กอล์ฟ เปิดใจ แม่แอ๊วไฟเขียวแต่ง ขวัญ ไม่อยากเชื่อจะมีวันนี้

อ่าน 3,202

ดูเหมือนจะเป็นปีทองของหนุ่ม "กอล์ฟ พิชญะ" จริงๆ เพราะนอกจากจะแฮปปี้อินเกมส์กับกระแสการตอบรับหลังไปออกรายการ The Mask Singer แล้ว ล่าสุดยังมีข่าวดีออกมาว่า "แอ๊ว ปราณี" คุณแม่ของหวานใจสาว "ขวัญ อุษามณี" ได้เปิดไฟเขียวพร้อมให้ทั้งคู่เข้ามาคุยเรื่องแต่งงานแล้ว

โดยงานนี้ กอล์ฟ พิชญะ ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณคุณแม่ที่ให้โอกาส ซึ่งตนก็ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้ไปบ้างแล้วแต่ยังไม่เป็นทางการ พร้อมยอมรับไม่อยากเชื่อว่าจะมีวันนี้ เพราะที่ผ่านมาตั้งใจทำความดีมาเรื่อยๆ และเชื่อว่าต้องได้ผลจากความดีตอบแทนสักทาง

ชุดแมงมุมโดนจับตามองมาก?"อยากให้จับตามองตอนร้องเพลงมากกว่า อยากที่ผมเคยบอกในรายการ The Mask Singer จริงๆ คนอาจจะจำภาพลักษณ์กอล์ฟหรือดูข่าวและลืมนึกถึงความสามารถตอนที่กอล์ฟร้องเพลงไป แต่จริงๆ มันไม่ได้เบี้ยวนะ(หัวเราะ) มันอาจจะเป็นช่วงย่นของผ้าหรือเปล่า"

จริงๆ ชุดแมงมุมรัดมากไหม?"รัดครับ มันแน่นเลยล่ะครับ ตอนร้องเพลงก็ตื่นเต้น มันไม่มีจังหวะที่จะมาเก็บอะไรแบบนี้ ซึ่งมันก็เซฟยาก เพราะกอล์ฟไม่ได้ซื้อกระจับไว้ด้วย(หัวเราะ) แต่กอล์ฟว่ามันน่าจะเป็นลายผ้าย่นๆ ตอนที่ยืนมากกว่า มันเลยดูเอียงๆ แต่คนก็ไปซูมกันได้นะครับ คือเวลาที่ใส่ชุดแบบนั้น มันก็ต้องมีจังหวะที่ต้องเซฟ แต่ท่าเล่นบนเวทีกอล์ฟก็เยอะด้วย มันเลยมีออกมาทักทายบ้าง ซึ่งกอล์ฟว่ามันก็คงเป็นลายผ้านั้นแหละ"

ถูกคนโฟกัสเยอะเขินไหม?"ไม่เขินครับ แต่น่าจะกดดันตอนกอล์ฟร้องเพลงมากกว่า แต่ก็มีถูกคนเข้ามาแซวบ้าง พวกพี่ช่างแต่งหน้า เขาก็จะถามว่าแกใช่หรือเปล่า กอล์ฟก็ตอบไปว่าไม่รู้เหมือนกัน(หัวเราะ)"

แล้วที่เราไปคอมเมนต์แซวขวัญที่แต่งตัวเซ็กซี่ ว่าเดี๋ยวปล่อยในแมงมุมใส่เลย?"คือน้องเวลาฟิตเนส เขาชอบใส่อะไรแบบสั้นๆ โชว์ กอล์ฟเลยบอกว่าเดี๋ยวแมงมุมโชว์บ้างนะ"

ขวัญหวงเราบ้างไหม?"ไม่ได้หวงอะไรขนาดนั้นครับ ให้คนได้ดูบ้างแต่กอล์ฟว่ามันเป็นรอยย่นของเสื้อมากกว่า แต่อย่าลืมไปดูเพลงที่กอล์ฟร้องนะ และกระแสจากการออกรายการดีมาก มีคนติดต่องานอีเวนต์ที่ให้ไปร้องเพลงเพิ่มขึ้นด้วยครับ เพราะคนอาจจะไม่เคยเห็นเราร้องแนวแบบนี้ ยังยึดติดกับเพลงเบาซ์อยู่"

อยากออกอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองไหม?"คือคนยังติดภาพลักษณ์กอล์ฟไมค์ พี่ๆ รุ่นใหญ่ โปรดิวซ์ก็จะยังไม่มีความเชื่อในตัวกอล์ฟ ว่าถ้าแต่งเพลงแนวนี้ออกมาเราจะยังทำไม่ได้ แต่พอรายการนี้ติดต่อมากอล์ฟเลยตั้งใจไปออก และทำให้รู้ว่ากอล์ฟทำได้ ซึ่งตรงนี้อาจจะทำให้ผู้ใหญ่หลายคนเห็นว่าเราทำได้นะ เราโตขึ้นแล้ว ถ้าจะมานั่งเบาซ์ ก็คงไม่ไหวแล้ว อยากจะร้องเพลงที่มีความหมาย เพราะๆ เป็นเพลงที่เป็นศิลปินจริงๆ แต่ตอนนี้เรายังไม่มีเวลาไปทำอะไรเลย เพราะเรายังถ่ายหนัง ถ่ายละคร และถ่ายรายการอีกครับ"

หนัง"Realms" กับปู-ไปรยา เป็นยังไงบ้าง?"เป็นหนังกับต่างประเทศ ซึ่งจะเข้าเดือน ต.ค. นี้แล้ว กอล์ฟเพิ่งถ่ายเสร็จไปเมื่อวาน ตอนนี้คงเหลือตัดต่อ ดีใจนะทุกอย่างคือโอกาสที่เราได้เล่น และหนังฉาย 8 ประเทศรวมถึงอเมริกาด้วย ถือว่าเป็นโอกาสดีต่อยอดในเรื่องการแสดง และตอนนี้มีหนังในไทยติดต่อมานะ แต่เราติดคิวละคร"

แม่แอ๊ว แม่ของหวานใจไฟเขียวเรื่องแต่งแล้ว?"คือจริงๆ แล้ว มีการคุยกันแต่ว่าไม่ได้จริงจัง และก็ยังไม่ได้เข้าไปขอแบบจริงจัง แต่มีการพูดคุยแค่เกริ่นๆ กันไว้กับผู้ใหญ่ ซึ่งผู้ใหญ่ก็มีการถามไถ่บ้างในเรื่องนี้ และตัวกอล์ฟเอง ก็อยากวางรากฐาน ทุกอย่างให้พร้อมก่อน ให้โอเคก่อน เพราะว่าตัวน้องก็ทำงานมาตั้งแต่เด็ก เราเห็นว่าน้องทำงานมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบเขาอยู่ในวงการมานานแล้ว ตัวกอล์ฟก็ทำงาน แต่อาจจะไม่ได้เก่งเท่าน้องแต่กอล์ฟรู้สึกว่าการที่เราจะแต่งงานกัน เราอยากจะวางรากฐานให้ดีทั้งคู่ เพื่อจะได้ดูแลซึ่งกันและกันได้ เราอยากดูแลน้องให้ดีที่สุด ส่วนจะเป็นปีนี้หรือเปล่า น่าจะเป็น เวลาที่เราสองคน รู้สึกว่าพร้อมแล้วก็คงเป็นเมื่อนั้นแหละครับ"

แม่ไฟเขียวแล้ว รู้สึกโล่งขึ้นไหม?"ก็ดีใจครับและก็ต้องขอบคุณคุณแม่ด้วย ที่ให้โอกาสกอล์ฟ หนังเรื่อง "Realms "แม่ก็เป็นคนหามาให้นะครับ แม่เป็นคนติดต่อมาให้ คือตอนแรกกอล์ฟก็ตกใจเหมือนกัน แล้วก็ลองไปคุยดู สรุปก็ได้มาเล่นหนังเรื่องนี้ กอล์ฟก็ดีใจและขอบคุณ คุณแม่ที่ให้โอกาสกอล์ฟ ตอนนี้มันเป็นการกลับมาคบกันอีกรอบหนึ่ง และเราไม่ได้คบกันแบบเด็กๆ แล้ว ก็จะพยายามเต็มที่ ในการทำอะไรก็ตามที่ดูแลน้องได้ ทั้งในเรื่องของจิตใจ และเรื่องอื่นๆ ด้วย"

เมื่อไหร่ถึงจะพร้อมแต่ง?"อย่างที่คุณแม่บอกว่าเรื่องของสินสอด เป็นการที่ต้องให้เราคุยกันเอง 2 คนและตัวกอล์ฟกับขวัญเอง เราไม่อยากจะให้คนมานั่งตีมูลค่าความรักของเราเป็นเงิน กอล์ฟไม่ได้บอกว่า การที่เรารักคนคนหนึ่ง แล้วต้องมาตีมูลค่าเป็นเงิน มันเทียบกันไม่ได้ กอล์ฟเลย อยากจะให้ตัวเองพร้อมก่อน ในจุดที่เราสามารถดูแลขวัญได้ และดูแลครอบครัวของน้องได้ด้วย"

วางแผนอีกกี่ปี?"ถ้าถามใจกอล์ฟนะให้กอล์ฟแต่งวันพรุ่งนี้ ถ้าแต่งได้ก็คงแต่งแล้วล่ะ แต่มันขึ้นอยู่กับหลายๆ อย่าง ตอนนี้ถ้ามีงานอะไรเข้ามา กอล์ฟพยายามรับ ถ้ามันเป็นงานที่เข้ากับเรา ทั้งตัวกอล์ฟและขวัญ เราทำงานกันอย่างเต็มที่ ระวังทุกอย่างเพื่ออนาคต ของเราทั้งคู่ ถ้ามีธุรกิจอะไรเราก็ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน"

เรือนหอมีมองไว้ไหม?"คือเรื่องนี้ เรายังไม่ได้คุยกันจริงจัง แต่เวลาที่เราเปิด หนังสือดูว่าเราอยากได้บ้านแบบนี้จังเลย เดี๋ยวรอมีตังค์ก่อนนะ แล้วเดี๋ยวค่อยไปซื้อ (หัวเราะ) เพราะกอล์ฟเพิ่งซื้อคอนโดไปเอง"

รู้สึกยังไงที่ความจริงใจของกอล์ฟเห็นผล กับแม่แอ๊ว?"กอล์ฟรู้สึกว่า ถ้าเราคิดดีทำดีสิ่งที่ดีจะตอบกลับมาที่เราเอง เราไม่เคยไปคิดอะไร หรือไปคิด ในเรื่องของผลประโยชน์ ในการคบกันเลย กอล์ฟไม่เคยคิดอะไรแบบนั้นทั้งสิ้น ตั้งแต่ที่กอล์ฟอายุ 18 กอล์ฟเคยรักเขายังไงตอบก็ยังรักเขาแบบนั้น จนถึงทุกวันนี้"

คิดว่าจะมีวันนี้ไหม วันที่แม่แอ๊วจะยกลูกสาวให้?"กอล์ฟเองไม่เคยคิดถึงขนาดนี้เลย ณ วันที่มีข่าวตั้งแต่ตอนแรก กอล์ฟก็คิดแค่ว่าไม่เป็นไรหรอก เราแค่ทำดีไปเรื่อยๆ การที่เราทำดี เราก็น่าจะได้สิ่งที่ดีตอบแทน ไม่ว่าจะทางใดก็ตาม"

ขวัญบอกเราเป็นคนแรกที่ขวัญพาไปหาญาติที่เพชรบุรี?"ก็ดีใจ แต่จริงหรือเปล่าอ่ะที่เขาไม่เคยพาใครไปเลย(ยิ้ม) ดีใจนะที่มีโอกาสได้ไปเจอญาติๆ ของน้องที่จังหวัดเพชรบุรี มีได้นั่งคุยกัน และญาติญาติ ก็มีเกริ่นๆ ถามเรื่องนี้ ว่าจะเอายังไงเราสองคน ก็อย่างที่ก็บอกนะครับ ก็พยายามทำให้เต็มที่ที่สุด ถามว่ากดดันไหมก็นิดนึงแหละ แต่เชื่อว่าเป็นแฟนทุกคนที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้เรา รักและเอ็นดูเรา ชื่นชมในความรักของเรา ที่เรารักเขาและเราจริงใจ ต้องขอบคุณทุกคนมากๆ ที่อยากให้เราแต่งงานกันจริงๆ เราก็อยากแต่งงานกันนะแต่เราขอเวลาก่อน ถามว่าปีหน้ามีลุ้นไหม เนี้ยกดดันอย่างเดียวเลย(หัวเราะ)"

เรื่องบ้านขวัญที่เสียหายจากผู้รับเหมาทำไม่ดีเป็นอย่างไรบ้าง?"เรื่องบ้านของน้องในเรื่องของรายละเอียด ก็อยากจะให้น้องเป็นคนออกมาแจกแจงมากกว่า แต่ในส่วนของกอล์ฟ เท่าที่กอล์ฟเห็น เพราะว่ากอล์ฟไม่ได้เข้าไปยุ่งตั้งแต่แรก และก็ไม่อยากจะข้ามเส้นจนเกินไปเพราะว่าน้องเขาเริ่มทำขึ้นมากับคุณแม่ พอตอนหลังๆ กอล์ฟได้เข้าไปช่วยดูบ้าง ก็รู้สึกว่า การที่น้องบอกว่า ตรงนี้ให้ทำหน่อยนะ ไม่ได้หมายความว่า ทำแล้วทิ้งไว้จนเกิดความเสียหายขึ้นมาแต่หมายถึงว่าให้ทำจนเสร็จเรียบร้อยและตัวช่าง ก็น่าจะรู้ว่า คำว่าให้ทำตรงนี้ ก็ควรจะทำให้ดีไม่ใช่ทำให้รั่ว กอล์ฟรู้สึกว่า สมัยนี้อะไรที่เป็นอาชีพของเรา เราต้องมีศักดิ์ศรีเพราะเรารับเงินเขามาแล้ว เราต้องทำให้เต็มที่ ยิ่งตอนนี้มีข่าวว่าดาราหรือศิลปินจ้างผู้รับเหมามาทำบ้านแล้วเปลี่ยนบ่อยๆ มันก็ไม่ดีกอล์ฟคิดว่า อย่าทำให้อาชีพนี้มันต้องเสียหายเพราะคนไม่กี่คนที่ไม่ตั้งใจทำเพราะรู้สึกว่า ทำอะไรเราก็ต้องทำเต็มที่ เพราะมันคืออาชีพของเรา ถามว่าโกรธแทนน้องไหมก็รู้สึกด้วยเหมือนกันรู้สึกไม่ดีแทนด้วย สงสารน้อง แต่ช่วงนี้กองถ่ายหนังหนักมาก เเละน้องเป็นผู้หญิงต้องอยู่กับแม่เพื่อช่วยดูเรื่องบ้าน กอล์ฟรู้สึกว่าคนที่เข้ามาทำงานตรงนี้ ควรจะทำให้ดี"



บทความแนะนำ


ผู้หญิงประดิษฐ์กรรมอายไลเนอร์การแต่งหน้าคอนเสิร์ตความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก