ไม่เคยลืมกำพืด "ตุ๊กตา อุบลวรรณ" เปิดชีวิต อดีตลูกรรมกร-เด็กตักส้วม สู้ชีวิต แต่ไม่เคยอดตาย เพราะเหตุผลนี้!

อ่าน 11,774

เปิดชีวิตสุดดราม่าเหลือเชื่อของ ดาราสาว ตุ๊กตา อุบลวรรณ ที่ต้องขอบอกว่า ชีวิตของเธอนั้นผ่านเรื่องราวต่างๆมากมาย ยิ่งกว่าละคร กว่าจะมาถึง ณ วันนี้ กับธุรกิจส่วนตัวและยังเป็นเจ้าของบริษัทผลิตรายการโปรโมทสินค้า ฯลฯ

ซึ่งเธอได้เผยเอาไว้ว่า สมัยก่อนนั้น พ่อแม่มีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง และตักส้วม ถึงขนาดโดนล้อว่าเป็น ไอ้เด็กตักขี้ มาแล้ว แต่เธอก็ไม่เคยท้อถอยในชีวิต

ตุ๊กตาทำทุกอาชีพนะไม่เคยเกี่ยงตอนเด็กพ่อกับแม่กลางวันทำก่อสร้าง กลางคืนเราเราไม่นอนกัน เงินไม่มีทำก่อสร้างได้เงินน้อย พ่อก็เลยไปรับจ้างตักส้วมสมัยก่อนรถดูดส้วมมันเข้าไม่ถึงทุกบ้าน เราก็ไปรับจ้างภาพที่จำได้พ่อกระโดดลงไปในถังส้วม พ่อก็จะคอยกระตุกบอกตักแล้วนะ เราก็สาวมันขึ้นมาแล้วก็เอาให้แม่ และแม่ก็จะเดินไปเทในหลุมดิน จำได้หนอนก็ไต่ยั่วเยี๊ยะที่หัวพ่อเหม็นมั้ยเหม็นมาก

แต่ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าทำยังไงก็ได้จะให้เราได้เงิน ในเมื่อมันเป็นอาชีพที่ไม่มีใครแย่งเราเลย เราเลยมองว่าจากขี้ที่คนอื่นมองว่าน่ารังเกียจแต่มันคือทองสำหรับเรา มันคือขุมทรัพย์สำหรับเราตอนนั้น ก็ทำแบบนี้ไม่เคยรังเกียจ โดนล้อโดนว่าไอ้เด็กตักขี้เด็กตักส้วมก็ไม่สนใจ แล้วยังไงมันก็เป็นอาชีพที่สุจริตเราไม่ได้ไปฆ่าคนตายเราไม่ได้ไปขโมยของใคร และอีกอาชีพที่ทำจริงๆ แล้วไม่อยากทำมันจะแตกต่างจากการตักส้วมแม้มันจะเหม็นแต่เราก็มีความสุข

นอกจากนี้ สาวตุ๊กตา ยังยึดคติที่ว่า ลูกเหนื่อยได้ พ่อแม่ต้องไม่เหนื่อย โดยเธอบอกว่า ทุกครั้งที่ให้พ่อและแม่ ตัวเธอจะมีงานเพิ่มขึ้นเสมอ ทุกครั้งที่ได้ให้พ่อแม่ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ไม่เคยลำบากถึงขั้นอดตาย

ลูกเหนื่อยแต่พ่อแม่ต้องไม่เหนื่อย เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่นักแสดงสาวเล่าว่าหลังชีวิตพลิกผันเข้าสู่วงการเป็นดารา เธอได้ให้พ่อกับแม่หยุดทำงานก่อสร้างและจะขอเป็นคนเลี้ยงดูพ่อแม่เอง แต่ชีวิตการเป็นดาราก็ไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด

เชื่อมั้ยตุ๊กตามาเป็นดาราแต่ชีวิตมันไม่ได้สวยหรู ถ้าหนังที่เล่นไม่ถูกฉาย ละครไม่ถูกออกอากาศเราจะไม่มีทางได้เงินแม้แต่บาทเดียว แล้วสมัยก่อนเรามีสังกัดไม่สามารถไปรับงานเองได้ ทุกอย่างต้องผ่านค่ายถ้าค่ายไม่ให้ก็รับไม่ได้ ทั้งๆ ที่เราอยากรับใจจะขาดเพราะงานอะไรได้เงินแล้วมันสุจริตเราก็อยากทำ บางเดือนเราไม่มีเงินเลยนะ เราไม่เคยบอกพ่อกับแม่ว่าเราไม่มี อย่างบางเดือนไม่มีเงินตุ๊กตาก็ทำอาชีพเสริมทั้งที่เป็นดาราก็คือเปิดท้ายขายของ

ตุ๊กตาเอาเสื้อผ้าหรือของที่มีไปขายที่หน้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ขายตั้งแต่ห้าโมงเย็นจนถึงตีสอง โดยที่ไม่บอกพ่อกับแม่ขายได้เงินมาก็ส่งเงินไปให้พ่อแม่ อย่างได้มาห้าพันก็จะเก็บไว้ที่ตัวเองพันเดียว โดยที่ไม่สนใจว่าเราจะเป็นอย่างไรแต่พ่อกับแม่ต้องได้มากกว่า ทำอยู่แบบนี้บางทีเคยลองพิสูจน์ให้พ่อแม่จนหมดตัว

รุ่งขึ้นอีกวันก็มีงานเข้ามาขายของได้ ตุ๊กตาพิสูจน์มาแบบนี้มาเป็นร้อยๆ ครั้ง การที่เราดูแลพ่อแม่เราไม่เคยตายจริงๆ อยู่ก็มีงานจ้างพิมพ์รายงานได้ละห้าร้อย คือถ้าเราไม่เกี่ยงงานและไม่พราวตัวเองว่าเป็นดาราก็ไม่มีทางอดตาย รับจ้างซักรีดตุ๊กตาก็ทำไม่เคยเกี่ยงงานเลยทำทุกอย่างที่ทำได้ มันเลยทำให้รู้สึกว่าจะตายๆ ไม่เคยอดตายซะที

(ที่มา sanook.com)



บทความแนะนำ


ชีวิตครอบครัวย่างสดการศึกษาเรียนต่างประเทศเซ็กซ์เผาทั้งเป็นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก