ดร.สารภาพโกงเงินสหกรณ์หวย 541 ล้าน เผยติดพนันมานาน

อ่าน 7,943

จากกรณีที่ รองศาสตราจารย์ดอกเตอร์สวัสดิ์ อดีตประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังหลอกลวงเพื่อนอาจารย์มหาวิทยาลัย ให้นำเงินไปร่วมลงทุนในสหกรณ์ลอตเตอรี่ มีผู้เสียหายจำนวน 78 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 541 ล้านบาท ก่อนจะเข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อเวลา 02.00 น. ของวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา

วันนี้ (9 พ.ค.) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำตัวรองศาสตราจารย์ดอกเตอร์สวัสดิ์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พร้อมกับให้ผู้เสียหายสอบถามประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ร่วมด้วย ซึ่งรองศาสตราจารย์ดอกเตอร์สวัสดิ์ ยืนยันว่า ข้อมูลที่ให้กับตำรวจเป็นความจริงทุกประการ ยอมรับว่าเป็นผู้โกงเงินของสหกรณ์ฯ ไปจริง

โดยเงินก้อนแรกที่โกงไปเมื่อปี 2553 ได้นำไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หลังจากนั้นนำไปหมุนคืนให้กับคนที่ยืมมา โดยยอมรับว่าติดการพนันมานานแล้ว เคยเดินทางไปเล่นถึงบ่อนที่ประเทศสิงคโปร์ แต่เล่นในจำนวนเงินแค่หลักแสน ไม่ถึงหลักล้านตามที่เป็นข่าว

หลังจากนี้ จะพยายามนำทรัพย์สินที่ยังมีอยู่ เฉลี่ยคืนผู้เสียหายให้ได้ประมาณร้อยละ 10 หรือ ประมาณ 50-80 ล้านบาท ส่วนการขายทรัพย์สินอื่นจะต้องใช้เวลา เนื่องจากต้องทำตามขั้นตอนของบริษัทที่เป็นกิจการของตนเอง ซึ่งยอดรวมกว่า 400 ล้านบาท

ส่วนกรณีการโอนเงินให้กับ นางสาวเมธวัชร์ หรือ พชกร จำนวนมากกว่า 62 ล้านบาท รองศาสตราจารย์ดอกเตอร์สวัสดิ์ ระบุว่า นางสาวเมธวัชร์ ขอยืมเงินไปทำธุรกิจขายตรง แต่ก็ไม่ได้รับเงินคืนเช่นกัน และไม่มีการจ้างให้ไปเล่นการพนันออนไลน์ พร้อมกับปฏิเสธความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับนางสาวเมธวัชร์

ด้านผู้ เสียหายกว่า 10 คน ที่เดินทางมาชี้ตัวที่กองบังคับการปราบปราม ระบุว่า รู้สึกเสียใจ ที่ถูกหลอกเนื่องจากมีความเคารพ นับถือรองศาสตราจารย์ดอกเตอร์สวัสดิ์มานาน จึงร่วมลงทุนด้วยความเชื่อใจ เหตุการณ์นี้มีผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่เป็นอาจารย์ที่เกษียณอายุราชการไม่ได้ทำงานแล้ว และไม่มีรายได้จากการทำงานอื่น

ซึ่งผู้เสียหายบางคนนำเงินก้อนสุดท้ายไปร่วมลงทุนแต่ละคนสูญเสียไปในจำนวนหลายล้าน และคิดว่ารองศาสตราจารย์ดอกเตอร์สวัสดิ์ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งรองศาสตราจารย์ หลังจากนี้ เตรียมเสนอให้สภาสถาบันฯ ปลดรองศาสตราจารย์ดอกเตอร์สวัสดิ์ ออกจากตำแหน่งรองศาสตราจารย์ และส่วนตัวเชื่อว่าผู้ต้องหายังไม่สำนึกผิด

ด้าน พลตำรวจโท ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่าจะนำทรัพย์สินมาคืนให้กับผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด และฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ ขบวนการแชร์ลูกโซ่ ขอให้ตรวจสอบอย่างชัดเจน เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นผู้เสียหาย และจะเร่งคดีฉ้อโกงที่เหลือให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ ภายหลังการสอบปากคำร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ตำรวจกองปราบปรามจะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก พร้อมคัดค้านการประกันตัวเพราะเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก



บทความแนะนำ


เทรนด์แฟชั่นเบบี้ออยโจหัวแตงโมภาพยนตร์แฟชั่นพาลเทลประโยชน์ของเบบี้ออยแฟชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก