สาวปั่นจักรยาน "ตระเวนเขี่ยขยะ" กลางสายฝน นึกว่าคนสติไม่ดี พอรู้ว่าเธอเป็นใครถึงกับพูดไม่ออก !

อ่าน 2,330

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า หลังจากที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่มีผู้ถ่ายภาพหญิงสาวรายหนึ่ง ที่กำลังใช้ไม้ไล่เขี่ยเอาขยะออกจากตะแกรงช่องระบายน้ำ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างแรง บริเวณถนนสายบายพาส จากแยกมามาโฮมท์มาทร์ไปจนถึงแยกห้างโรบินสัน เขตเทศบาลนครแม่สอด จนเป็นที่ชื่มชมของคนในสังคมออนไลน์จำนวนมาก ถึงความดีที่เธอผู้นี้กระทำไปนั้น ขณะนี้เริ่มมีการตั้งชื่อให้เธอว่าเป็นเจ้าสาวไม่กลัวฝน แต่ในความดีก็มีคนวิพากษ์วิจารณ์บ้างว่าเธอเป็นคนสติไม่ดี

ซึ่งต่อมาผู้หลายสำนักได้ติดตามเรื่องนี้ ทราบชื่อหญิงรายนี้คือ นางสาวทราย หญิงวัย 33 ปี สัญชาติกะเหรี่ยงเธอเล่าว่าเธอมี อาชีพรับจ้างทำงานเป็นแม่บ้าน เดิมอยู่ที่บ้านแม่ต้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านเช่าหลังบริษัท มามาโฮมมาร์ท เธอได้เข้ามาอยู่ในประเทศไทยกว่า 20 ปี แล้ว ซึ่งเป็นคนมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน พูดรู้เรื่องดีทุกอย่าง แต่สิ่งที่สอบถามเธอทำไมถึงทำเรื่องนี้ กับได้คำตอบอย่างคาดไม่ถึง !

เธอบอกว่าเธอขี่จักรยานกลับบ้านทุกเย็นในถนนสายดังกล่าว บางครั้งจะมีฝนตก และเกิดน้ำท่วมขัง จึงตัดสินใจทำโดยการหาไม้เขี่ยขยะเศษไม้ เศษใบไม้ ออกช่องระบายน้ำ จากหัวถนนอีกแห่งไป จนสุดถนนยาวกว่า 2.5 กิโลเมตร ทำทุกช่อง ซึ่งสาเหตุที่ทำเช่นนี้ก็เพราะ เกิดสำนึกในบุญคุณประเทศไทย ที่ให้ตนเองได้อยู่ได้อาศัยทำมาหากิน และสงสารเจ้าหน้าที่ ที่เค้าต้องทำงานตามท้องถนนอีกด้วย

ข้อมูลแชร์ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชวลิต สจ มอไซต์ แชร์โพสต์คนตาก MOIS news กับ ชวลิต สจ มอไซต์ เจ้าสาวไม่กลัวฝน เธอคนนี้ไม่ได้บ้าไม่ได้ทำเพื่อเอาหน้าใคร แต่เธอบอกว่าเธอรักประเทศไทย เพราะประเทศไทยให้ที่พักพิง บนผืนแผ่นดินไทยเกือบ 20 ปี สงสารเจ้าหน้าที่ อยากจะทำให้ เป็นคำพูดที่หลุดออกจากปากหญิงสาวคนนี้ ทำเอาคนถ่ายภาพอึ้งไปพักใหญ่ เพราะสิ่งที่เธอทำนั้นคงจะหาใครทำไม่ได้แล้วในยุคนี้ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างดุเดือดของเย็นวันหนึ่ง เธอจับไม้และเขี่ยคุ้ยขยะ เศษใบไม้ และหญ้าแห้ง ที่อุดคันตามช่องระบายน้ำออกจนหมด ให้น้ำไหลลงไปตามช่องระบายน้ำ อย่างไม่สะทกสะท้าน ซึ่งระหว่างที่จูงจักรยานกลับบ้าน แต่เธอกับเสียสละเวลาทำแบบนี้ท่ามกลางสายฝน ทำทุกช่องยาวนับกิโล เราจะบอกกับเธอว่าอย่างไรดี เราจะชื่นชมเธอแบบไหนดีนะเจ้าสาวไม่กลัวฝน



บทความแนะนำ


ผู้หญิงผู้ชายข่าวบันเทิงความรักฮ่องกงความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก