ผบ.ตร.ยอมรับ ยังไม่ทราบว่านายวรยุทธ อยู่วิทยา หลบหนีไปประเทศใด

อ่าน 1,658

หลังมีการเพิกถอนพาสปอร์ต นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ที่เคยขับรถชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ ขณะตระเวนตรวจพื้นที่รับผิดชอบจนเสียชีวิต

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขณะนี้นายวรยุทธ เป็นผู้หลบหนีหมายจับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานกับทางตำรวจสากล เพื่อติดตามตัวแล้ว เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า ขณะนี้หลบหนีไปอยู่ภายในประเทศใด รู้แค่อยู่นอกประเทศไทยเท่านั้น และตนมองว่า เรื่องในประเทศไทยสำคัญกว่ามาก

ส่วนเรื่องการเดินหน้าปราบปรามการค้ามนุษย์ ให้ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นดูแลอยู่ ถ้ามีเรื่องร้องเรียนมาก็สั่งการให้ดำเนินการอยู่แล้ว ยืนยันว่า ตำรวจไม่เคยปล่อยปละละเลยในการทำหน้าที่ด้านพลตำรวจโท ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) บอกว่า เรื่องการติดตามตัวนายวิทยา ขณะนี้เป็นเรื่องของกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะประสานติดตามตัวนายวรยุทธมาดำเนินคดี และประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของประเทศอื่นให้ทราบสถานะของนายวรยุทธ ว่าถูกเพิกถอนหนังสือเดินทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากนายวรยุทธอยู่ในประเทศใด ก็จะต้องถือว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ให้ดำเนินการจับกุมทันที

ส่วนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีหน้าที่เฝ้าระวังการเดินทางเข้าประเทศไทย หากพบว่านายวรยุทธเดินทางมาก็จะต้องจับกุมทันทีเช่นกัน ซึ่งข้อมูลการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยของนายวรยุทธ พบว่าเดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา และเดินทางออกนอกประเทศในวันที่ 25 เมษายน ขณะนั้น ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ไม่มีอำนาจจับกุม เนื่องจากนายวรยุทธ เพราะยังไม่ถูกออกหมายจับหรือมีคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งหากจับกุมก็จะเป็นความผิดของตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทั้งนี้ ตม. ได้รับหนังสือหมายจับมาวันที่ 28 เมษายน 2560ผสข.สมจิตร์ พูลสุข

ขอบคุณที่มา: http://www.js100.com/en/site/news/view/40300



บทความแนะนำ


รสชาติกาแฟบอกนิสัยกาแฟขมๆการแสดงความรักคู่รักเขาจริงใจหรือเปล่าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์น้ำตกรักจังผาดอกเสี้ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก