แค่กด "ถูกใจ" กลายเป็นเรื่อง มีหมายเรียกจากตำรวจส่งตรงถึงบ้าน สายโซเชียลระวังให้ดี !

อ่าน 2,948

จากเหตุการณ์ของ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ไปกดไลค์ข้อความบนเฟซบุ๊ก จนโดนสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ออกหมายเรียกพยาน จนเป็นกระแสในโลกโซเชียล ทำให้ถูกตั้งคำถามว่า ?แบบนี้ก็ได้หรอ? เมื่อวานนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก บ๊อบ แทนคุณ กิตติคุณเอกวัฒน์ ได้โพสต์รูป หมายเรียกพยาน พร้อม แคปชั่นว่า เรื่องจริง น่ะ .... กด ?ถูกใจ? ได้ หมายเรียก เป็น ?รางวัล? ซึ่งเป็นหมายเรียกจาก สภ.เมืองชลบุรี โดนข้อหา ไปกดไลก์ คำพูดของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจนทศวรรษ ที่ได้พูดบันทึกเสียงและเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ซึ่งโดนข้อหาพูดใส่ความ หมิ่นประมาทผู้กล่าวหาให้ได้รับความเสียหาย จากการที่ไปกดไลก์หมายถึงทำให้ข้อความดังกล่าว อันเป็นการรับรองข้อมูลนั้นได้รับความเชื่อถือมากขึ้น รายงานข่าวเพิ่มรายงานว่า ทาง พ.ต.ต.สำเริง แนวอินทร์ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ยืนยันว่า หมายเรียกเป็นของจริง แต่เป็นแค่หมายเรียกพยานเท่านั้น เป็นการเรียกมาเพื่อสอบว่าอ่านข้อความนี้รู้สึกอย่างไร เพราะมีการไปกดไลก์ ไม่ได้เรียกมาแจ้งข้อหา ทาง ส.ต.อ.จักรพงษ์ วงศ์จิตร ผู้ถูกออกหมายเรียก ได้บอกว่า ?ลูกอาจเป็นคนไปกดไลก์ เพราะตนออนไลน์เฟซบุ๊กไว้ตลอดเวลา? อย่างไรก็ตาม วันที่ 16 พ.ค. ทาง ส.ต.อ.จักรพงษ์ วงศ์จิตร จะเดินทางไปยัง สภ.ชลบุรี ตามที่ถูกออกหมายเรียก

และทำเอาวงการโลกโซเชียลถึงกันสั่นสะเทือนกันอย่างแน่นอน เมื่อได้มีเพจดังออกมาโพสต์ภาพของหมายเรียกพยานของสำนักงานตำรวจแห่งหนึ่ง ได้ระบุว่า

"ได้พูดบันทึกเสียงเเละภาพเผยเเพร่ทางเฟซบุ๊กพูดใส่ความหมิ่นประมาทผู้กล่าวหาให้ได้รับความเสียหายเเล้วจากการตรวจสอบพบว่าท่านได้ กดไลค์(ถูกใจ) เพื่อเเสดงความเห็นว่าชอบกับข้อความดังกล่าวอันเป็นการรับรองว่าข้อมูลนั้นได้รับความเชื่อถือมากขึ้น"

ทางด้านเพจดังจึงได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "ไทยแลนด์โอนลี่ คนอัดคลิปด่ากัน มึงไปกดไลค์อาจโดนหมายเรียกนะ คำแนะนำคือ เวลามึงอ่านเพจดาร์ค ที่มีการเสียบ หรือประจานพฤติกรรมเลวๆ ของคนในสังคม ให้มึงกดโกรธแทน พอตำรวจถามมึงก็ตอบไป โกรธคนโพสต์ จบ โอยตายๆ เราอยู่ในยุคที่ควบคุมแม้กระทั่งกดไลค์แล้ว น่ากลัวสังคมแบบนี้"

แหม่มโพธิ์ดำ

คอมเม้น

ประเทศไทยนี่แหละทำกัน

ขอบคุณ แหม่มโพธิ์ดำ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก บ๊อบ แทนคุณ กิตติคุณเอกวัฒน์



บทความแนะนำ


SelfridgeMissก๊าซเอ็นจีวีเชื้อเพลิงโปรโมชั่นMynxMistyภาษีสรรพสามิตทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก