มัลแวร์ " เรียกค่าไถ่ " อาละวาดอีกแล้ววันนี้ ป่วนไป 99 ประเทศ

อ่าน 7,836

วันนี้ เมื่อประมาณ 20 ชั่วโมงที่แล้ว สำนักข่าว BBC และสำนักข่าวต่างประเทศอื่น ๆ รายงานว่าเหตุโจมตีทางโลกไซเบอร์อย่างหนักหน่วงในช่วงเวลานี้ มีสาเหตุมาจากการพัฒนาระบบด้านความปลอดภัยจากหน่วยงานด้านความมั่นคงสหรัฐ ที่ระบุจุดอ่อนของระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ และภายหลังปล่อยรหัสออกมาโดยมีนัยยะในการประท้วงรัฐบาลสหรัฐ

เกิดเหตุการโจมตีทางโลกไซเบอร์โดยใช้แรนซัมแวร์ RANSOMWARE เป็นมัลแวร์ชนิดหนึ่งที่ต้องเข้ารหัสก่อนจึงจะสามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ตามปกติ แต่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์จะต้องจ่ายค่าไถ่ให้กับกลุ่มแฮกเกอร์เพื่อแลกกับรหัสโดยจ่ายเป็นเงินสกุล Bit coin

ที่ผ่านมามีคอมพิวเตอร์หลายหมื่นเครื่องถูกโจมตีใน 99 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐ จีน รัสเซีย สเปน อิตาลี และไต้หวัน เป็นต้น มีการเรียกค่าไถ่เป็นสกุลเงิน Bit coin หรือสกุลเงินในโลกดิจิตอล ที่เทียบเป็นเงินจริงจำนวน 300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณกว่า 10,400 บาท

สำหรับเจ้า Ransomware นี มีระบาดในไทยมานานแล้ว แต่เจ้า WannaCry นี่ ผลร้ายแรงมากทั้งเซิร์ฟ Garena Blade&Soul ก็โดนมาแล้ว หรือแม้แต่จอ BillBoard แถวแยกถนนวิทยุ ก็โดนแล้ว

ตอนนี้ (น่าจะเป็น)เครื่องจ่ายน้ำมันที่จีน ก็โดนไปแล้วครับ



บทความแนะนำ


ท้าให้จับภาพยนตร์ท้าตำรวจเซ็กส์ความสัมพันธ์ความสุขปราจีนบุรีLustปรารถนาโค่นบัลลังก์คาฮีEmpireทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก