หญิงสาวผู้นี้เก็บ (และสวมใส่) ทุกคำพูดของคนอื่นที่วิจารณ์เกี่ยวกับรูปร่างของเธอ

อ่าน 14,638

เมื่อพูดถึงรูปร่างของคนเราก็ดูเหมือนว่าทุกคนต้องการที่จะพูดอะไรบางอย่างออกมา แม้ว่าคำพูดเหล่านั้นจะเป็นไปในทางบวกแต่ก็ทำให้เรารู้สึกแย่ได้เหมือนกันโดยเฉพาะตอนที่เราไม่ได้ขอความคิดเห็นใดๆจากพวกเขาเลย ที่สำคัญเมื่อความคิดเห็นเหล่านั้นเป็นไปในทางลบ เราก็อาจจะต้องต่อสู้กับภาพลักษณ์ของตัวเองไปจนวันตาย ด้วยเหตุนี้โจโจ้ โอลด์แฮม นักออกแบบจากสหราชอาณาจักรจึงตัดสินใจทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับคำพูดของคนอื่นที่วิจารณ์รูปร่างของเธอในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

โจโจ้ได้นำคำพูดทั้งหมดของคนเหล่านั้นซึ่งมีทั้งดีและแย่รวมถึงน่ารังเกียจมาพิมพ์ลงบนชุดกระโปรงสีขาว เมื่อสวมเข้าไปแล้วนอกจากจะทำให้เธอดูตลกสุดๆแล้ว นี่ยังเป็นข้อพิสูจน์ว่าเราไม่ได้เป็นเหมือนอย่างที่คนอื่นพูดเกี่ยวกับรูปร่างของเรา คุณจะสังเกตได้ว่ามีทั้งคำพูดที่ดี ("สวยสะดุดตา") และไม่เข้าหู ("อ้วนฉุ") แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ชุดกระโปรงมีความน่าสนใจและทรงพลัง โจโจ้อธิบายว่าเธอไม่ได้ทำกระโปรงชุดนี้ขึ้นมาเพื่อให้ใครสงสารหรือต้องการอวดความคิดเห็นในแง่บวกใดๆทั้งสิ้นแต่เป็นการเชิดชูความรักที่มีต่อรูปร่างของตัวเองและหวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆทำตามบ้างต่างหาก

ฉันอยู่ในจุดที่เฉยๆกับรูปร่างของตัวเองแล้ว แม้ว่าบางครั้งฉันจะยังคิดถึงตอนที่ใส่เสื้อแขนกุดและแขนท่อนบนก็ยังไม่ใหญ่เท่ากับแฮมชิ้นเป้งหรือตอนใส่กางเกงยีนส์ขาสั้นและท่อนขาก็ยังไม่อวบอัดราวกับเนื้อไส้กรอกปลิ้น แต่ตอนนี้ฉันก็มีความสุขมากนะ ร่างกายของฉันแข็งแรงและมีสุขภาพดี สามารถทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ (เต้น เดิน สวมชุดจัมป์สูท แกว่งเคทเทิลเบลล์ไปรอบๆและนั่งดูซีรีส์ได้นานทั้งคืน) ต่อให้แขนท่อนบนมีเหนียงห้อยยานแต่ก็เพราะแขนคู่นี้แหละที่ทำให้ฉันสามารถหอบหิ้วกล่องขนาดมหึมาได้ด้วยตัวเอง รวมถึงการต่อยกระสอบทรายและแกว่งแขนไปมาโดยที่ฉันไม่แคร์โลกอะไรอีกแล้ว

ฉันนับถือร่างกายของตัวเอง บางครั้งฉันก็จะทดสอบขีดจำกัดของร่างกายโดยการเขมือบพิซซ่าหรือไม่ก็ไวน์เข้าไป หรือเต้นอย่างไม่บันยะบันยัง แต่โดยรวมแล้วทุกอย่างก็ออกมาดี ฉันเลิกออกกำลังกายอย่างหักโหมเพื่อฟิตร่างกายทั้งที่ไม่มีความเป็นไปได้เลย ทุกวันนี้ฉันออกกำลังกายเพื่อความเพลิดเพลินไม่ใช่เพื่อต่อสู้กับมัน

นอกจากนี้โจโจ้ยังเปิดใจเกี่ยวกับการต่อสู้กับรูปลักษณ์ทางกายของตัวเองว่า "ความพยายามในการลบภาพที่ไม่น่าดูของตัวเองเป็นงานที่เหนื่อยล้ามากแม้ว่านั่นจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ฉันไม่อยากลืมก็ตาม ฉันรู้สึกพีคสุดๆก็ในงานแต่งของตัวเอง วันนั้นฉันกับสามีมีความสุขกันมาก แต่เมื่อฉันเห็นรูปในงานครั้งแรกท้องไส้ก็ปั่นป่วนไปหมด ฉันมองข้ามใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม ชุดเจ้าสาวสวยโดดเด่น และทรงผมประหนึ่งดาราหนัง ทว่าสิ่งที่ทิ่มแทงดวงตาของฉันกลับเป็นคางสองชั้นและพุงอันมหึมาต่างหาก อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ฉันไม่ต้องฝืนยิ้มเพื่อให้ถ่ายรูปสวยในขณะที่มีความสุขล้นเหลือจริงๆ ฉันก้าวข้ามอุปสรรคทุกอย่างไปหมดแล้ว"

การรักรูปร่างของตัวเองอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายแต่เราทุกคนสมควรที่จะรักตัวตนที่แท้จริงของตัวเองในปัจจุบันนี้ "ฉันอยากเป็นคนที่ไม่กลัวกับการออกไปข้างนอกหรือรับประทานชีสหรือดื่มไวน์หรือกล้าทำในสิ่งต่างๆมากกว่าที่จะเป็นคนที่ไม่ยอมทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ต่อให้ฉันหากางเกงยีนส์ขาสั้นที่ทำให้ฉันรู้สึกดูดีไม่ได้หรือแขนของฉันอาจจะดูใหญ่โตราวกับแฮมยักษ์แต่ฉันก็มีความสุขดี นั่นเป็นเพราะคนเราควรรักตัวเองโดยไม่กลัวที่จะถูกคนอื่นวิจารณ์ไม่ว่าเราจะมีรูปร่างหรือตัวใหญ่แค่ไหนก็ตาม"



บทความแนะนำ


ว่านหางจระเข้แต่งหน้าสอนแต่งหน้าการศึกษาrollereyegelทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก