ดีเจอิคคิว อุ้ม น้องอากิระ ลูกชายวัย 6 เดือนโชว์สื่อ

อ่าน 4,602

ซุ่มแต่งแฟนสาวนอกวงการไปเมื่อปีที่แล้ว และตอนนี้ก็มีอิคคิวน้อยมาให้เชยชมสมใจ สำหรับ ดีเจอิคคิว พีระพล เสนาคุณ และภรรยา ทิพย์ - น้ำทิพย์ อุตวงค์ โดยตั้งชื่อลูกชายวัย 6 เดือน ว่า น้อง อากิระ เสนาคุณ ซึ่งต้องบอกว่าน้องอากิระ เป็นเด็กน่ารักน่าหยิก อารมณ์ดี ฉายแววซุปตาร์สุดๆ โดยหนุ่มอิคคิวเอง ก็ได้เปิดเผยชีวิตส่วนตัวหลังจากที่ตัดสินใจใช้ชีวิตครอบครัวกับภรรยาว่า...

มีลูกแล้ว ไปแต่งงานตอนไหน?

"แต่งงานปีที่แล้ว แต่งที่เชียงรายบ้านแฟนครับ ไม่ได้ปิดนะ เพื่อนๆก็ไปกัน แฟนเป็นคนนอกวงการครับ เป็นเพื่อนกันสมัยก่อนครับ จริงๆรู้จักกันมานานแล้ว แต่เพิ่งมาคุยกันใหม่ๆก็ปีสองปีนี้ครับ"

เรียกว่าปุ๊บปั๊บรับโชคไหม?

"ก็มีบ้างครับ(หัวเราะ) มันก็เป็นเรื่องปกติของชีวิตโลกมนุษย์นี้ คือจริงๆผมอยากมีลูก แล้วรู้สึกว่าถ้าเกิดแต่งไปแล้วไม่มีลูก ผมก็ไม่โอเค อันนี้คือชัวร์แล้วว่ามีได้ แต่เราก็มีแพลนว่าจะแต่งงานอยู่แล้ว อายุจะ 31 แล้ว ผมเคยอ่านหนังสือว่ามนุษย์เราต้องแต่งก่อน 30 เดี๋ยวลูกออกมาไม่แข็งแรง ฝ่ายหญิงก็อายุเท่ากันครับ ต่างกันปีเดียว"

เราได้คุยกับฝ่ายหญิงไหมว่าเราอยากมีลูก?

"ใช่ เราบอกว่าเราอยากมีลูก ทางครอบครัวก็โอเคทั้งสองฝ่ายครับ แต่ฝั่งผมไม่เหลือใครแล้ว เหลือแต่ฝั่งเขา พ่อผมเพิ่งเสียไป ก็เลยไม่ต้องปรึกษาใครเยอะครับฝั่งผม"

ตัดสินใจมีครอบครัวเพราะเราอยากมีลูก?

"ใช่ คือรู้สึกว่าตอนนี้ผมไม่มีญาติเหลือแล้ว พ่อก็เสีย แม่เลี้ยงก็เพิ่งแต่งงานใหม่ ก็รู้สึกว่าไม่เหลือใครแล้ว พี่ก็คนละแม่กัน เลยอยากจะมีครอบครัวบ้าง"

แต่เรื่องแต่งงานดูเหมือนค่อนข้างเป็นความลับ?

"ไม่เป็นความลับนะ มีรูปลงเฟซบุ๊กปกติ"

เมื่อก่อนเราดูเป็นผู้ชายมีประสบการณ์เยอะ ดูเจ้าชู้ อะไรทำให้เราหยุด?

"อยากมีลูก คือตอนเด็กๆผมเกิดมาไม่มีแม่ไง ก็เลยรู้สึกว่าลูกผมออกมาจะต้องมีพ่อมีแม่อยู่ด้วยกัน แล้วแฟนผมก็สามารถเลี้ยงดูลูกได้โดยไม่ต้องไปทำงาน"

ทำไมถึงรู้สึกว่าอยากร่วมใช้ชีวิตกับผู้หญิงคนนี้?

"พอดีเขาเพิ่งเลิกกับแฟน ผมก็เพิ่งเลิกเหมือนกัน ชีวิตมันง่ายไหม ก็คือคุยกันแล้วว่ายังไงดีเราก็อายุเยอะแล้วนะ หลังจากนี้ถ้าสมมุติว่าฝ่ายหญิงเข้ารู้สึกว่าถ้าหลังจากนี้เขาก็ไม่อยากมีแล้ว"

เราสูญเสียความเป็นอิคคิวไหม เราก็เป็นดาราด้วย?

"ก็ต้องยอมเสียสละอะไรบ้างครับ ไปเที่ยวอะไรก็ไม่ได้ไป ก็มาเลี้ยงลูก"

ถอดเขี้ยวเล็บแล้วใช่ไหม?

"ถอดเขี้ยวเล็บแล้วครับ สาบานให้ใครตายก็ได้ ผมเลิกเจ้าชู้แล้วครับ(หัวเราะ)"

ฝ่ายหญิงเขามั่นใจในตัวเรามากน้อยแค่ไหน?

"เราค่อนข้างอยู่ด้วยกันตลอดครับ ก็เลยไม่รู้จะอะไรตอนไหน วันนี้ก็มาด้วยครับ รออยู่ในห้าง เอาลูกมาด้วย ตอนนี้เขาก็ 6 เดือนแล้ว ชื่ออากิระครับ เป็นผู้ชาย ได้ดั่งใจเลย อยากได้ลูกผู้ชาย ตอนแรกก็คิดว่ากลัวได้ผู้หญิง เพราะตั้งชื่อยาก แต่ก็อยากมีอีกสักคน 2 คนครับ จะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ได้"

ตอนนี้วางแผนชีวิตครอบครัวยังไงบ้าง?

"ก็อยากจะให้เวลากับลูกเต็มที่ ตอนเด็กๆผมเกิดมาไม่มีแม่ อยู่กับลิง ก็รู้สึกว่าลูกผมควรจะมีชีวิตปกติ ยิ่งตอนนี้เราไม่มีพ่อแล้ว ก็อยากรู้สึกว่าคนที่มีพ่อมีแม่เขารู้สึกยังไงบ้าง อยากจะมีความรู้สึกแบบนั้น แล้วก็อยากจะเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่มีลูกกับเขาบ้าง ก็อยากให้เป็นครอบครัวอบอุ่นครับ ที่มีพ่อแม่ลูกอยู่ด้วยกันตลอด อยากให้เวลากับเขามากที่สุด ทำงานเขาก็มาด้วยได้ งานอีเว้นท์ก็พามาด้วย แล้วตอนนี้ผมทำธุรกิจกาแฟ ลูกก็อยู่ด้วยได้ คือไม่ต้องห่างกับลูกเยอะครับ อยากอยู่ดูแลเขาตลอด"

เลี้ยงยากไหม?

"ไม่ยากนะ ไม่ค่อยร้องชอบออกมาข้างนอกไม่ชอบอยู่บ้าน"

ด้วยความที่ยังเป็นวัยรุ่นอยู่พอมีลูกแล้วต้องปรับเปลี่ยนอะไรมากน้อยขนาดไหน?

"ถ้าจะเปรียยเทียบกันจริงๆ 30 ก็วัยผู้ใหญ่แล้วนะ ด้วยชีวิตที่เราเป็นวัยรุ่นตลอดเวลา เราก็ต้องปรับไปเรื่อย ตอนนี้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นคือต้องดูแลเด็กเพิ่มมาอีกคน ถามว่าเขามาเติมเต็มให้เราก็ใช่นะ เราก็จะได้ไม่อยู่คนเดียวต่อไป กลางคืนเวลาเหงาๆเราก็ออกไปเที่ยวแต่ตอนนี้เราก็ไม่ต้องออกไปข้างนอกแล้ว มีอยู่ในบ้านแล้ว"

แว้บที่เห็นลูกเป็นอย่างไร?

"ตกใจเหมือนกันนะ คือเด็กที่คลอดธรรมชาติหัวจะยาวมาก แล้วตัวก็จะคล้ำๆหน่อย เราก็มองว่าลูกหน้าตาแปลกๆนะ พออยู่ไปก็จะปกติ หน้าตาเหมือนกันเป๊ะเลย"

จะมีลูกอีกเลยไหม?

"รออีกให้เขาตั้งตัวได้ แล้วค่อยมีอีกสักคนตอนนี้ยังต้องดูแลตลอดเวลา เราเลี้ยงกัน 2 คน"

ถือว่าเป็นพ่อแม่วัยรุ่นเลยไหม?

"เราก็วัยรุ่นมากนะไปไหนมาไหน เอาลูกไปตลอด ลูกไม่ได้ห่างจากตัวเราเลย"

มุมมองเรื่องครอบครัวเปลี่ยนไปมากน้อยขนาดไหน?

"เปลี่ยนไปเยอะ เมื่อก่อนเหมือนยากเดี๋ยวค่อยมีก็ได้ แต่ตอนนี้เราแข็งแรงอยู่ก็เหมาะจะดูแลเขามากที่สุด"

ที่มาชื่อของลูกชาย?

"อยากได้ชื่อญี่ปุ่นเหมือนพ่ออากิระเป็นทั้งชื่อเล่นและชื่อจริง แปลว่าแสงสว่างความสว่างไสว หรือแปลว่าพระอาทิตย์"



บทความแนะนำ


BluecupBuyD-DayGetFreeเสื้อครอปภาพยนตร์Hitman:Agentโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก