมาะขังรวมนักโทษอื่น

อ่าน 2,084

"หมูหยอง" เข้าแดนพยาบาล เครียดจัด หวั่นเจอผู้ต้องขังรายอื่นรับน้อง ด้าน "ผบ.คุกชัยภูมิ" ชี้ยังเป็นเยาวชนไม่เหมาะขังรวมนักโทษอื่น

นายชัยบุญ ชัยสิริเจริญพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำชัยภูมิ กล่าวถึง กรณี ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา ส่งตัว นายหมูหยอง อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรม นายนิรันดร์ อายุ 25 ปี เพื่อนำเงินไปซื้อรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ มาฝากขังที่เรื่อนจำชัยภูมิว่า สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา ได้ส่งตัว นายหมูหยอง มาฝากคุมขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากหมูหยองมีพฤติกรรมท่าทีคุกคาม ก้าวร้าว ไม่สามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นได้ จนสถานพินิจฯ ขอศาลไต่สวนฉุกเฉินเพื่อขออำนาจศาลพิจารณาให้นำตัวหมูหยอง มาควบคุมตัวที่เรือนจำ จ.ชัยภูมิ ซึ่งศาลอนุญาต

นายชัยบุญ กล่าวว่า ในช่วงวันแรกที่นายสาทิตย์เข้ามายังเรือนจำจังหวัดภูมิทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสอบถามและพูดคุยกับผู้ต้องขังรายนี้พบว่า นายหมูหยอง มีอาการเครียด และกังวลเป็นอย่างมาก เนื่องจากกลัวว่าจะโดนผู้ต้องขังรายอื่น ๆ ในเรือนจำมาทำร้าย

ซึ่งตามขั้นตอนปกติจะต้องนำตัวผู้ต้องขังไปอยู่รวมในแดนแรกรับ แต่เนื่องจากนายสาทิตย์ หรือหมูหยอง ยังเป็นเยาวชน จึงไม่สามารถที่จะนำไปคุมขังรวมกับนักโทษรายอื่นๆ ได้ จึงนำตัวไปคุมที่แดนพยาบาล ซึ่งเป็นแดนสำหรับทำการรักษาผู้ต้องหาที่ป่วย และผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษ

หลังจากนั้นหากพบว่าสภาพจิตใจดีขึ้น พูดคุย ยิ้มแย้มได้ ไม่มีอาการเครียดเหมือนวันแรก และไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว แสดงอาการข่มขู่เจ้าหน้าที่เหมือนที่เคยมีข่าวก่อนหน้านี้ ก็จะส่งกลับเข้าไปที่สถานพินิจฯตามเดิม อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่มีการรับน้อง หรือรุมทำร้าย นายหมูหยองภายในเรือนจำตามที่เป็นข่าวในสื่อโซเชียลแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผบ.เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีของนายสาทิตย์นั้นถือว่า สถานพินิจฯ ได้นำตัวมาฝากขังเพียงเวลา 25 วัน โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ดังนั้นทางเรือนจำฯ คงไม่สามารถนำไปขังรวมกับนักโทษรายอื่นได้ ทำได้เพียงอำนวยความสะดวก

และหากกรมพิพิจฯมีการตั้งคณะกรรมการ เพื่อมาสอบสวนในเรือนจำระหว่างฝากขังก็จะดูแลความปลอดภัยให้ ส่วน นายน็อต วัย 22 ปี ผู้ต้องหาอีกรายในคดีเดียวกันขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในแดนแรกรับ เนื่องจากอายุเกินเกณฑ์เยาวชนแล้ว



บทความแนะนำ


SalesSealyClearanceแบล็คเบอร์รี่โปรโมชั่นJoshGrobanสมาร์ทโฟนsmartphoneทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก