ฮือฮา! แอ๊ด คาราบาว เป็นเจ้าภาพงานแต่งไก่ชน ด้วยเงินสินสอด 5 ล้านบาท

อ่าน 14,392

ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว นายกสมาคมส่งเสริมอาชีพไก่ชนไทย หอบเงินสินสอด 5 ล้าน ฝ่ายเจ้าสาว มณีรัตนา (มอนิ่ง) จากชนะชัยฟาร์ม แห่ขบวนแตรวง สู่ขอ เจ้าเขี้ยวเงิน (ฉายา) มือปราบม้าล้อหัวใจเพชรไก่ป่าสายพันธุ์ไทยก๋อย ฝ่ายเจ้าบ่าว ที่ฉลองชัยฟาร์ม ที่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 2 ต.คู้สล๊อต อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยขบวนขันหมาก เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมี แอ๊ด คาราบาว และ นายมานะ บุญโชติ เจ้าของชนะชัยฟาร์ม เป็นประธานฝ่ายเจ้าสาว ตั้งขบวนแห่แตรวง พร้อมเงินสด จำนวน 5 ล้าน จัดใส่พาน และสร้อยคอเส้นละ 2 บาท 2 เส้น พระเหลี่ยมทอง 2 องค์ โดยจัดแบบประเพณีไทยภายในงานมีประเพณีทางสงฆ์ตามประเพณีทั่วไปและมีจัดเตรียมโต๊ะจีน 50 โต๊ะ เพื่อเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน

จากนั้น เริ่มพิธีสู่ขอทางเจ้าภาพได้นิมนต์ พระครูเกษม จันทวิมล (พระอาจารย์แดง) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ (ถือฤกษ์งามยามดี) ยกเจ้าเขี้ยวเงินจากฉลองชัยฟร์ามให้กับ มณีรัตนา(มอนิ่ง) จากชนะชัยฟาร์ม สวมสร้อยคอทองคำ ให้กับ ไก่ทั้งคู่

และมี นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ นายอำเภอลาดบัวหลวง ให้เกียรติคล้องพวงมาลัย จากนั้นเป็นอันเสร็จสิ้นพิธีสู่ขอถ่ายรูปร่วมกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

ด้าน นายมานะ เจ้าของมณีรัตนาจากชนะชัยฟร์าม กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีถือโอกาสนำเงินสด 5 ล้าน มาสู่ขอเจ้าเขี้ยวเงินจากฉลองชัยฟาร์ม ให้กับมณีรัตนาลูกสาวของ มณีแดงมณีแดง ไก่ชนค่าตัว แพงที่สุดในโลก 22 ล้านบาท เนื่องจาก เจ้าเขี้ยวเงิน เป็นไก่พันธุ์ดีมีดีกรีทำสถิติชนะ 5 ไฟล์ ด้วยค่าตัวล่าสุดด้วยเงิน 15.4 ล้าน จึงเหมาะ ที่จะเป็นพ่อพันธุ์ให้กับลูกสาวของเจ้ามณีแดง เพื่อขยายพันธุ์ไก่ไทย



บทความแนะนำ


smartphoneการศึกษาโครงการจุฬาฯ-ชนบทปีการศึกษา2559สมาร์ทโฟนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก