เชิดชูคุณหมอ! เป็นห่วงคนไข้มากกว่าตัวเอง ฝืนทำงาน แม้วาระสุดท้ายของชีวิต

อ่าน 11,733

โลกออนไลน์ร่วมไว้อาลัย คุณหมอวัยเพียง 30 ปี ทำหน้าที่แพทย์ จนนาทีสุดท้ายของชีวิต เป็นห่วงคนไข้มากกว่าชีวิตตัว เป็นเรื่องราวที่โลกออนไลน์พากันแชร์และยกย่องหัวใจของคุณหมอหนุ่มรายนี้ สำหรับ นายแพทย์ฐาปกรณ์ ทองเกื้อ หรือคุณหมอบอล วัย 30 ปี

ซึ่งพยาบาลรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความบทสนทนาระหว่างเธอ และคุณหมอบอล ระบุว่า ขณะนั้นคุณหมอบอลมีอาการป่วยหนักและอาการแย่ แต่ยังพูดกับตนเป็นประโยคสุดท้ายว่า "คนไข้เตียง 5 ที่ ICU เป็นไงบ้าง" พร้อมยื่นมือมารับชาร์จคนไข้ ทั้ง ๆ ที่มือของคุณหมอ ระโยงระยางไปด้วยสายน้ำเกลือ แต่คุณหมอยังเป็นห่วงคนไข้จวบจนนาทีสุดท้ายของชีวิต หมอเหนื่อยและช่วยเหลือคนอื่นมากแล้ว หลับให้สบาย...

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 พฤษภาคม 2560 น.ส.ณัฐวดี ทองเกื้อ ว่าที่สัตวแพทย์หญิง น้องสาวของคุณหมอบอล ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nutthawadee Farm Mii Thongkuea ระบุข้อความไว้อาลัยถึงพี่ชายตัวใหญ่ หน้าดุ แต่ใจดี เมื่อพี่จากไป ก่อนจะนอนเวลานึกถึงพี่ก็ร้องไห้ ตื่นมาก็ร้องไห้ พี่ชายของหนูช่วยคนมามากเหลือเกิน หมอคนหนึ่งที่ต้องจากบ้านไปอยู่ไกลถึงบุรีรัมย์ ไปอยู่ตั้ง 3 ปี และกำลังจะได้กลับมาต่อเฉพาะทางที่กรุงเทพฯ อยู่แล้วสิ้นเดือนนี้ กลับต้องมาพบเจอกับสิ่งที่เป็นธรรมชาติของมนุษย์ ที่แม้แต่หมอที่ช่วยต่อชีวิตให้มนุษย์เองก็ยังเลี่ยงมันไม่ได้ มีโอกาสได้เยี่ยมพี่ตอนป่วย พยายามภาวนาให้พี่ลุกขึ้นมาอยู่ตลอดเวลา แต่พอพี่จากไปแล้วมันสะเทือนใจน้องจริง ๆ

ขณะที่ น.ส.จงจิรา บุญทองแก้ว นักศึกษาปริญญาเอก โครงการปริญญาเอกกาญจนาภิเษก (คปก.) Queen's medical school Nottingham of UK ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของคุณหมอบอล ระบุว่า น้องหมอคนนี้เป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่นจะเป็นหมอที่ดี มีความตั้งใจจะไปเป็นหมอในพื้นที่ขาดแคลน ถึงแม้พี่จะไม่ได้ไปส่งน้อง แต่น้องยังอยู่ในใจของพี่ตลอดไป

นอกจากนี้ยังพบว่าโพสต์สุดท้ายของหมอบอลในเฟซบุ๊ก ได้มีการระบุข้อความว่า "อาจารย์งดเยี่ยมทุกกรณีนะ ไว้อาจารย์จะแจ้งให้ทราบครับ" ก่อนที่อาการจะแย่ลงทุกวัน และคุณหมอบอลได้เสียชีวิตลงในวันที่ 14 พฤษภาคม 2560 เวลา 07.40 น. ทั้งนี้ทางครอบครัวจะจัดงานศพที่วัดท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สวดอภิธรรมวันที่ 15-19 พฤษภาคม 2560 และกำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 20 พฤษภาคม 2560



บทความแนะนำ


HOMEWORKSอิมแพคฯEXPOโปรโมชั่นร่มคู่กายสาวแอ็คทีฟทายใจ13Hoursสถานกงสุลสหรัฐฯหนังดราม่าแอ็คชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก