อุ่นใจ! ปู่วัย 84 ขายผักจนดึก ตร.ช่วยซื้อ ขับรถส่งถึงบ้าน

อ่าน 5,494

ตำรวจช่วยซื้อผักคุณปู่วัย 84 ปีจนหมด แต่ด้วยเห็นว่าเป็นเวลาดึกดื่น ซ้ำบ้านคุณปู่ก็อยู่ไกล แถมยังหากเดินกลับก็ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง น่าอันตรายจึงตัดสินใจขับรถไปส่งถึงบ้าน ดูจนมั่นใจว่าคุณปู่เข้าบ้านเรียบร้อยปลอดภัยจึงขับรถกลับ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อช่วงดึกเวลาประมาณ 22:00 น. วันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ชวนอบอุ่นใจขึ้น เมื่อคุณปู่วัย 84 ปีคนหนึ่งแม้เวลาจะร่วงเลยจนดึกแล้วก็ยังนั่งขายผักอยู่แถวตลาดสดแห่งหนึ่งในตำบลสือหลิง เขตหลงเฉวียนอี้ นครเฉิงตู ซ้ำบ้านยังอยู่ไกลกว่า 20 กิโลเมตร และเสียดายเงินหากจะนั่งแท็กซี่กลับ จึงคิดจะหาที่นอนแถวนั้นสักคืน

จนมีคนเห็นว่าฟ้ามืดดึกดื่นแล้วเลยช่วยกันซื้อผักคุณปู่ และจัดการซื้อข้าวเย็นมาให้พร้อมติดต่อแจ้งเรื่องกับตำรวจ เมื่อตำรวจทราบเรื่องก็รุดมา พร้อมช่วยซื้อผักที่เหลือจนหมดและอาสาขับรถไปส่งถึงบ้านเพื่อความปลอดภัย โดยเรื่องชวนอุ่นใจดังกล่าวมีชาวเน็ตผู้ใช้ไมโครบล็อกชื่อ @???-Rain ใช้กล้องมือถือบันทึกไว้ และนำไปแชร์ต่อบนโลกออนไลน์ ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามากดถูกใจ แสดงความคิดเห็นอบอุ่นใจ ชื่นชมตำรวจและผู้คนที่ช่วยเหลือคุณปู่ และแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่โจว ตำรวจที่อาสาไปส่งคุณปู่ ทราบเรื่องว่าหลังได้รับแจ้งและไปถึงที่เกิดเหตุก็พบคุณปู่คนดังกล่าวนั่งยองๆ อยู่ข้างตะกร้าผัก ในมือยังกุมหมานโถวอยู่ หลังจากซักถามพบว่าคุณปู่ไม่ได้หลงทาง แต่เพราะยังขายยอดชุนหยา (??/ Toona sinensis) ไม่หมด ซ้ำยังเสียดายหากจะนั่งแท็กซี่กลับ จึงคิดจะหานอนแถวนั้นสักวัน พอเช้าอีกวันค่อยขายต่อ

อายุมากขนาดนี้ การออกมาขายผักไม่ใช้เรื่องขาย แถวยอดชุนหยานั้นก็ยังขายราคากำละแค่ 1 หยวน (ประมาณ 5 บาท) ทุกคนต่างช่วยกันซื้อคนละกำสองกำ จนเหลืออยู่ 10 กว่ากำ พวกเราเลยตัดสินใจช่วยซื้อที่เหลือนั้นกระทั่งหมด เจ้าหน้าที่โจวกล่าว

แต่กว่าคุณปู่จะขายหมดเวลาก็ร่วงเลยไปถึง 4 ทุ่มแล้ว รถเมล์ก็หยุดวิ่งแล้ว และหากคุณปู่จะเดินกลับบ้านก็ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง ในบ้านก็มีแค่คุณย่าคู่ชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจขับรถไปส่งคุณปู่จนถึงบ้าน

ขอขอบคุณข้อมูล : news.qq.com



บทความแนะนำ


แฟชั่นยายเข็นรถการศึกษาขอนแก่นยายเก็บขยะแฟชั่นเกาหลีขาสั้นเสื้อยืดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก