ตร.จับหนุ่มลงเพจขาย "ปอร์เช่" รุ่นดัง ตัดราคาขาย 2.3 ล้าน

อ่าน 1,812

กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 (ผบก.สปพ.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมแถลงข่าวการจับกุม พ่อค้าหลอกขายรถซูเปอร์คาร์เถื่อน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้สืบสวนหาข่าวแก๊งลักลอบจำหน่ายรถเถื่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าว ได้รับแจ้งจากสายลับที่ทำการแฝงตัวอยู่ตามเว็บเพจขายรถ พบว่า มีการประกาศขายรถปอร์เช่ รุ่น 911 คาร์เรล่า เอส ในราคา 2,300,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าในท้องตลาดอย่างมาก เพราะปกติรถรุ่นนี้จะมีราคาตามท้องตลาดประมาณ 6,500,000 บาท จึงน่าเชื่อว่าเป็นรถที่ผิดกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อขอซื้อรถยนต์ ยี่ห้อ ปอร์เช่ รุ่น 911 คาร์เรล่า เอส และได้นัดนำรถมาส่งมอบที่บริเวณ ห้างโลตัส ย่านทาวอินทาวน์ เมื่อตกลงซื้อขายกันเรียบร้อยสายลับได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ จึงแสดงตัวขอตรวจสอบรถคันดังกล่าว

ปรากฏว่าผู้ครอบครองรถ นายสมดุล ไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ และจากการตรวจสอบ พบว่า รถคันดังกล่าวมีการจดทะเบียนไว้กับกรมการขนส่งทางบก เป็นรถยี่ห้อพอร์ช รุ่น จีที 3 สีเหลืองทะเบียน สฉ 5969 กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ตรงกับรุ่นรถคันดังกล่าว และจากการตรวจสอบเลขตัวรถ พบว่า มีการดัดแปลงเปลี่ยนเลขตัวรถทับของเดิมไว้

จากการสอบสวน นายสมดุล ให้การรับสารภาพว่า ซื้อรถคันดังกล่าวต่อจากกลุ่มเพื่อนอีกทีหนึ่งจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำรถยนต์คันดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินการตรวจสอบในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

หากการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบว่า รถดังกล่าวที่ตรวจยึดมา มีการนำเลขตัวรถคันอื่นมาสวมแผ่นป้ายทะเบียนกับป้ายภาษีเป็นเอกสารปลอม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในข้อหา ปลอมเอกสารราชการตาม ป.อาญามาตรา 265 ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 5 ปี ปรับ 1 พัน ถึง 1 หมื่นบาท, จำหน่ายของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยเลี่ยงอากรตาม พ.ร.บ.ศุลกากรมาตรา 27 ทวิ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ 4 เท่าของราคารวมอากร

ขอบคุณเนื้อหาจาก สวพ.91



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นความสวยความงามโปรโมชั่นการแต่งกายCHARLESKEITHSelfridgeMissผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก