"ปาน ธนพร" ปัดกรวดน้ำ-ร้องเพลงแขวะบนเวทีคอนเสิร์ต

อ่าน 13,916

กลายเป็นกระแสที่หลายคนพูดถึง หลังจากนักร้องดีว่าสาวปากร้าย "ปาน ธนพร" หวนขึ้นเวทีคอนเสิร์ต Stage Fighter 2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่าน กับช็อตเด็ดๆ กรวดน้ำเทไวน์ แปลงเนื้อร้องเพลง "คำยินดี" ได้สะใจคนดู แต่ก็มีบางกระแสเม้าท์ว่า สาวปานแอบร้องเพลงนี้จิกกัดใครหรือเปล่า ล่าสุดในงานบันทึกเทปรายการ จันทร์พันดาว รูปแบบใหม่ จันทร์พันดาว ร้องสู้ฝัน ซีซั่น 1 เจ้าตัวก็ได้ชี้แจงว่า...

"ปีที่แล้วเราได้ขึ้นคอนเสิร์ตกับพี่ครีม แล้วเราก็ไม่ได้ขึ้นอีกเลย แล้วก็มาปีนี้ เพิ่งจะมาได้เล่นใหม่ใน Stage Fighter มาได้ขึ้นคอนเสิร์ตกับน้องๆ อย่างเต็มตัวจริงๆ ส่วนที่หลายคนมองว่ากลับมาอย่างสมศักดิ์ศรี (หัวเราะ) ก็เรียกว่า เราแวะมาร้ายเฉยๆ เพลง คำยินดี ที่เราร้องไป จริงๆ มันเป็นเพลงที่ขาวสะอาดมากเลยนะและน่ารักดี"

"แต่ว่าทางทีมงานของเอไทม์ รู้สึกว่าความเป็น DNA ของ ปาน ธนพร เราต้องปากร้าย ทีมงานก็เลยบอกว่าอยากจะบิดครึ่งเพลงหลังนิดหน่อย ให้กลายเป็นอารมณ์อีกฟีลหนึ่ง ซึ่งเราก็ทำไปด้วยความชำนาญอยู่แล้ว เพราะเราเป็นคนอย่างนั้นอยู่แล้ว (หัวเราะ) เราเลยบอกว่าเอาเลยสิพี่ จะทำอะไรก็ได้ เพื่อให้คนดูมีความสุข และมีความสนุกไปกับบทเพลงและเราก็ไม่ได้คิดว่า มันจะได้ผลขนาดนั้น พอร้องท่อนนั้นออกไป แค่นี้เป็นอะไรกันเหรอ (ยิ้ม)"

อินเนอร์แรงมาก?"มันเป็นไปตามบทบาท เรามองอย่างนี้นะ ในโมเมนต์ตรงนั้น ถ้าถามว่าตอนเริ่มแรก เรายินดีไหม ตัวละครตัวนั้นมันยินดีอยู่แล้ว แต่พอต้องได้เข้าไปในสถานการณ์ที่เรียกว่า มีการจัดงาน และมีการเห็นความรักของอีกคู่หนึ่ง ที่ชัดเจนมากขึ้น มันอาจจะทำให้คนเรากลับใจ ซึ่งมันก็เป็นการสะท้อนใจ ของตัวเราได้เหมือนกันนะ ว่าทุกอย่างไปในความไม่เที่ยง บางทีเราอาจจะไปด้วยความรู้สึกหนึ่ง แต่อีกใจหนึ่งของเราอาจจะสามารถแปลเปลี่ยนได้เป็นอีกความรู้สึก ถ้าเรารู้สึกว่ารับกับมันไม่ไหวแล้ว จนกลายเป็นหนึ่งคนที่หยิบเอาสัญชาตญาณที่ดิบร้าย ออกมาใช้เหมือนกัน"

หลายคนคิดถึง ปาน ธนพร ในโมเมนต์นั้น?"นั่นนะสิ ยังไม่ลืมกันอีกเหรอ (หัวเราะ) ก็รู้สึกสนุก และไม่คิดว่า การทำไปแบบสนุกๆ อย่างนั้น ทุกคนจะชื่นชอบ เพราะเราทำมาเยอะแล้ว เราก็ไม่เคยคิดว่าทุกคนจะคิดถึงโมเมนต์นั้นของเรา ถามว่าเป็นอินเนอร์ส่วนตัวของเราหรือเปล่า อ๋อ ไม่เลย เป็นอินเนอร์ในเพลงล้วนๆ และทีมงานก็บรีฟมาตอนแรก ไม่ได้มีการเทน้ำบนเวทีด้วยนะ แต่สุดท้าย ทุกคนก็คิดกันว่าไหนๆ ทำแล้ว ก็ลองทำให้มันสุดไปเลย ลองตีความว่า ถ้าเป็นคนหนึ่ง ที่รู้สึกว่ารับไม่ได้กับสถานการณ์ตรงนั้น จะไปตอนแรก ที่คนคนนี้คิดว่าตัวเองรับได้ แต่สุดท้ายเขาก็รับไม่ได้ก็กลายเป็นสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป"

คนโยงแอบแขวะใครหรือเปล่า?"โอ้ยยยย! ดิฉันไม่มีคู่กัดเลย และไม่มีศัตรูในวงการที่ไหนเลย ไม่ได้แขวะใคร แค่รู้สึกว่าเพลงนั้นมันเป็นลักษณะของการเล่นละครเวที คล้ายๆ กับละครเวทีเล็กๆ ด้วยซ้ำ เป็นละครเวที ย่อมๆ ในการตีความแค่ 1 ตัวเองด้วยเวลา 3 นาทีกว่าๆ กระแสมันฮือฮามาก ก็ตกใจเหมือนกัน เพราะเราทำงานเพลงธรรมะมาตั้ง 4 - 5 ปี ไม่เห็นมีใครมาตกใจกับเราเลย พอมากรวดน้ำแค่นี้นิดเดียว เป็นอะไรกับฉัน (หัวเราะ) ก็เป็นเรื่องที่ตลกดี ได้เห็นที่คนแชร์ กันอยู่ และเห็นที่คนบอกว่า สนุกสะใจดี จริงๆ มันอาจจะสะท้อนให้เห็นถึงใจของผู้หญิงยุคนี้เหมือนกันนะ ว่าใจของผู้หญิงยุคนี้เปลี่ยนไป มันเหมือนหมดยุคของการเป็นนางเอกแล้ว มันถึงยุคที่ผู้หญิงอยากแสดง สัญชาตญาณจริงๆ ความรู้สึกสิ่งที่เราไม่อยากจะบดบังมันอีกแล้ว เหมือนเป็นการที่รู้ว่าตัวเองไม่ดี และเอาชนะความไม่ดีตรงนี้ไม่ได้ แค่ขอให้ได้ปล่อยออกไปเพื่อความสะใจ ซึ่งมันสะท้อนให้เห็นว่าผู้หญิงยุคนี้มีความกล้าคิดกล้าทำ และอยากเป็นตัวของตัวเองกันมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราเชื่อว่าการเป็นตัวของตัวเองมันยังต้องอยู่บนความพอดี แต่ละคน ก็น่าจะรู้ตัวว่า ความพอดีของแต่ละคนอยู่ตรงไหน"

จะกลับมาคัมแบ็คร้องเพลง หรือออกซิงเกิ้ลหรือเปล่า?"ไม่ๆๆ (หัวเราะ) คงไม่แล้วค่ะ แต่ถามว่าถ้าให้ทำอะไรแบบนี้ทำได้ไหม ทำได้นะ เพราะมันเป็นการเอนเตอร์เทนอย่างหนึ่ง และคนดูไป Happy สนุกสะใจ มันเป็นการมากระตุ้นอะดรีนาลีนบางอย่าง แต่สุดท้ายมันก็จะผ่านไปเพราะมีงานใหม่เข้ามา เพราะว่าจะได้ทำอะไรที่สนุกสนุกมากขึ้นอีกมากกว่า"

มีการพูดถึงลิขสิทธิ์เพลง คนเลยมองว่าเป็นเพลงโยงถึงประเด็นนี้กัน?"อ๋อ เหรอคะ คงไม่เกี่ยวกันหรอกค่ะ อยู่ที่คนมองแล้วล่ะ แต่สำหรับเรา เราไม่เคยมองตรงเรื่องนั้นเลย และเราก็เชื่อว่า ทางเอไทม์ก็ไม่ได้มองอย่างนั้นเหมือนกันมันเป็นเรื่องของเพลงจริงๆ และอันนี้มันเป็นเรื่องของการตีความของคนล้วนๆ เราถึงบอกว่า ในงาน 1 ชิ้น มันทำให้เห็น การมองในหลายๆ แฉกของแต่ละคน ซึ่งสุดท้ายมันก็กลายเป็นโมเดลของสังคมเท่านั้นเอง แล้วแต่ว่าใครจะมองอย่างไร"

"แต่ถ้าถามว่าการตีความของเอไทม์เป็นยังไงมันเป็นการตีความที่อยู่บนโชว์และบนเพลงล้วนๆ และอยากจะทำให้คนดูเซอร์ไพรส์ เพื่อจะได้ดูว่าในเวอร์ชั่นของปานธนพร เพลงจะออกมาเป็นอย่างไรเพราะ DNA ของปานธนพร มันเป็นคนอย่างนี้ไงเพลงมันดูเลวอ่ะพอทำออกมาคนก็จะต้องคิดว่ามันต้องโกรธใครแน่เลย เปล่าเลย มันเป็นหน้าที่ที่เราก็ทำได้และเป็นแค่การแสดงสนุกๆ เท่านั้นเอง"



บทความแนะนำ


ข่าวต่างประเทศหนังรั่วไหลคนแปลกหน้าTheHatefulEightบันไดเลื่อนเพลงมาทันเวลาพอดีฮ่องกงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก